Dịch vụ a transfer của ngân hàng Agribank có những tính năng đặc biệt cho phép bạn chuyển khoản trong hệ thống Agribank một cách dễ dàng. Qua bài viết dưới đây Thebank sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về dịch vụ này.
Contents
- 1 Dịch vụ a transfer Agribank là gì?
- 2 Lợi ích khi sử dụng dịch vụ a transfer Agribank
- 3 Hướng dẫn các cú pháp dịch vụ qua a transfer
- 3.1 Dịch vụ chuyển tiền
- 3.2 Dịch vụ tự động thông báo biến động số dư tài khoản
- 3.3 Dịch vụ vấn tin số tài khoản chính/tài khoản phụ
- 3.4 Dịch vụ sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính/tài khoản phụ
- 3.5 Đăng ký dịch vụ VNTopup 8049 nạp tiền điện thoại nhanh chóng
- 3.6 Đăng ký dịc vụ ApayBill thanh toán điện nước, Internet…
- 4 Cách đăng ký a transfer Agribank
- 5 Cách hủy dịch vụ a transfer Agribank
- 6 Lưu ý khi dùng dịch vụ a transfer Agribank
- 7 Dịch vụ a-transfer của Agribank có mất phí không?
- 8 Những lỗi thường gặp khi sử dụng a transfer Agribank
Dịch vụ a transfer Agribank là gì?
Dịch vụ a transfer là dịch vụ cho phép bạn chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, trong cùng hệ thống IPCAS của Agribank, bằng việc sử dụng tín nhắn SMS. Dịch vụ A transfer của Agribank sử dụng SMS trên đầu số di động 8149 và có thể sử dụng mọi nơi có phủ sóng viễn thông di động.
Bạn có thể chuyển tiền hạn mức 5 triệu/lần và 5 lần trong 1 ngày khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền a transfer. Điều kiện đáp ứng để dùng dịch vụ là chủ thuê bao phải đồng thời là chủ tài khoản tiền gửi cá nhân tại ngân hàng Agribank.
Dịch vụ chuyển tiền a transfer
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ a transfer Agribank
Những lợi ích cụ thể khi sử dụng dịch vụ a transfer củae Agribank phải kể đến:
- Thời gian chuyển tiền linh hoạt, bất kể là ngày nghỉ tuần, nghỉ lễ Tết,… khách hàng đều có thể chuyển tiền,
- Với việc chuyển tiền thông qua SMS, quá trình chuyển tiền diễn ra nhanh chóng, khách hàng không cần trực tiếp đến Chi nhánh/PGD, cũng không cần tìm nơi có kết nối Internet mới sử dụng được như đối với dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking.
- Những tính năng hiện đại khác mà a transfer đem lại: Nạp tiền điện thoại di động; kiểm tra giao dịch của tài khoản; sao kê 5 giao dịch gần đây nhất của tài khoản chính, tài khoản phụ; vấn tin số dư tài khoản chính, tài khoản phụ; thanh toán hoá đơn Internet, điện nước, vé máy bay, học phí,…
Hướng dẫn các cú pháp dịch vụ qua a transfer
Dịch vụ chuyển tiền
Để sử dụng dịch vụ a transfer để chuyển tiền cho tài khoản khác bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp:
VBA CK SOTIEN TAIKHOANNGUON TAIKHOANDICH LYDO gửi tới 8149
Trong đó:
- VBA: Là từ khóa của ngân hàng Agribank
- CK: Là dịch vụ chuyển khoản
- SOTIEN: Số tiền cần chuyển khoản đến tài khoản người nhận
- TAIKHOANNGUON: Là số tài khoản chuyển tiền của bạn
- TAIKHOANDICH: Là số tài khoản của người nhận tiền
- LYDO: Lý do chuyển tiền hay nội dung chuyển tiền.
Sau khi gửi tin nhắn theo cú pháp, hệ thống sẽ tiếp nhận yêu cầu và gửi cho bạn tin nhắn: “VBA CF (Mat ma xac nhan). Thay * bang ky tu thu [x] trong mat khau va gui den 8149 de xac nhan chuyen[so tien] cho tai khoan [so tai khoan dich]”.
Nghĩa là bạn cần làm theo yêu cầu thay * bằng một ký tự bí mật đã được hệ thống gửi tới số điện thoại của bạn. Sau khi gửi tin nhắn thành công hệ thống sẽ gửi SMS báo cho bạn biết là đã gửi tiền thành công.
Dịch vụ tự động thông báo biến động số dư tài khoản
Ngay sau khi đăng ký thành công dịch vụ a transfer, mỗi khi có biến động số dư tài khoản, tin nhắn sẽ được gửi đến bạn.
