Website và Facebook đang chiếm lĩnh vị trí không thể soán ngôi trong thời gian vừa qua và còn tiếp tục bùng nổ trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, nếu người dùng đang có xu hướng trải nghiệm tìm kiếm mọi thứ thông qua các trình duyệt như Google, FireFox thì việc sở hữu Website được thiết kế hiệu quả và hữu dụng sẽ giúp doanh nghiệp, cửa hàng của bạn luôn ở vị trí Top đầu mỗi khi tìm kiếm. Còn Facebook lại là một “ngôi sao trẻ” nhưng lại quá nhiều ưu ái khi mệnh danh là mạnh xã hội có lượng người dùng khủng bậc nhất thế giới. Điển hình là xu hướng kích thước ảnh Facebook năm 2020.
>> Tìm hiểu thêm: Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp đẳng cấp
Đặc biệt là việc cho phép quảng cáo, kinh doanh online thông qua công cụ hình ảnh. Việc kinh doanh trên mạng xã hội này không thể thiếu sự xuất hiện của hình ảnh sản phẩm. Ngoài ra, việc đăng ảnh lên Facebook rất dễ dàng và nhanh chóng, từ đó người bán hàng có thể kiếm được nhiều lợi nhuận mà không mất nhiều vốn đầu tư.
Bên cạnh đó, một trong các yếu tố tạo nên khác biệt là có hình ảnh sản phẩm đẹp và thu hút. Tuy nhiên để bài đăng bán hàng bắt mắt nhất và quảng cáo được duyệt nhanh như chớp, bạn cần hiểu rõ các kích thước tiêu chuẩn của các loại ảnh Facebook.
Dưới đây là danh sách kích thước ảnh Facebook năm 2020 đúng tiêu chuẩn, sẽ giúp bạn ít nhiều trong công việc kinh doanh online qua nền tảng mạng xã hội Facebook.
Ảnh bìa (Cover) trang Facebook
Ảnh bìa Facebook là ảnh nằm ngang, xuất hiện ngay trên đầu trang cá nhân hoặc fanpage trên Facebook. Khi bước vào một trang cá nhân hay fanpage của ai đó là bạn sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên.
Đối với ảnh bìa trang cá nhân: Kích thước rơi vào khoảng 851×315 pixels tới 2037×754 pixels. Tỷ lệ ảnh bìa là 2,7:1.
Đối với ảnh bìa trang fanpage: Kích thước rơi vào khoảng 820×312 pixels tới 1985×745 pixels. Tỷ lệ ảnh bìa của fanpage hơi khác một chút so với ở trang cá nhân, đó là 2,63:1.
Bạn nên sử dụng định dạng ảnh là đuôi .jpg, .jpeg hoặc .png nếu muốn ảnh có chất lượng đẹp mắt hơn.
Ảnh đại diện (Avatar) Facebook
Cũng giống như ảnh bìa, ảnh đại diện Facebook sẽ xuất hiện ở ngay phần đầu của trang cá nhân hoặc fanpage. Ảnh đại diện được đặt thu nhỏ trong một khung tròn ở góc dưới bên trái ảnh bìa. Khi bấm vào khung ảnh này, ảnh đại diện sẽ hiện ra kích thích đầy đủ. Ảnh này có hình vuông. Thường được hiển thị với kích thước tối đa là 2048×2048 pixels và tối thiểu là 168×168 pixels. Bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước trung bình 761×761 pixels để đảm bảo độ sắc nét. Nếu có điều kiện thì 2048×2048 pixels là kích thước ảnh chất lượng nhất cho Avatar Facebook.
Ảnh Facebook story
Facebook story là tính năng mới được Facebook bổ sung. Đẩy mạnh hình ảnh trên Facebook story sẽ là một bước đi thông minh vì đây là hình thức được chú trọng phát triển trong tương lai.
Tương tự Instagram Story, Facebook story chỉ tồn tại 24h kể từ thời điểm đăng ảnh. Facebook Story sẽ hiển thị kích thước ưu tiên đối với thiết bị smartphone. Thông thường kích thước Facebook story là 1080×1920 pixels, hoặc bạn có thể lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16.
Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook
Việc tạo sự kiện Facebook cũng là công cụ hiệu quả giúp bạn quảng cáo sản phẩm, chương trình ưu đãi của mình. Thông thường người bán hàng tung ra một số ưu đãi hấp dẫn sẽ tạo sự kiện trên Facebook để thu hút nhiều người quan tâm hơn. Kết cấu bố cục của một sự kiện đăng trên Facebook bao gồm nội dung mô tả, thời gian diễn ra sự kiện và ảnh bìa. Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook có vị trí nằm trên đầu, tương tự ảnh bìa cover trang cá nhân hay fanpage Facebook. Tuy nhiên kích thước của ảnh bìa đăng sự kiện có chút khác biệt, cụ thể là 1200×628 pixels.
Ảnh bìa nhóm cộng đồng
Nhóm cộng đồng Facebook cũng có ảnh bìa nằm trên đầu trang tương tự như ảnh bìa. Kích thước hiển thị thông thường của ảnh bìa nhóm cộng đông là 1640×856 pixels, hoặc bạn có thể chọn ảnh có tỷ lệ 1,91:1 đều được.
Ảnh bài post đăng Facebook
Người bán hàng online trên Facebook thường sử dụng một hoặc một vài ảnh đăng kèm trong bài post quảng cáo của mình. Để hình ảnh có bố cục đẹp, tối ưu cho quảng cáo thì bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước như sau:
Nếu đăng 1 ảnh, hãy sử dụng ảnh vuông có kích thước 2048×2048 pixels để có chất lượng tốt nhất.
Nếu đăng 4 ảnh, có 4 kiểu bố cục đẹp mắt mà Facebook sẽ cho phép hiển thị. Tùy thuộc đặc tính sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn kiểu bố cục nào cho phù hợp.
– 4 ảnh hiển thị ngang: 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang kích thước 900×603 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
– 4 ảnh hiển thị dọc: 1 ảnh lớn hình chữ nhật thẳng đứng kích thước 598×900 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900×900 pixels.
– 4 ảnh hiển thị vuông: 4 ảnh cùng kích thước 900×900 pixels, hình vuông.
Ảnh quảng cáo Facebook định dạng Carousel
Định dạng quảng cáo Carousel cho phép người dùng sử dụng 3-5 ảnh kèm link dẫn về trang đích. Khi người dùng click vào ảnh thì sẽ được chuyển hướng về link đính kèm.
Với định dạng này, ảnh được sử dụng là ảnh vuông. Kích thước thường sử dụng là 600×600 pixels.
Kích thước album ảnh Facebook
Nguyên tắc đăng ảnh album Facebook là bạn phải sắp xếp thứ tự ảnh với kích thước tương ứng để tạo ra post đăng album hoàn chỉnh. Bạn có thể đăng theo bố cục như sau:
4 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 598×900 hoặc 603×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
4 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×603 pixels, còn lại các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
4 ảnh vuông: Các ảnh có kích thước 900×900 pixels
2 ảnh kiểu ngang: Các ảnh có kích thước 900×452 pixels.
2 ảnh kiểu dọc: Các ảnh có kích thước 448×900 pixels.
3 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×452 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
3 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 448×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
Trên đây là tổng hợp danh sách kích thước ảnh đăng Facebook đúng tiêu chuẩn. Hy vọng sẽ giúp bạn tạo được những hình ảnh đẹp, không bị mờ hay méo mó mất thẩm mỹ. Từ đó công việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Chúc bạn thành công!