★ Đăng bởi BkViet — Cập nhật: 01‑01‑2022Tooltip content
Tăng tương tác cho Fanpage có nhiều mục đích khác nhau. Nhưng mục đích chính mọi người thường quan tâm là để bán hàng.
Nhưng đa số chúng ta không biết cách tăng tương tác cho trang Fanpage Facebook. Bạn đăng bài bán hàng rất nhiều nhưng không có mấy đơn hàng.
Vậy nên, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ bạn một số mẹo hữu ích giúp tăng lượng tương tác cho trang Fanpage. Từ đó, giúp mở rộng thêm các lượt tiếp cận (reach) mới, có thể giúp tạo ra nhiều đơn hàng và cũng như trang Fanpage ngày càng phát triển.
Tương tác trên Facebook là gì?
Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào mà người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, trang Fanpage, điển hình trên một bài post cụ thể. Tức nói về hành động like, comment, share và click “Xem thêm” vào bài post.
Tầm quan trọng của tương tác Facebook
Tương tác Facebook rất quan trọng, vì nó giúp trang Profile/Fanpage mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên. Dựa theo thuật toán Facebook, bài đăng có càng nhiều lượt tương tác sẽ càng được ưu tiên xuất hiện trên Bảng tin người dùng. Từ đó mọi người sẽ tương tác nhiều với bài viết.
Ngoài ra, bài đăng nhiều tương tác sẽ khẳng định giá trị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ càng uy tín đối với khách hàng. Nhìn chung, khi nhận thấy Fanpage đang còn yếu tương tác bạn nên tìm cách tăng tương tác cho Facebook.
Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Và cụ thể hơn trong phạm vi bài viết này, làm thế nào để tăng tương tác cho trang Fanpage Facebook?
Những cách tăng tương tác cho trang Fanpage Facebook
Các cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook được chia sẻ ở đây cũng rất cơ bản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cho trang Fanpage Facebook của mình nhé.
1. Liên kết với trang Facebook cá nhân
Nếu bạn có một trang Facebook cá nhân mà có nhiều bạn bè, nhiều người tương tác. Bạn nên liên kết trang Fanpage của mình với Facebook cá nhân. Việc làm này sẽ tạo sự tương hỗ để 2 trang cùng phát triển.
Liên kết bằng cách nào? Đó là có thể tag, share qua lại với nhau. Cho dù bạn bè và những người theo dõi Facebook cá nhân của bạn chưa like Fanpage. Nhưng lúc share những bài post từ Fanpage về trang cá nhân thì mọi người sẽ nhìn thấy bài post đó. Từ đó họ sẽ tương tác với bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp trang Fanpage kéo được lượng tương tác tự nhiên.
Ngoài ra, việc liên kết như thế này cũng giúp tăng tính thương hiệu trang Facebook cá nhân của bạn.
Xem bài viết: 11 cách tăng like Fanpage nên làm năm 2022.
2. Nên livestream trên Fanpage
Bạn nên livestream trên trang Page của mình hàng tuần, bởi vì hình thức này sẽ giúp kéo lượng tương tác trực tiếp rất là nhanh. Khi livestream, video live thường sẽ được Facebook thông báo trực tiếp tới người dùng.
Và trong một nghiên cứu cho thấy, video livestream có mức độ tương tác nhiều hơn 6 lần so với các bài đăng video thông thường. Chính vì thế, việc chú trọng vào livestream là điều nên làm.
3. Tương tác mồi
Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè… hỗ trợ tương tác mồi trên bài post mới đăng. Vì khi bài viết được đăng lên mà có những câu mồi đầu tiên thì mọi người sẽ cảm thấy như có sự kích thích về tính bình luận. Và từ đó họ sẽ tiếp tục tương tác trên bài viết của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể tự mình tương tác mồi cho bài viết. Nếu có nhiều nick Facebook hãy sử dụng phương pháp đăng nhập nhiều nick Facebook: https://bkviet.com/dang-nhap-nhieu-nick-facebook/. Sau đó tự tương tác mồi cho bài viết của mình.
4. Chia sẻ nội dung giá trị
Ngoài các bài bán hàng ra bạn cũng nên đăng các bài viết chia sẻ nội dung giá trị. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thêm các kiến thức trong vấn đề của họ, cũng như có trải nghiệm thân thiện hơn trên Fanpage của bạn.
