Có thể nói Facebook hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng vô cùng lớn. Vì vậy mà các cá nhân hoặc tổ chức có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng thường sử dụng Facebook để truyền tải thông điệp tới mọi người. Tuy nhiên, do có quá nhiều công ty và người nổi tiếng bị giả mạo nên Facebook đã phải cung cấp tích xanh cho các tài khoản chính chủ.
Contents
Tick xanh Facebook là gì?
Tích xanh trên Facebook hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile thường được sử dụng để chứng thực cho tài khoản của người nổi tiếng hoặc của một tổ chức, thương hiệu. Có 2 loại tài khoản được Facebook cấp dấu tích xanh hiện nay là trang cá nhân và trang Fanpage. Vì mức độ phổ biến của nó nên không khó để bạn bắt gặp ký hiệu này bên cạnh các tài khoản Facebook hiện nay.
Tài khoản được tích xanh có tác dụng gì?
– Xác minh tài khoản chính chủ: Đúng như mục đích ra đời của nó, tích xanh sẽ giúp mọi người phân biệt được tài khoản chính chủ với các tài khoản cùng tên khác, do Facebook cho phép mọi người có thể tự do đặt tên cho tài khoản. Vì thế mà để tránh việc bị người khác giả mạo, các nhân vật có tầm ảnh hưởng thường đặt tích xanh cho trang Facebook của mình.
– Tạo độ uy tín cho thương hiệu: Một khi cá nhân hoặc tổ chức nào đó yêu cầu Facebook đặt tích xanh cho trang của họ, Facebook sẽ thống kê về tầm ảnh hưởng của người ấy có đủ điều kiện để được tích xanh hay không. Vì vậy mà những trang đã có dấu tích xanh thường có độ tin cậy cao mang lại nhiều giá trị về thương hiệu.
– Dễ dàng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn: Các Fanpage sở hữu tích xanh Facebook sẽ dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo bằng việc livestream và cũng được duyệt quảng cáo nhanh chóng. Đây là điều mà các nhãn hàng lớn luôn muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng tiếp cận tới số lượng lớn khách hàng.
Điều kiện để tạo tick xanh
Về điều kiện để tạo dấu tích xanh, Fanpage của doanh nghiệp cần có tối thiểu 100,000 lượt thích trang. Đối với tài khoản cá nhân thì cần sở hữu tối thiểu 100,000 lượt theo dõi. Bên cạnh đó, Fanpage doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân cũng cần phải có 5 đến 10 trang báo lớn với bài viết cụ thể để chứng minh các trang này phục vụ lợi ích cộng đồng.
Ngoài ra, các tài khoản này cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin và được xác thực, đồng thời chưa từng phạm những lỗi vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook. Nếu muốn đăng ký tích xanh cho tài khoản cá nhân hay Fanpage của mình, bạn có thể điền và gửi thông tin cho Facebook tại đây. Chúc bạn thành công.
Xem thêm:
- Cách lấy số điện thoại từ Facebook của bất kỳ ai mới nhất 2022
- Hướng dẫn tạo thêm nhiều tài khoản Facebook với vài bước đơn giản