Can Nhâm Quý thờ Tử Vi Đại Đế Độ Mạng ;Tuổi Nhâm Tý , Nhâm Dần , Nhâm Thìn , Nhâm vv.Qúy Sửu , Qúy Mạo , Qúy Hợi, Qúy Dậu, Qúy vv… và ngày vía của ngài là ngày 18/4 và ngày 8/11 Âm lịch. Còn Nữ Can Giáp. Ất . Nhâm. Qúy thờ Cửu Thiên Huyền Nữa Độ Mạng: Cửu Thiên Huyền Nữa là phật mẫu nương nương ở tần trời thứ 9(cửu trùng thiên)
Cửu: Chín, thứ chín. Thiên: từng Trời. Huyền: sâu kín, huyền diệu, mầu nhiệm. Nữ: người phụ nữ. Nương Nương: tiếng gọi bà Hoàng Hậu ở thế gian; còn nơi cõi thiêng liêng, Nương Nương là tiếng gọi người phụ nữ cao trọng nhứt, đó là Ðức Thiên Hậu, Ðức Mẫu Hậu mà Ðạo Cao Ðài thường gọi là Ðức Phật Mẫu. Cửu Thiên là từng Trời thứ 9, từng Trời cao nhất trong Cửu Trùng Thiên, có tên là Tạo Hóa Thiên. ■ Cửu Thiên Huyền Nữ, nghĩa đen là người phụ nữ huyền diệu nơi từng Trời thứ 9.
Đang xem: Cách thờ ông tử vi độ mạng
Xem thêm: Thắp Nhang – Ý nghĩa số lượng cây Hương trên bàn thờ
Ðây là một danh hiệu của Ðức Phật Mẫu. ■ Cửu Thiên Nương Nương, nghĩa đen là Ðấng Thiên Hậu ở từng Trời thứ 9. Ðây cũng là một danh hiệu của Ðức Phật Mẫu. Nhân loại được biết Ðức Phật Mẫu qua danh hiệu Cửu Thiên Huyền Nữ vào thời thượng cổ, đời vua Hiên Viên Huỳnh Ðế bên Tàu. Sử ký chép như sau: Sau đời vua Thần Nông, các bộ lạc đều tự tách ra hùng cứ mỗi nơi. Có một bộ lạc hùng mạnh mà vị thủ lãnh là Xuy Vưu muốn thôn tính các bộ lạc khác để lên làm bá chủ, nhưng Xuy Vưu lại quá độc ác, ai không thuận theo thì bị giết chết rất tàn nhẫn. Các bộ lạc liền liên kết nhau, tôn vị thủ lãnh Hữu Hùng Thị (nay ở huyện Tân Trịnh tỉnh Hà Nam) lên chỉ huy chống lại Xuy Vưu. Trận đánh dữ dội quyết định sự thắng bại với Xuy Vưu xảy ra ở Trác Lộc. Sương mù dày đặc, quân Hữu Hùng Thị bị Xuy Vưu vây chặt, không nhận định được phương hướng đánh ra giải vây, nên thường bị Xuy Vưu đánh bại phải tháo lui. Sự thảm bại của Hữu Hùng Thị thấy rõ trước mắt. Trong lúc nguy cấp như thế, Ðấng Cửu Thiên Huyền Nữ hiện ra dạy Hữu Hùng Thị chế ra xe hai bánh chỉ Nam, có bộ phận chỉ rõ hướng Nam, để phân định phương hướng và vị trí tiến quân, lại dạy cho binh pháp. Nhờ vậy, Hữu Hùng Thị củng cố binh mã, từ trong đánh ra bất ngờ, làm cho binh đội Xuy Vưu thảm bại, bắt sống được thủ lãnh Xuy Vưu đem giết chết. Thế là yên giặc, tất cả dân chúng các bộ lạc đều hoan nghinh Hữu Hùng Thị, tôn Hữu Hùng Thị lên ngôi Minh chủ, lấy hiệu là Hoàng Ðế hay Huỳnh Ðế. Nguyên Hữu Hùng Thị được sanh ra tại gò Hiên Viên, nên về sau gọi là Hiên Viên Huỳnh Ðế. Sau đó, Ðấng Cửu Thiên Huyền Nữ cũng thường ứng hiện giúp vua Huỳnh Ðế và những người hiền tài trong nước, như giúp Hoàng Hậu Nguyên Phi chế ra nghề nuôi tằm lấy tơ dệt lụa, giúp ông Dung Thành chế ra máy Cai Thiên để xem Thiên tượng, giúp ông Thương Hiệt chế ra chữ viết tượng hình để thay cho việc thắt nút ghi nhớ các sự việc. Ngoài ra Ðấng Cửu Thiên Huyền Nữ truyền khoa Lục Nhâm Ðộn Giáp, và phép bói 64 quẻ Dịch mà đoán kiết hung. Trong buổi Lễ Hội Yến DTC lần đầu tiên tổ chức tại nhà Ngài