Mobo
  • Home
  • Hướng Dẫn
  • Trend 24h
  • Tử Vi 24h
No Result
View All Result
Mobo
  • Home
  • Hướng Dẫn
  • Trend 24h
  • Tử Vi 24h
No Result
View All Result
Mobo
No Result
View All Result
topforexviet.com

Bàn luận về phép học – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

by admin
3 Tháng 2, 2023
in Trend 24h
0
Share on FacebookShare on Twitter

Contents [hide]

    • 0.1 BẠN QUAN TÂM
    • 0.2 Vai Trò Của Nhà Quản Trị Trong Thời Đại Số
    • 0.3 Sức Mạnh của Hình Ảnh Kết Luận
  • 1 Bàn luận về phép học – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý
    • 1.1 A. Nội dung tác phẩm Bàn luận về phép học
    • 1.2 B. Tìm hiểu tác phẩm Bàn luận về phép học
    • 1.3 C. Sơ đồ tư duy Bàn luận về phép học
    • 1.4 D. Đọc hiểu văn bản Bàn luận về phép học

BẠN QUAN TÂM

Xu hướng quản trị 24h qua: Lãnh đạo linh hoạt và thích ứng

Vai Trò Của Nhà Quản Trị Trong Thời Đại Số

27 Tháng 2, 2025
Hình ảnh kết luận trên mạng xã hội

Sức Mạnh của Hình Ảnh Kết Luận

27 Tháng 2, 2025

Nội dung bài viết

  • Bàn luận về phép học – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý
  • A. Nội dung tác phẩm Bàn luận về phép học
  • B. Tìm hiểu tác phẩm Bàn luận về phép học
  • C. Sơ đồ tư duy Bàn luận về phép học
  • D. Đọc hiểu văn bản Bàn luận về phép học

Bàn luận về phép học – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

Nhằm mục đích giúp học sinh nắm vững kiến thức tác phẩm Bàn luận về phép học Ngữ văn lớp 8, bài học tác giả – tác phẩm Bàn luận về phép học trình bày đầy đủ nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý phân tích, sơ đồ tư duy và bài văn phân tích tác phẩm.

A. Nội dung tác phẩm Bàn luận về phép học

* Tóm tắt văn bản:

Bàn về phép học là một bài tấu Nguyễn Thiếp gửi lên vua nhằm nói lên mục đích chân chính của việc học: học để làm người. Tác giả đưa ra quan điểm và phương pháp học đúng đắn: việc học phải bắt đầu từ những kiến thức cơ bản, có tính chất nền tảng, tuần tự tiến từ thấp lên cao, học rộng hiểu sâu, biết tóm lược những điều cơ bản, cốt yếu nhất. Bên cạnh đó học phải kết hợp với hành. Học không chỉ để biết mà còn để làm. Điều đó sẽ thúc đẩy đất nước có nhiều nhân tài, chế độ vững mạnh, quốc gia hưng thịnh.

B. Tìm hiểu tác phẩm Bàn luận về phép học

1. Tác giả

– Nguyễn Thiếp (1723-1804) người đương thời gọi là La Sơn Phu Tử, quê ở Hà Tĩnh

– Ông là người “thiên tư sáng suốt, học rộng hiểu sâu”

2. Tác phẩm

a, Hoàn cảnh sáng tác:

– Nguyễn Thiếp làm quan dưới thời Lê rồi về dạy học . Khi Quang Trung xây dựng đất nước đã viết thư mời ông giúp dân giúp nước về văn hóa, giáo dục. Vì vậy, tháng 8 năm 1791, Nguyễn Thiếp đã dâng lên vua bản tấu này.

Cách Tính P trong Nghiên cứu Khoa học

– Văn bản trích từ bài tấu của Nguyễn Thiếp gửi lên vua Quang Trung

b, Bố cục : 3 phần

– Phần 1: Từ đầu → bị thất truyền: Mục đích chân chính của việc học

– Phần 2: Tiếp → xin chớ bỏ qua: Bàn luận về cách học

– Phần 3: Còn lại: Tác dụng của việc học.

c, Thể loại: Tấu – là thể văn của bề tôi, thần dân gửi lên vua chúa để trình sự việc, ý kiến, đề nghị.

