<span class=’text_page_counter’>(1)</span><div class=’page_container’ data-page=1>
Thứ 5 ngày 25 tháng 10 năm 2018<b>HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:</b>
<b>TRỊ CHƠI BLOCKS</b>
<b>I. MỤC TIÊU</b>
<b>Kiến thức, kỹ năng: Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng</b>chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.
<b>Năng lực: </b>
+ Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.+ Ngồi ra, học sinh cịn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.+ Phát triển tư duy logic.
<i><b>Phẩm chất: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phịng máy, có ý</b></i>thức bảo vệ phịng máy.
<b>II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:</b>
<b>1. Giáo viên: Giáo án, SGK hướng dẫn học tin học lớp 5, phòng máy</b><b>2. Học sinh: Sách giáo khoa hướng dẫn học tin học lớp 5 </b>
+ Vở ghi bài.
<b>III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC</b>
<b>1. Kiểm tra bài cũ </b>
– Em hãy nêu thao tác và thực hành mở trình duyệt Cốc Cốc, mở trang webViolympic?
– HS nêu thao tác và thực hiện.- Lớp, GV nhận xét.
<b>2. Bài mới: </b>
<i><b>a. Giới thiệu bài: </b></i>
Ở các bài trước, ta đã biết được một vài công dụng của máy tính. Đến bàinày, các em sẽ làm quen một số trị chơi trên máy tính. Đó là trò chơi “Blocks”.
<i><b>b. Giảng bài: </b></i>
<b>HOẠT ĐỘNG CỦA GV</b> <b>HOẠT ĐỘNG CỦA HS</b>
<b>HĐ1. Giới thiệu trò chơi</b>- GV giới thiệu trò chơi, hướng dẫn HS khởi độngtrò chơi.
– Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cáchthông thường để khởi động một cơng việc có sẵnbiểu tượng trên màn hình. Một vài HS rút ra cáchkhởi động trị chơi.
– GV Trong cửa sổ phần mềm là các ơ vng, trongơ chứa các hình theo từng cặp sắp xếp không theothứ tự. Nhiệm vụ của các em là tìm đúng cặp ơ giốngnhau.
-HS Lắng nghe.
– Nháy đúp chuột lên
biểu tượng trênmàn hình.
– HS Lắng nghe <b>HĐ 2. Cách chơi</b>
</div><span class=’text_page_counter’>(2)</span><div class=’page_container’ data-page=2>
lên. Nếu lật được liên tiếp hai ơ có hình vẽ giốngnhau, các ô này sẽ biến mất.
+ Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ôcàng nhanh càng tốt.
– Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhấtLittle Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽđược xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từmột tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mớithì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
<b>HĐ 3. Bắt đầu chơi</b>Em chọn Game ở góc trên bên trái cửa sổ và chọnNew để chơi
– HS thực hành theo SGK trang 35, 36- Chơi với nhiều ô hơn:
<b>B1: Nháy chuột lên mục Skill</b><b>B2: Chọn mục Big Board</b> – Bắt đầu chơi mới:
<b>C1: Chọn Game và chọn lệnh New</b><b>C2: Nhấn phím F2</b>
– HS chơi
HS thực hành theo SGKtrang 35, 36
<b>HĐ 4. Thốt khỏi trị chơi</b>- Nêu cách thoát khỏi phần mềm mà em biết?
– GV chốt lại nháy chuột vào dấu góc trên bênphải cửa sổ
– HS nêu
<b>3. Củng cố </b>
– Yêu cầu HS tắt máy đúng quy trình, sắp xếp gọn gàng bàn máy.
</div><!-links->