Cao Quỳnh Cư ở số 134 đường Bourdais SàiGòn vào Trung Thu năm Ất Sửu (1925), Ðức Phật Mẫu cùng Cửu Vị Tiên Nương giáng cơ, mỗi vị cho một bài thi, mà bài thi của Ðức Phật Mẫu khoán thủ bốn chữ: Cửu Thiên Huyền Nữ, chép ra như sau: CỬU kiếp Hiên Viên thọ sắc Thiên, THIÊN Thiên cửu phẩm đắc cao huyền. HUYỀN hư tác thế Thần Tiên Nữ, NỮ hảo thiện căn đoạt cửu Thiên. Nghĩa là: ■ Ðức Phật Mẫu thọ sắc lịnh của Ðức Chí Tôn giáng trần kiếp thứ 9 vào thời vua Hiên Viên Huỳnh Ðế bên Tàu, Nơi cõi Trời, Cửu phẩm Thần Tiên đều cao siêu và huyền diệu. Ðức Phật Mẫu huyền diệu nơi cõi Hư Vô tạo ra các cõi trần và các Ðấng Thần Tiên Nữ phái, Người phụ nữ nào có lòng tốt và có căn lành thì đoạt đặng phẩm vị trong 9 trời
Năm Tý: Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn cứu người – biểu tượng của lòng nhân ái.
Tượng Phật Thiên Thai hay còn gọi là tượng phật nghìn tay, nổi tiếng với hình tượng nghìn tay nghìn mắt tượng trưng cho lòng nhân từ và độ lượng vô cùng to lớn của Ngài. Khuôn mặt thường là Phật ngồi trên tòa sen, có nhiều tay 6, 8, 14, 16, 18… chia đều hai tay, mỗi tay cầm một pháp khí. Những bức tượng lớn hơn mà chúng ta thường thấy trong các ngôi đền có xu hướng thể hiện nhiều cánh tay và nhiều mắt hơn. Sửu và Dần: Phật Địa Tạng (còn gọi là Phật Địa Tạng) là thần hộ mệnh – vị thần tượng trưng cho sự lương thiện và giàu có.
Người ta thường thấy tượng Từ Tang Minh ngồi trên bệ sen, vẻ mặt hiền từ, tay phải cầm kiếm âm dương, cứu độ chúng sinh trong hai cõi âm dương, trên tay cầm kiếm. . Tay trái cầm cành sen. Đức Phật Hư Không Tạng có trí tuệ phi thường, mang sức mạnh từ bi, cứu độ chúng sinh qua lửa và nước.
Xem thêm: Bàn Thờ Người Mới Mất Nên Cắm Hoa Gì? Hoa Cúng Bàn Thờ Người Mới Mất Và Thờ Vong Sau 49 Ngày, Lập Bàn Thờ Vong Cho Người Mất Như Thế Nào
Năm Mão: Văn Thù Bồ tát bảo vệ Phật pháp – biểu tượng của trí tuệ vĩ đại.
Mặt Phật của Văn Thù Sư Lợi thường được nhìn thấy trên một con sư tử, với một thanh kiếm hoặc tràng hạt ở tay phải để trợ giúp trí tuệ, và đôi khi là một cây trượng ở tay trái. Lưu ý rằng Văn Thù Sư Lợi có thể cầm các khí cụ khác nhau trong tay, nhưng luôn ngồi trên lưng sư tử. Vào chùa sẽ thấy tượng của Ngài, cũng như Phật Xian và A Di Đà. Văn Thù có trí tuệ và tài hùng biện phi thường, có thể nói là vị bồ tát số một.
Năm Thìn, Tỵ: Phật Hộ Pháp – vị thần tượng trưng cho lễ nghi, đức độ và chí hướng.
Tượng Phật thường ngồi trên mình voi, tay cầm cành sen hoặc ấn ấn trước ngực, toát lên khí chất ngời ngời. Khi lên chùa, bạn sẽ thấy tượng Phố Hiến rất lớn, đang cưỡi rồng. Phổ Hiền, A Di Đà và Văn Thù gần nhau và thường được gọi là chư Phật trong Tam giới. Thời đại con ngựa: Buddha Dai Zhihu – vị thần mang ánh sáng trí tuệ. Daqi là một vị Bồ tát đã phát nguyện lớn, từ bi và đại bi, Ngài giữ vững lời nguyện này, giữ giới Saha và cứu độ tất cả chúng sinh. Đại Thế Chí Hồng Bồ Tát còn được gọi là Đại Thế Chí Hồng Bồ Tát, Đại Thế Chí Hồng Bồ Tát, và Vô Lượng Quang Bồ tát.