Top các app giải toán cấp 2 THCS lớp 6, 7, 8, 9 TỐT nhất 2023

d, PTBĐ: nghị luận

e, Giá trị nội dung:

Bài tấu giúp ta hiểu được mục đích của việc học là để làm người có đạo đức, có tri thức, góp phần xây dựng đất nước chứ không phải học để cầu danh lợi. Học tốt phải có phương pháp học đặc biệt học phải đi đôi với hành.

f, Giá trị nghệ thuật:

– Bài tấu có cách lập luận chặt chẽ, lí lẽ rõ ràng

– Ngôn ngữ giản dị, rõ ràng, ý tứ bộc lộ trực tiếp giàu sức thuyết phục

C. Sơ đồ tư duy Bàn luận về phép học

D. Đọc hiểu văn bản Bàn luận về phép học

1. Mục đích chân chính của việc học.

– Mục đích chân chính của việc học là: học để làm người

Câu rút gọn là gì? Mục đích và cách sử dụng câu rút gọn trong giao

– Khái niệm học được giải thích bằng hình ảnh so sánh, học để biết rõ đạo

– Đạo dạy người ta về mối quan hệ trong gia đình, xã hội .

2. Phê phán lối học lệch lạc, sai trái.

– Tác giả phê phán lối học sai trái:

+ Học hình thức: chỉ học thuộc câu chữ không hiểu nội dung

+ Học cầu danh lợi: học để có danh tiếng, lợi lộc

– Tác hại: vua chúa tầm thường, thần nịnh nọt → nước mất, nhà tan

Ví dụ về Câu Hỏi Nghiên Cứu là Gì?

3. Quan điểm và phương pháp học:

– Quan điểm học:

+ Việc học phải được phổ biến rộng khắp

+ Mở thêm nhiều trường, mở rộng thành phần người học

+ Tạo điểu kiện thuận lợi cho người học

– Phương pháp học:

+ Học tuần tự tiến lên

+ Học rộng, nghĩ sâu, biết tóm lược những điều cơ bản.

+ Học đi đôi với hành. Đây là mục đích cuối cùng của việc học

⇒ Quan điểm, phương pháp học tập đúng đắn → bồi dưỡng được nhân tài, lập công giúp nước.

⇒ Thể hiện thái độ đề cao tác dụng của việc học chân chính, tin tưởng và kì vọng về tương lai của đất nước.

BÀI LIÊN QUAN

Xu hướng quản trị 24h qua: Lãnh đạo linh hoạt và thích ứng

Vai Trò Của Nhà Quản Trị Trong Thời Đại Số

by admin
27 Tháng 2, 2025
0

Vai trò của nhà quản trị đang thay đổi chóng mặt trong thời đại số. Không còn chỉ đơn thuần...

Hình ảnh kết luận trên mạng xã hội

Sức Mạnh của Hình Ảnh Kết Luận

by admin
27 Tháng 2, 2025
0

Hình ảnh kết luận đóng vai trò then chốt trong việc truyền tải thông điệp và để lại ấn tượng...

Giá trị P trong Nghiên cứu Khoa học

Cách Tính P trong Nghiên cứu Khoa học

by admin
26 Tháng 2, 2025
0

Cách tính p trong nghiên cứu khoa học đóng vai trò then chốt trong việc xác định ý nghĩa thống...

Ví dụ Câu Hỏi Nghiên Cứu Khoa Học

Ví dụ về Câu Hỏi Nghiên Cứu là Gì?

by admin
25 Tháng 2, 2025
0

Ví dụ về câu hỏi nghiên cứu là gì? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu...

Bài tiếp theo

10 mẹo chụp ảnh sản phẩm giúp bạn chụp ảnh chuyên nghiệp

Facebook Twitter Instagram

VỀ CHÚNG TÔI

CHÍNH SÁCH

  • Giới thiệu
  • Điều khoản
  • Chính sách bảo mật

BÀI MỚI NHẤT

  • Tử Vi Em Bé Sinh Năm 2023: Giải Mã Vận Mệnh Quý Mão
  • Khám Phá Bí Mật Tử Vi Hoàng Nguyễn
  • Tử Vi Bính Ngọ Năm 2025: Chi Tiết Vận Hạn
  • Ý Nghĩa Sao Tử Vi Ở Các Cung
  • Xem Tử Vi Ngày 3/3/2025: Dự Đoán Vận May Của Bạn

© 2022 MOBO.VN

sancrypto.net
No Result
View All Result
  • Landing Page
  • Buy JNews
  • Support Forum
  • Pre-sale Question
  • Contact Us

© 2022 MOBO.VN

apkfrlegends.com igram.dev