Dịch vụ vấn tin số tài khoản chính/tài khoản phụ
Khách hàng soạn tin theo cú pháp:
- Vấn tin tài khoản chính: VBA SD gửi 8149
- Vấn tin tài khoản phục: VBA SD Sotaikhoan gửi 8149
Vấn tin tài khoản chính bằng a transfer
Dịch vụ sao kê 5 giao dịch của tài khoản chính/tài khoản phụ
Khách hàng soạn tin theo cú pháp:
- Sao kê 5 giao dịch tài khoản chính: VBA GD gửi 8149
- Sao kê 5 giao dịch tài khoản phụ: VBA GD Sotaikhoan gửi 8149
Đăng ký dịch vụ VNTopup 8049 nạp tiền điện thoại nhanh chóng
Với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ Mobile Banking, để đăng ký bổ sung dịch vụ VNTopup, khách hàng nhắn tin kích hoạt theo cú pháp VBA DK 3 gửi 8149.
Nạp tiền điện thoại chỉ bằng 1 tin nhắn với a transfer:
Tiện ích Cú pháp tin nhắn gửi 8049 Đặt mật khẩu VnToup (Nếu chưa đặt khi kích hoạt dịch vụ) MK NOP [Mật Khẩu] Đổi mật khẩu MK [Mật Khẩu Cũ] [Mật Khẩu Mới] Nạp tiền cho SĐT đăng ký a transfer NAP [Mệnh giá] [MậtKhẩu] Nạp tiền cho SĐT khác NAP [Mệnh giá] SĐT [MậtKhẩu]
Lưu ý: Nếu không đặt mật khẩu dịch vụ thì bỏ trống phần [Mật Khẩu].
Những ký hiệu mệnh giá thẻ nạp tương đương: VN10 (10.000 vnđ); VN20 (20.000 vnđ); VN30 (30.000 vnđ); VN50 (50.000 vnđ); VN100 (100.000 vnđ); VN200 (200.000 vnđ); VN300 (300.000 vnđ); VN500 (500.000 vnđ).
Đăng ký dịc vụ ApayBill thanh toán điện nước, Internet…
Với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ Mobile Banking, để đăng ký bổ sung dịch vụ ApayBill, khách hàng nhắn tin kích hoạt theo cú pháp VBA DK 4 gửi 8149.
Dịch vụ ApayBill & Atransfer dùng chung một mật khẩu:
Hóa đơn Cú pháp tin nhắn gửi 8149 Mobifone Cước di động trả sau VBA TT MB SĐT Viettel Cước di động trả sau VBA TT VT SĐT Cước Internet ADSL VBA TT VT02 Account ADSL Cước HomePhone VBA TT VT03 SĐT Cước ĐT cố định PSTN VBA TT VT03 SĐT VBA TT VT04 SĐT VBA TT VT04 SĐT VNPT Cước viễn thông toàn bộ VBA TT HPG Mã Thanh toán/Số Thuê Bao
Cách đăng ký a transfer Agribank
Để đăng ký sử dụng dịch vụ a transfer của Agribank, bạn cần đến trực tiếp đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Agribank để đăng ký làm thủ tục.
Đăng ký dịch vụ chuyển tiền a transfer
Khi đăng ký làm thủ tục, bạn nên đăng ký số điện thoại mà bạn thường xuyên sử dụng. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi tin nhắn kích hoạt dịch vụ a transfer về điện thoại kèm mật khẩu gồm 8 ký tự. Bạn có thể soạn tin nhắn để đổi mật khẩu mới với cú pháp: VBA MATKHAUMACDINH MATKHAUMOI GỬI 8149.
Khi đổi mật khẩu thành công bạn sẽ nhận được thông báo “kích hoạt thành công dịch vụ a transfer” được gửi từ hệ thống về điện thoại cho bạn.
Cách hủy dịch vụ a transfer Agribank
Trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng dịch vụ a transfer nữa bạn có thể hủy dịch vụ nhanh chóng qua SMS với cú pháp: <VBA HDK 5 gửi tới 8149>. Hoặc bạn cũng có thể ra trực tiếp các chi nhánh giao dịch của ngân hàng Agribank để được hỗ trợ.
Để kiểm tra kết quả hủy dịch vụ thành công hay chưa, bạn có thể soạn tin nhắn <VBA XDK gửi tới 8149>. Tin nhắn trả về từ tổng đài 8149 sẽ liệt kê các dịch vụ mà hiện tại quý khách đang đăng ký sử dụng.
