Trong quảng cáo, Boost Post là một hình thức được nhiều Marketer lựa chọn. Vậy Boost Post là gì và nó mang lại những hiệu quả như thế nào đối với các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Mời bạn đọc tham khảo các nội dung liên quan đến Facebook Boost Post thông qua bài viết dưới đây.
Contents
Boost Post là gì?
Hiểu theo dịch nghĩa chuyên ngành, Boost Post là quảng cáo bài viết.
Vậy, Facebook Boost Post là gì?
Facebook Boost post một loại quảng cáo bài đăng trả phí trên Facebook từ một trang kinh doanh. Boost Post Facebook khuếch đại phạm vi tiếp cận nội dung của bạn để xuất hiện với nhiều đối tượng mục tiêu hơn ngoài những người đã theo dõi tran . Boost Post khác với quảng cáo Facebook thông thường vì Boost Post bị hạn chế hơn trong các cài đặt tùy chỉnh nhất định như vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Khi chọn bài đăng để quảng cáo, các thương hiệu có thể chọn các bài đăng có mức độ tương tác cao để khuyến khích nhiều tương tác hơn nữa, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ phổ biến và thúc đẩy trang đích kiếm tiền hoặc lưu lượng truy cập lớn hơn.
Để biết được hiệu quả của bài đăng này hay không bạn nên áp dụng a/b testing facebook xem trường hợp nào nên được sử dụng.
boost post facebook là gì
Vậy, Ưu điểm Facebook Boost Post là gì
1. Quảng cáo các bài đăng phổ biến một cách dễ dàng: Chỉ cần nhấp vào nút “Boost Post” cho một bài đăng đã chọn và chọn cài đặt của bạn trong cùng một cửa sổ.
2. Nhắm đối tượng mục tiêu chính xác: Chọn đối tượng của bạn để tối ưu hóa việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích, hành vi và hơn thế nữa.
3. Đo lường số người tiếp cận: Facebook có thể ước tính số lượng người được tiếp cận tùy thuộc vào nhắm mục tiêu theo đối tượng, ngân sách và thời lượng của quảng cáo để bạn biết mình đang trả tiền cho những gì trước khi trả tiền cho một bài đăng Facebook Boost.
Nên sử dụng Boost Post khi nào
Một số trường hợp bạn nên sử dụng Bootspost.
– Trường hợp bạn muốn nhiều người theo dõi bài viết của mình hơn.
– Khi bạn muốn cập hật thuật toán và thử nghiệm những tính năng mới của Facebook.
– Bạn không có nhiều kiến thức về quảng cáo nhưng muốn nhiều người theo dõi bài đăng của mình hơn.
– Bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và bạn muốn nó trở nên tốt hơn.
Boost Post cũng là một cách tăng tỉ lệ tương tác số người click (Engagement) với những người đã theo dõi Fanpage của bạn.
Các bước để tạo một bài đăng Facebook Boost
– Truy cập trang kinh doanh Facebook của bạn
– Nhấp vào nút “Tăng cường bài đăng”
– Chọn các tùy chọn đối tượng mục tiêu được liệt kê hoặc nhấp vào “Tạo đối tượng mới”, sau đó chọn cài đặt nhắm mục tiêu. Tùy chọn đối tượng hiện tại: Những người bạn chọn thông qua nhắm mục tiêu, Những người thích Trang của bạn, Những người thích Trang của bạn và bạn bè của họ
– Chọn tổng ngân sách (hoặc số tiền chi tiêu tối đa để quảng cáo bài đăng trên Facebook của bạn cho đến khi bạn ngừng chiến dịch). Ngân sách của bạn càng cao, các con số cho “Số người tiếp cận ước tính” càng cao để tăng lượng người xem quảng cáo của bạn.
– Chọn thời lượng của chương trình khuyến mại và ngày dừng chương trình khuyến mại
– Chọn đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán
– Nhấp vào nút Boost Now
– Có một cách thứ hai để tăng bài đăng bằng cách chuyển đến tab Facebook Insights, cuộn đến phần “5 bài đăng gần đây nhất của bạn” và trong cột “Quảng cáo”, nhấp vào nút “Boost Post ” bên cạnh bài đăng bạn muốn thực hiện.
