Kính gửi Quý Khách hàng,
Thời gian gần đây, trong bối cảnh tình hình gian lận diễn biến phức tạp, đã xuất hiện nhiều thủ đoạn gian lận mới nhằm đánh cắp thông tin thẻ, thông tin giao dịch, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của Khách hàng.
Theo đó, đối tượng lừa đảo sử dụng một số hình thức phổ biến như sau:
- Gửi tin nhắn thông báo kèm đường link lừa đảo qua Email/SMS/phần mềm chat, yêu cầu Khách hàng nhập thông tin tên đăng nhập, Mật khẩu, OTP đều là giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản Khách hàng
- Dùng máy phát sóng di động để CHÈN SMS GIẢ thương hiệu CAKE, yêu cầu nhập tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP vào LINK GIA MAO có giao diện gần giống CAKE Mobile App để chiếm đoạt tiền trong tài khoản Khách hàng.
- Mạo danh Ngân hàng gọi điện thoại tới yêu cầu cung cấp thông tin số thẻ, mã bảo mật (CVC2), mã OTP
- Mạo danh Ngân hàng gọi điện thoại tới KH báo KH được hưởng khoản trợ cấp do dịch bệnh,…, yêu cầu Khách hàng click vào đường link, đường link này dẫn tới website giả mạo trang đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử và thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ để chiếm đoạt tiền của khách hàng.
- Kể gian lập tài khoản Zalo với tên và hình ảnh của người dùng (gọi là A), đồng thời mở tài khoản trùng tên với Khách hàng A này tại cùng NGân hàng, sau đó nhắn tin cho bạn bè, người thân trong danh sách để lừa đảo, chiế đoạt tiền trong tài khoản
- Lập website giảo mạo tương tự website của CAKE để lừa người dùng truy cập vào và cung cấp thông tin nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản
- Mạo danh Ngân hàng yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin số thẻ, mã OTP, user đăng nhập, mật khẩu để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tiền trong thẻ, tài khoản
- Mạo danh nhân viên nhà mạng liên hệ và đề nghị hỗ trợ chuyển đổi sim 3G thành sim 4G qua điện thoại. Sau đó đối tượng lừa đảo hướng dẫn cách nhắn tin theo cú pháp của nhà mạng để chuyển đổi nhưng thực tế đây là yêu cầu chuyển đổi từ sim 3G (do khách hàng sử dụng) lên sim 4G của đối tượng lừa đảo. Nếu khách hàng làm theo hướng dẫn, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt được quyền sử dụng số điện thoại.
- Kẻ gian lận dùng hoa hồng để thuê, dùng tiền để mua/bán tài khoản thanh toán Cake, hoặc thuê giấy tờ tuỳ thân để thực hiện các hành vi chiếm dụng khuyến mãi, hoặc các sản phẩm dịch vụ mà Cake cung cấp, từ đó ảnh hưởng đến mức độ tín nhiệm của Khách hàng và Khách hàng sẽ bị Cake hạn chế/ từ chối cung cấp dịch vụ sau này
CAKE KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG:
- CAKE không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin ên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mã PIN, mã OTP, số thẻ, CVC2, các thông tin bảo mật dưới bất cứ hình thức nào
- Không cung cấp thông tin của cá nhân cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hang, nhân viên công ty mạng viễn thông mà KH đang sử dụng …, bao gồm: số CMND, CCCD, Hộ khẩu, thông tin ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu); thông tin xác thực giao dịch (các loại tin nhắn OTP/Smart OTP); thông tin về tài khoản ví liên kết (tên đăng nhập/mật khẩu) để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép; đồng thời KHÔNG chia sẻ các thông tin này lên mạng xã hội hoặc với bất cứ người nào khác.
- Không đưa thẻ cho thu ngân mang đến chỗ khác thanh toán mà không có sự giám sát của mình
- Khóa thẻ ngay khi nghi ngờ có giao dịch gian lận hoặc mất thẻ.
- Nhận diện Website an toàn, URL bắt đầu bằng https://
- Chỉ thực hiện chuyển đổi SIM tại các cửa hàng chính thức của nhà mạng
- Xác thực thông tin người nhận, người giao dịch với mình trước khi thực hiện giao dịch
- Thay đổi mật khẩu định kỳ để đảm bảo an toàn
- Chỉ giao dịch tại các website an toàn.
- Với bất kỳ nghi vấn nào liên quan đến gian lận, giả mạo hoặc lừa đảo, liên hệ với [email protected]/1900636686 để được hỗ trợ.