Trường hợp nếu bạn muốn đăng ký lại dịch vụ bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp <VBA DK5 gửi tới 8149>.
Lưu ý khi dùng dịch vụ a transfer Agribank
- Khi nhận được tin nhắn xác nhận mật khẩu, khách hàng cần hồi đáp trong 2 phút. Nếu sau 2 phút mà không hồi đáp thì tin nhắn sẽ bị vô hiệu hoá, bạn sẽ phải làm lại từ đầu.
- Đối với phần nội dung chuyển khoản, khách hàng chỉ có thể điền tối đa 160 ký tự hoặc bỏ trống.
Dịch vụ a-transfer của Agribank có mất phí không?
Đối với dịch vụ a transfer của Agribank, ngân hàng Agribank KHÔNG thu phí của khách hàng.
Tuy nhiên, bạn sẽ mất phí một khoản phí nhỏ cho nhà mạng điện thoại, mỗi khi thực hiện tin nhắn giao dịch.
Cụ thể, đối với đầu số tổng đài 8149 bạn cần trả 1.000 VNĐ/1 tin nhắn, mỗi khi giao dịch.
Đối với những tin nhắn như: Đăng ký, xác nhận chuyển khoản, xác nhận mật khẩu… bạn cần trả 2.000 VNĐ/giao dịch cho bên viễn thông.
Còn đối với các giao dịch của khách hàng như vấn tin số dư hay sao kê các giao dịch khác, ngân hàng sẽ miễn phí toàn bộ cho khách hàng.
Những lỗi thường gặp khi sử dụng a transfer Agribank
- Lỗi chưa đổi mật khẩu: Trường hợp khách hàng chưa đổi mật khẩu, hệ thống sẽ thông báo như sau: “Quy khach phai dat mat khau khi su dung dich vu nay. Soan tin nhan VBA MK NOP [Matkhau] de dat mat khau, do dai mat khau la 8 ky tu.”.
- Soạn tin nhắn sai cú pháp: Khi khách hàng gửi tin nhắn sai cú pháp, hệ thống sẽ gửi lại thông báo như sau để khách hàng điền đúng cú pháp dịch vụ: “Tin nhan sai tu khoa. Xin quy khach vui long thuc hien lai hoac lien he so DT 1900555577 de duoc tro giup.”.
- Lỗi hệ thống: Với trường hợp gửi tin nhắn dịch vụ gặp lỗi hệ thống, bạn sẽ nhận được thông báo như sau: “Xin loi quy khach, hien tai he thong dang bao tri, xin vui long thu lai sau.”.
- Đổi mật khẩu không thành công: Khách hàng cần thực hiện việc đổi mật khẩu để sử dụng giao dịch, hoặc với trường hợp nhập sai mật khẩu cũ, hệ thống sẽ gửi lại tin nhắn: “Quy khach phai dat mat khau khi su dung dich vu nay. Soan tin nhan VBA MK NOP [Matkhau] de dat mat khau, do dai mat khau la 8 ky tu.”.
- Thực hiện quá giới hạn dịch vụ: Trường hợp khách hàng chuyển quá hạn mức cho phép hoặc quá số lần giới hạn của dịch vụ a transfer, hệ thống sẽ gửi tin nhắn báo như sau: “Quy khach da thuc hien qua so lan giao dich trong ngay vui long lien he so DT 1900555577 de duoc tro giup.”.
- Tài khoản chuyển tiền bị khoá: Nếu tài khoản chuyển tiền bị tạm khoá vì nguyên nhân khách quan, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn: “Giao dich chua duoc thuc hien do tai khoan dang bi khoa. Xin vui long lien he voi ngan hang de duoc ho tro.”.
- Tin nhắn mất hiệu lực: Mã OTP chỉ có hiệu lực trong 2 phút, nếu quá 2 phút bạn mới thực hiện, hệ thống sẽ báo lại tin nhắn: “Gia tri xac nhan da het hieu luc hoac ky tu mat khau ban nhap khong dung. Quy khach vui long thuc hien lai giao dich moi. DT ho tro 1900555577.”.
- Tài khoản không đủ số dư: Trường hợp khách hàng chuyển khoản nhưng không đủ số dư, hệ thống sẽ gửi lại nội dung: “Giao dich khong thanh cong do tai khoan ngan hang cua quy khach khong du so du thanh toan. DT ho tro 1900555577.”.
Trên đây là những thông tin về dịch vụ a transfer của Agribank và cách chuyển tiền của dịch vụ. Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.
Để giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ bạn có thể để lại thông tin liên hệ ngay bây giờ.
Đăng ký ngay