Ví dụ về quảng cáo bài đăng trên Facebook
Làm thế nào để thực hiện Facebook Boost Post hiệu quả
Hiểu được Facebook Boost Post là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số mẹo để thực hiện Facebook Boost Post hiệu quả
Kiểm tra Tiêu chí Quảng cáo
Như đã nói ở trên, Facebook rất kén chọn tỷ lệ văn bản trên hình ảnh. Quá nhiều văn bản sẽ bị từ chối và điều này bao gồm cả văn bản trong chính hình ảnh. Một số bài đăng sẽ không được thực hiện thành công vì lý do này. Facebook có một công cụ để kiểm tra tỷ lệ văn bản trên quảng cáo của bạn.
Kiểm tra thông tin chi tiết
Trước khi thực hiện một bài đăng, Facebook khuyên bạn nên chuyển sang tab Thông tin chi tiết và xem bài đăng của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Nếu nó hoạt động tốt hơn phần lớn các bài đăng khác, hãy chuyển sang các tiêu chí tiếp theo. Nếu quảng cáo hoạt động kém, việc tăng cường quảng cáo sẽ không xứng đáng với thời gian hoặc tiền bạc của bạn và tốt hơn là bạn nên tạo một quảng cáo được tinh chỉnh hoặc làm việc trên nội dung không phải trả tiền.
Làm thế nào để Facebook Boost Post hiệu quả
Kiểm tra mục đích
Khi bài đăng của bạn có tỷ lệ văn bản trên hình ảnh phù hợp, nó đang hoạt động rất tốt và Facebook đang đề nghị bạn tăng cường nó. Điều này không có nghĩa là bạn nên làm. Đầu tiên hãy xem xét mục đích của bài đăng: Bài đăng có thật sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn không? Bạn đang hy vọng đạt được điều gì bằng cách đưa bài đăng này đến với nhiều người hơn? Nó sẽ hướng người dùng đến một bài đăng blog quan trọng với lời kêu gọi hành động, gửi đến họ một chương trình giảm giá đặc biệt tại cửa hàng của bạn hay yêu cầu người dùng tham gia vào một cuộc thăm dò quan trọng? Hãy đảm bảo rằng bạn đang chi tiền cho các bài đăng sẽ mang lại cho bạn lợi tức đầu tư hiệu quả.
Một số lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả
Xác định mục tiêu quảng cáo và làm gì để đạt được mục tiêu đó
Để tạo được một quảng cáo hiệu quả bạn cần xác định được mục tiêu tạo quảng cáo đó là gì. Bạn cần lựa chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo. Mục tiêu bao gồm nhận thức địa phương, tạo ra sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi.
Mục tiêu quảng cáo trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tối đa được chiến lược của mình.
Thị trường mục tiêu của bạn là ai
Xác định thị trường mục tiêu của bạn
Cần xác định rõ được khách hàng của bạn là ai, dựa trên tiêu chí như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích. Mục tiêu càng rõ thì quảng cáo càng hiệu quả.
Tư liệu cần chuẩn bị
Bạn cần có được những thông tin về khách hàng, hình ảnh, tư liệu, video để phục vụ tốt nhất cho quá trình quảng cáo.
Ngân sách
Bạn cần tạo ra kế hoạch ngân sách và lên chi tiết kế hoạch sử dụng ngân sách đó. Quảng cáo luôn cần tối ưu một cách nhất quán nên đòi hỏi người chạy phải có kiến thức về quảng cáo.
– Khi nào nên lựa chọn chiến dịch quảng cáo.
– Khi bạn đã có kiến thức về quảng cáo facebook.
– Khi bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đối với người tiêu dùng tại địa phương.
– Khi bạn có mục tiêu cụ thể nhưng Boost Post không giúp bạn đạt được mục tiêu.
Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Boost Post là gì, Facebook Boost Post là gì và làm thế nào để có thể thực hiện một quảng cáo bài đăng trên Facebook hiệu quả. Unica hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích để giúp các bạn Marketer “tân binh mới” lựa chọn và triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Cảm ơn và chúc các bạn thành công!
Tags: Facebook Marketing