Tất cả Lớp 12 Lớp 11 Lớp 10 Lớp 9 Lớp 8 Lớp 7 Lớp 6 Lớp 5 Lớp 4 Lớp 3 Lớp 2 Lớp 1
– Nếu bạn thân em rủ em trốn học đi chơi điện tử đó là sai em sẽ khuyên bạn ấy đừng đi chơi điện tử tử nữa nó sẽ gây hại đến mắt, và bạn phải trăm trĩ học để không phụ lòng bố mẹ.
⇒ Đầu tiên em sẽ khuyên bạn ấy là không nên vào đó, vì nếu vào đó cái thứ nhất là sẽ làm hư tính cách của bạn, cái thứ 2 lỡ bạn thua và không có tiền trả thì sẽ đâm ra ăn cướp tiền bố mẹ. Còn nếu bạn đó không nghe, em sẽ về nói với bố mẹ bạn ấy.Bạn đang xem: đang ôn thi không rủ rê đi chơi
Hùng là 1hs khá của lớp …… Hùng thường xuyên bị rủ rê bỏ học đi theo 1cho một nhóm bạn chơi game và hút thuốc lámột em có nhận xét gì về việc làm của Hùng
Nếu em là bạn của Hùng em sẽ làm gì để giúp bạn
Em sẽ làm gì khi gặp những trường hợp sau? Những trường hợp đó không đảm bảo nhóm quyền gì của công dân?
a) Các bạn rủ em trốn học đi chơi điện tử
b) Có người tự ý vào khám xét nhà em
c) Các bạn rủ em trốn học đi chơi bi – a để tránh học hành căng thẳng
a) Em sẽ từ chối và khuyên các bạn ko nên trốn học để đi chơi điện tử.
Trong trường hợp này ko đảm bảo nhóm quyền học tập của công dân.
b) Em sẽ đuổi người đó ra ngoài và hỏi rõ tình hình xem tại sao người đó lại tự ý vào khám ét nhà của em.
Trong trường hợp này ko đảm bảo nhóm quyền xâm phạm về chỗ ở.
c) Đi chơi để tránh học hành căng thẳng thì được nhưng chỉ được chơi khi bố mẹ cho phép đi chơi bi- a.
Trong trường hợp này ko đảm bảo nhóm quyền học hành.
Tick cho mình nha.
Nhưng mình cũng ko chắc chắn là những câu đấy mình làm đúng hết.
Đúng 0 Bình luận (0)
Em sẽ làm gì trong tình huống sau? Vì sao?
Nam rủ bạn: “Mình cùng vẽ hình Đô-rê-mon lên tường đi!”
Lớp 2 Chưa xác định 1 0 Gửi Hủy
Em khuyên Nam không nên vẽ bậy lên tường, nếu thích bạn có thể vẽ lên giấy.
Đúng 0 Bình luận (0)
Giả sử em bị bạn bè rủ đi chơi một trò chơi game mà mẹ không muốn cho em đi em sẽ làm gì để vượt qua cám dỗ ấy?
Lớp 6 Ngữ văn 4 0 Gửi Hủy
Giả sử em bị bạn bè rủ đi chơi một trò chơi game mà mẹ em không muốn cho em đi. Em sẽ làm gì để vượt qua cám dỗ ấy
⇒ Em sẽ không nghe theo bạn và khuyên bạn nên ít chơi game đi sẽ bị nghiện và sẽ học yếu đi.
Đúng 1 Bình luận (0)
em sẽ từ chối với các bạn và nói rằng việc chơi game là ko tốt
Đúng 1 Bình luận (0)
ở nhà và từ chối đi chơi
Đúng 1 Bình luận (0)
Nếu bạn trong 1 của các hoàn cảnh này,bạn sẽ làm gì?Vì sao?-Cách ứng xử trong cuộc sống.
Tình huống 1:
Hoàng đang chơi bóng cùng Nam ở sân sau nhà ông ngoại.Đang chơi thì bỗng nghe thấy có người đến hỏi đường.Hoàng và Nam lúng túng vì không biết đường nhưng ngại không dám nói.
Nếu là em,em sẽ làm gì?Vì sao?
Tình huống 2:
Phương được mấy đứa bạn rủ trốn học đi chơi.Phương lo lắng,nửa muốn ở lại lớp,nửa lại muốn đi chơi.
Nếu em là Phương,em sẽ nói gì với các bạn?Vì sao?
Tình huống 3:
Cô-rê-nô Kin-srét là ông hàng xóm của Chi-ôn-ca.Một lần,ông ta đến với bao nhiêu quà bánh và gạ Chi-ôn-ca cho sờ vào vùng đồ bơi của em.Chi-ôn-ca bối rối không biết làm thế nào.
Nếu Chi-ôn-ca là em,em sẽ nói gì và làm gì với ông Cô-rê-nô?Vì sao ?
