Quản lý khách sạn là vị trí công việc chịu trách nhiệm điều hành, quản lý toàn bộ công việc và nhân viên trong khách sạn, làm việc dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc. Vậy bạn có biết công việc cụ thể của vị trí này là gì? Hoteljob.vn xin chia sẻ bản mô tả công việc Quản lý khách sạn để các bạn tham khảo.
Ảnh nguồn Internet
► Bản mô tả công việc Quản lý khách sạn
Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh
- Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan đặt ra chỉ tiêu, định hướng và lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình chung.
- Triển khai thực hiện các kế hoạch có hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho khách sạn.
Quản lý, điều phối hoạt động trong khách sạn
- Duy trì và đảm bảo hoạt động của các bộ phận trong khách sạn luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm.
- Thường xuyên kiểm tra chất lượng phòng khách, phòng khách VIP, vệ sinh sảnh, các lối đi…
- Kiểm soát chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng.
- Giám sát, điều chỉnh thái độ – chất lượng phục vụ của nhân viên.
- Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản của khách sạn.
Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc.
- Triển khai áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát quá trình thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết.
- Tiến hành thay đổi, cải tiến các quy trình cho phù hợp với định hướng mới của khách sạn.
Bạn muốn xem thêm: Để trở thành quản lý nhà hàng – khách sạn giỏi, cần lưu ý điều gì?
Giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh
- Hỗ trợ nhân viên cấp dưới giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh trong khách sạn (Khách phàn nàn chất lượng dịch vụ, khách bị ngộ độc, sự cố cháy nổ…)
- Nhanh chóng phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý có hiệu quả các sự cố, vấn đề phát sinh để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
Quản lý nhân sự
- Quản lý trực tiếp toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn hoặc gián tiếp thông qua Trưởng các bộ phận.
- Lập kế hoạch nhu cầu nhân sự của khách sạn và trình cấp trên phê duyệt.
- Xây dựng đội ngũ nhân sự đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc theo định hướng của khách sạn.
- Tham gia vào quá trình phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán chế độ đãi ngộ với những vị trí phụ trách quản lý trong khách sạn.
- Kiểm soát việc thực hiện các chính sách nhân sự.
- Đánh giá nhân sự, đề xuất khen thưởng, thăng chức hay kỷ luật nhân viên.
Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
- Phối hợp với bộ phận liên quan lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân sự cho khách sạn.
- Tham gia huấn luyện, đào tạo – bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân sự các bộ phận.
- Xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận có chất lượng để chuẩn bị đảm nhận công việc của bộ khung ban quản lý khách sạn.
Các công việc khác
- Là đại điện của khách sạn phát ngôn với cơ quan báo chí, truyền thông.
- Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà cung cấp, chính quyền địa phương…
- Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá các kế hoạch, công việc của các bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.
- Tham gia vào các kế hoạch tiếp thị, truyền thông quảng bá hình ảnh khách sạn.
- Chủ động đề xuất với cấp trên những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, doanh thu cho khách sạn.
- Tham gia các chương trình bồi dưỡng nâng cao trình độ cho Quản lý khách sạn.
- Tổ chức, chủ trì các cuộc họp trong khách sạn.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Ban giám đốc của khách sạn và làm các báo cáo công việc theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.
Xem thêm: Mức lương vị trí quản lý nhà hàng hiện nay
Ms.Smile