Nếu bạn thiết lập một chiến lược để đưa các từ khóa SEO, Meta Description dễ đọc hay các tiêu đề có tổ chức vào nội dung của mình,… Google sẽ đối chiếu được các từ khóa trên trang web của bạn với những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó đưa trang web của bạn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.
Contents
Lợi ích của Keyword Planner
Một trong những ưu điểm nổi bật của Google Keyword Planner là khả năng tối ưu hoá tốt từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo trả phí. Dựa vào đó bạn có thể xác định được mức chi phí phù hợp cho mỗi chiến dịch quảng cáo của mình. Vậy Keyword Planner còn có những lợi ích nào khác? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!
Hỗ trợ người dùng lập kế hoạch quảng cáo
Những anh em nào làm SEO hầu hết đều sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Quảng cáo là một hạng mục rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của công ty. Nếu đã từng làm việc với Google Keyword Planner và Keyword Tool, chắc chắn các bạn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa 2 công cụ này là khả năng tối ưu cho những chiến dịch quảng cáo mất phí.
Với Keyword Planner bạn có thể biết được có bao nhiêu lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng, có bao nhiêu người đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn định kinh doanh. Từ đó bạn có thể nắm bắt được thị yếu của người dùng cũng như nhu cầu của thị trường để lựa chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Chọn phương án tiếp cận các từ khóa đối với chiến dịch quảng cáo
Người dùng có thể chọn một hay một nhóm các từ khóa để thêm vào trong chiến dịch phân tích từ khóa, hoặc dùng trong chiến dịch quảng cáo trên Google. Công cụ đưa ra bảng dự toán cho tổng một chiến dịch quảng cáo trên Google.
Khi phân tích từ khóa trên Google Keyword Planner bạn có thể tải toàn bộ về máy. Chỉ với những chức năng trên do Google Keyword Planner mang lại cũng thấy sự tối ưu hóa nhiều hơn Keyword Tool rất nhiều, công cụ Keyword Tool đơn giản chỉ tìm kiếm từ khóa thôi.
Tìm những từ khóa mới tiềm năng
Để thực hiện các chiến dịch SEO tốt, các SEOer phải phân tích và tìm được trọn bộ keyword trong lĩnh vực đó. Google Keyword Planner chính là công cụ giúp bạn tìm được trọn bộ từ khóa đó và bạn cần phải có kỹ năng, kiến thức sử dụng công cụ này để tận dụng tối đa tiện ích của nó.
Công cụ này từ khi xuất hiện đã mang lại sự thay đổi lớn trong hiệu quả nghiên cứu từ khóa so với trước đây, công cụ có thể đưa ra một danh sách những từ khóa tối ưu nhất khi bạn có sẵn những từ khóa riêng lẻ.
Keyword chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến thành công của một chiến dịch quảng cáo Adword, nên việc sử dụng Google Keyword Planner giúp các SEOer dự đoán được nhiều điều. Ví dụ như hiệu suất hoạt động của từ khóa và các loại chi phí cho từ khóa này.
Càng tìm hiểu sâu và thành thạo kỹ năng sử dụng công cụ này thì lợi ích nó đem lại càng nhiều. Bất kì một SEOer nào cũng nên sử dụng công cụ này trong nghiên cứu từ khóa và đưa ra định hướng cho các chiến dịch.