Nhanh+đúng=tick.Xem thêm: Thành Phần Cấu Tạo Của Mỡ Là Thành Phần Cấu Tạo Chủ Yếu Của Màng Sinh Chất?
Lớp 4 Ngữ văn 1 0 Gửi Hủy
Tình huống 1:Nên giúp vì người đó đang rất cần sự giúp đỡ của chúng ta
Tình huống 2:Ko nên đi chơi và nói với các bạn ” chúng ta đang ở tuổi cần học nhiều , mà nếu trốn đi chơi bố mẹ sẽ lo lắng” vì đan ở tuổi…..lo lắng
Tình huống 3 :Ko cho sờ vào và nói với ông :Ông ko được làm thế để dụ cháu.
Vì người khác ko có quyền quyết định những gì mà chúng ta ko muốn
Đúng 0 Bình luận (0)
GDCD 6 nha
a)em sẽ làm gì khi bạn rủ em trốn học đi chơi? ( trả lời ít nhất 2 ý)
b)em sẽ làm gì khi bạn của mình không chịu tham gia các hoạt động phong trào của trường,lớp? ( trả lời ít nhất 2 ý)
c)em sẽ làm gì khi thấy bạn của mình giờ ra chơi chỉ chơi có 1 mình? ( trả lời ít nhất 2 ý)
làm hết giùm mik nha
mai thi rồi
Lớp 6 Ngữ văn 4 0 Gửi Hủy
a. ý1: em se khuyen bn la ko nen tron hoc di choi,va can cham chi hoc tap hon.
ý2: em se khong tron hoc di choi cung bn.
b.ý1: em se mach co giao.
ý2: em se khuyen bn nen tham gia cac hoat dong cua lop.
c.ý1: em se ra choi cung bn.
ý2: em se ru cac bn khac ra choi voi bn.
Đúng 0 Bình luận (0)
a, – em sẽ không đông ý đi cùng với bạn.
-em sẽ khuyên nhủ bạn
b, -em sẽ khuyên bạn nên tích cực tham gia
-em sẽ báo với thầy cô
c, – em sẽ đến chơi cùng bạn
-em sẽ bảo bạn nên hòa đồng với mọi người
Đúng 0 Bình luận (0)
a)_Em sẽ từ chối với lí do: Tao hết tiền rồi
_Em sẽ méc cô giáo rồi dưng dưng tự đắc
b)_Em sẽ bảo với bạn rằng: Mày mà ko tham gia thì mày tự chịu trách nhiệm chứ cả lớp ko có liên quan j hết
_Em sẽ khuyên bạn nên tham gia nếu không cô sẽ mắng cả lớp
c)_Em sẽ dẫn bạn đi chơi và kết thân làm BFF
_Em sẽ lôi bạn bè của em ra và giới thiệu đây là một người bạn của em. Từ đó bạn sẽ có bạn bè và em thu phục thêm một đệ tử mới: Một mũi tên trúng hai đích. :))
Đúng 0 Bình luận (0)
đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi : trên đường đi học, em thấy 2 bạn cùng lớp Minh và An không vào lớp. khi em hỏi chuyện thì 2 bạn đó còn rủ em trốn học để đi chơi, rồi hứa sẽ lấy tiền đóng học phí bao cho em chơi game.
a. theo em bạn Minh và An đã vi phạm những lỗi gì?
b. là bạn cùng lớp, em sẽ làm gì?
Lớp 6 Giáo dục công dân 1 1 Gửi Hủy
mấy câu này hỏi về kỹ năng sống của bạn mà, tự làm đi chứ
còn hỏi nx là mik bảo ctv xóa đấy
khó quá thì hãy hỏi
nếu ko trl đc câu này thì bạn chắc…..
Đúng 2 Bình luận (1)
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?
Lớp 7 Giáo dục công dân Học kì 2 3 0 Gửi Hủy
câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .
Đúng 2 Bình luận (0)
Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em
– Quyền được bảo vệ:
+ Được khai sinh và có quốc tịch.
+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.Xem thêm: Soạn Văn 11 Luyện Tập Viết Tiểu Sử Tóm Tắt (Ngữ Văn 11) Hay Nhất
– Quyền được chăm sóc
+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe
+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình
– Quyền được giáo dục
+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn
Đúng 1 Bình luận (0)
– Di sản văn hóa là sản phẩm tinh thần vật chất , có giá trị về lịch sử văn hóa khoa học. được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác
Ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hoá :
– giúp cho đất nước chúng ta ngày càng tươi đẹp
-tô thêm vẻ đẹp cho đất nước
-cho các nước biết rằng nước Việt Nam có rất nhiều di sản văn hoá nổi tiếng
Đúng 1 Bình luận (0) olm.vn hoặc hdthosieuthithietbido.com.vn