Tên là Bồ tát Dasaki, vì vị Bồ tát đã phát nguyện lớn và lòng đại bi, mong muốn được sinh ra trong thế giới Saha và điều phục tất cả chúng sinh.
Tên gọi Bồ tát Dagong, bởi vì vị Bồ tát có năng lượng lớn, có thể cắt đứt phiền não, không bao giờ mệt mỏi trong việc giáo hóa chúng sinh.
Pháp danh là Phật A Di Đà, vì thân của Bồ tát màu tím, đi trong Pháp giới.
Tuổi Mùi, tuổi Thân: Phật Tổ Như Lai hộ mệnh – vị thần tượng trưng cho ánh sáng và trí tuệ.
Tượng Phật Như Lai Đại Thế Chí ở tư thế kiết già, mặc áo lụa màu đào, xung quanh có quầng sáng, hai tay đặt trước ngực Như Lai, giáo hóa, giác ngộ cho tất cả chúng sinh, giúp khai mở trí tuệ, thành tựu viên mãn.
Mật tông tin rằng Như Lai không chỉ là một vị thần, mà còn là trung tâm của học thuyết Mật tông. Vì ánh sáng và trí tuệ của Phật Tổ Như Lai tỏa ra bốn phương, có thể làm cho Pháp giới tỏa sáng vô lượng, khai mở nguồn gốc Phật tính tốt đẹp cho muôn loài, thành tựu thế gian. Cái tên Dayi trong những ngày đầu của Dayiqing có ba ý nghĩa: xóa bỏ bóng tối và ánh sáng phổ quát; kết quả của công việc; ngọn đèn sẽ không bao giờ tắt.
Năm Dậu: Thần Phật và Minh Vương bảo vệ – biểu tượng của sự hợp lý.
Fuming King (tên tiếng Phạn: Acalanàtha), là một trong năm vị vua hoặc tám vị vua của Phật giáo Mật tông, còn được gọi là King Kong bất động, futon, futon, và Bồ tát Wudong Dun, có mật danh là Hengzhu King Kong.
Niềm tin bất động sản là trong Phật giáo Mật thừa ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt ở Nhật Bản Ming Wang bất động sản rất được mọi người tôn kính và sùng bái, hãy đến đây để xem bất động sản Ming Wang và tượng Phật đà la và cúng dường. Fudo Mingwang, Quán Thế Âm Bồ tát và Địa Tạng Vương Bồ tát là ba vị Phật phổ biến nhất ở Tây Tạng.
Trong kinh mạch, Fudo Mingwang có nhiều vật khác nhau, tùy trường hợp. Theo nhiều kinh điển, thường có thể thấy tượng Phật bất động của vua nhà Minh kiêu hãnh đứng trên đài sen, tay cầm kiếm xả khổ, tay cầm dây thừng hay Tiêu Châu ở bên trái, búi tóc cao, các góc của ngài. miệng hơi nhếch lên, răng nanh nhỏ, với vẻ tức giận, xung quanh là ngọn lửa.
Năm Tuất, Kỷ Hợi: Thần hộ mệnh A Di Đà – biểu tượng của trí tuệ vô lượng, tuổi thọ vô lượng, trí tuệ vươn tới trời đất.
A Di Đà có thể đưa tất cả chúng sinh từ cõi Như Lai vào cõi Tịnh độ và biến chúng thành chùa Phật. A Di Đà còn được gọi là Vô Lượng Thọ, nghĩa là Vô Lượng Thọ.
Đức Phật A Di Đà, uy nghi vô lượng, nguyện cứu độ tất cả chúng sinh.
Đức Phật A Di Đà cư ngụ ở Tây Phương Cực Lạc, cứu độ chúng sinh bằng ý chí và sức mạnh vô lượng.
Người ta thường thấy Phật A Di Đà ngồi kiết già trên đài sen, búi tóc cao, mặc áo nịt, trên ngực có chữ Vạn Mật tông, tay phải ấn, tay trái có ấn. ở thắt lưng. Trân châu hay hoa sen, quanh người luôn có một loại linh lực.
Danh sách từ khóa người dùng tìm kiếm:
xem tuổi thờ ông độ mạng ông tử vi độ mạng là ai tử vi độ mạng ông tử vi độ mạng ông tử vi đại đế tuổi nào thờ ông tử vi đại đế thờ ông tử vi độ mạng tuổi nào thờ ông tử vi cách thờ ông tử vi ông tử vi
Nguồn: cungdaythang.com