Ví dụ, nếu Fanpage nói về laptop thì nên chia sẻ những kinh nghiệm để người dùng có thể tự sửa chữa laptop, biết cách vệ sinh laptop… Nếu Fanpage nói về làm đẹp có thể chia sẻ “Cách xông hơi mặt se khít chân lông”, “Bí quyết để có vòng eo con kiến chỉ trong 2-3 tháng”…
Nói tóm lại, khi phát triển Fanpage bạn cũng đừng có đăng toàn bài viết bán hàng, mà cần xen kẽ những nội dung giá trị khác. Nếu chỉ tập trung quá nhiều vào việc bán hàng giả sử trong 100 người chắc chỉ có 1 người quan tâm tới sản phẩm của bạn mà thôi.
Và cũng nên nhớ rằng, những người xây dựng thương hiệu online thành công luôn chia sẻ giá trị.
Xem bài viết: Xác minh tài khoản Facebook chính chủ, khó hay dễ?
5. Đăng nội dung gây kích thích
Bạn cũng thỉnh thoảng nên đăng những bài viết có tính chất thư giãn giải trí để làm mới nội dung trên Fanpage. Tức là ngoài vấn đề bán hàng và chia sẻ các bài viết nội dung giá trị thì cũng nên đăng những bài post xả stress, gây sự tò mò… để mọi người có thể thảo luận trên Fanpage nhiều hơn.
Có thể đăng những câu đố mẹo, câu đố IQ, chuyện cười, video hài hước… Hãy nhớ rằng người dùng rất thích “thể hiện” bản thân, cho nên họ sẽ comment để trả lời câu đố đó.
Ngoài ra, cũng nên trích dẫn những câu nói hay của người nổi tiếng, châm ngôn… vì mọi người rất thích những câu nói này.
6. Chọn khung giờ Vàng để đăng bài
Dựa vào thuật toán của Facebook, một bài viết mới đăng nếu có nhiều lượt tương tác thì Facebook sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bài viết đó để những người khác cũng được nhìn thấy. Ngược lại, khi một bài được đăng lên mà không có ai quan tâm, Facebook sẽ làm giảm dần phạm vi tiếp cận của bài đó.
Cho nên, muốn bài viết có nhiều tương tác việc chọn thời điểm đăng bài là điều rất quan trọng. Nếu muốn biết 2 KHUNG GIỜ VÀNG tốt nhất để đăng bài Fanpage bạn có thể tham khảo bài viết này: https://bkviet.com/khung-gio-vang-dang-bai-facebook/
Xem bài viết: Cách viết chữ màu xanh, in đậm, in nghiêng, gạch chân trên Facebook.
7. Hashtag dưới mỗi bài viết
Khi bạn đăng bài viết nên ghi thêm cái #Hashtag, điều này sẽ giúp người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm, thương hiệu của bạn hơn. Những người đã thích trang Fanpage và kể cả người chưa từng theo dõi trang của bạn, khi họ gõ từ khóa lên mục tìm kiếm có thể nó sẽ hiển thị sản phẩm của bạn.
Bạn nên để Hashtag ở phía đầu hoặc cuối bài viết. Hashtag có thể ghi cả có dấu và không dấu.
Xem bài viết: Cách đổi ảnh (Avt, bìa, bài post) giữ nguyên like, comment Facebook.
8. Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage
Hãy cập nhật các thông tin mà Facebook yêu cầu (Phần giới thiệu, username, ảnh avatar, ảnh bìa, website, email, số điện thoại, địa chỉ…), càng đầy đủ càng tốt.
Đối với phần giới thiệu (phần mô tả của Trang hoặc sản phẩm dịch vụ), bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa. Điều này sẽ giúp tăng tính xác thực cho Fanpage và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.
Tại phần địa chỉ, nên viết càng chi tiết càng tốt để phục vụ cho các tìm kiếm theo khu vực. Mục địa chỉ này sẽ giúp Fanpage dễ dàng tiếp cận đến những người tìm kiếm sản phẩm ở gần với họ nhất, khi tìm kiếm họ sẽ nhanh thấy bạn hơn.
9. Hạn chế chia sẻ link ở nền tảng khác
Thực ra đây đúng hơn là cách hạn chế mất tương tác khi đăng bài. Tức là bài đăng của bạn không nên chèn đường link của Youtube, đường link dẫn về website của bạn hoặc của một nguồn nào khác.
Lý do bởi vì Facebook chỉ muốn người dùng ở lại trên nền tảng của họ lâu nhất có thể. Mạng xã hội này không thích chúng ta điều hướng người dùng từ nền tảng Facebook sang một nền tảng khác. Hiện tại thuật toán Facebook sẽ làm giảm tương tác đối với các bài đăng có chứa đường link của nền tảng khác.
Thay vào đó, nếu muốn đính kèm đường link bạn có thể để dưới phần bình luận, làm như thế này sẽ không sao.