Đôn chề là gì? Gu chì là gì, nghĩa là gì trên facebook, TikTok, trainghiemhay.com giải thích phong cách đôn chề, gu chì chính xác nhất đừng tìm đâu khác.
Contents
Đôn chề là gì?
Nếu bạn chưa biết đôn chề là gì thì đôn chề là cách phiên âm vui vẻ tiếng Việt của Dolce – thương hiệu thời trang Ý nổi tiếng toàn thế giới với tên gọi đầy đủ là Dolce & Gabbana (Gabbana phiên âm vui vẻ tiếng Việt là Gác bà nà).
Gu chì là gì?
Gu chì là cách phát âm tiếng Việt vui vẻ của Gucci – thương hiệu thời trang đẳng cấp với giá cao ngất ngưỡng.
Những điều thú vị về đôn chề và gu chì bạn chưa biết
Những điều thú vị về đôn chề:
Dolce sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở Ý – Người sáng lập Dolce and Gabbana, Domenico Dolce sinh ra ở PolizziGenerosa, một thị trấn nhỏ nằm trên sườn đồi Sicilia.
Domenico Dolce và Stefano Gabbana gặp nhau trong một hộp đêm – Hai ông trùm thời trang nổi tiếng hiện nay đã gặp nhau trong một hộp đêm ở Milan, Ý. Trong thời gian đó, Stefano Gabbana đang làm việc như một nhà thiết kế đồ họa, và anh ấy nói rằng Domenico Dolce đã ăn mặc như một linh mục vào đêm gặp anh ấy.
Cả hai đều bắt nguồn từ bản sắc của họ – Stefano Gabbana luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của bản sắc đối với thương hiệu của họ. Đó là lý do tại sao, thay vì tập trung vào xu hướng và độ dài váy, họ tin rằng điều quan trọng cần có là một bản sắc phong cách cụ thể. Gabbana nói rằng mọi thứ anh và Dolce tạo ra đều bắt nguồn từ tình yêu.
Cửa hàng đầu tiên của Dolce và Gabbana là ở Tokyo, Nhật Bản – vào năm 1989, Dolce và Gabbana đã cùng nhau mở cửa hàng đầu tiên của họ. Nhưng thay vì mở nó ở Milan hoặc một nơi nào đó ở Ý, họ đã chọn mở cửa hàng đầu tiên của mình ở Tokyo, Nhật Bản.
Dolce and Gabbana là nhà tài trợ chính thức của Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý – Công ty đã là nhà tài trợ chính thức của đội tuyển bóng đá từ năm 2006. Kể từ đó, họ đã cung cấp quần áo thể thao, quần áo chính thức và thậm chí cả phụ kiện của đội bóng.
Dolce và Gabbana có một lịch sử với Madonna – vào năm 1993, Dolce và Gabbana đã thiết kế và tạo ra tất cả các trang phục của Madonna cho chuyến lưu diễn Girlie Show của cô ấy. Sau một thời gian, cả hai nhà thiết kế đều hỏi Madonna liệu cô có thể tham gia chiến dịch quảng cáo của họ không và biểu tượng nhạc pop đã đồng ý. Do đó, cô xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của Dolce and Gabbana vào năm 2010.
Domenico Dolce thiết kế tác phẩm đầu tiên của mình khi anh ấy mới sáu tuổi – Bạn đọc đúng không, Domenico Dolce chỉ mới sáu tuổi khi anh ấy tạo ra bộ quần áo đầu tiên của mình. Đó là một chiếc quần dài. Domenico Dolce có lẽ đã nhận được tài năng may quần áo từ cha mình bởi vì ông là một thợ may nổi tiếng. Domenico Dolce thực tế lớn lên với máy khâu và quần áo.
Dolce và Gabbana đã thử nghiệm với Velcro – Hai năm sau khi họ trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình, Dolce và Gabbana đã nghĩ đến một thứ gì đó mang tính cách mạng sẽ khiến bản thân trở nên nổi bật. Đó là một bộ sưu tập mà họ gọi là Transformismo, và nó chủ yếu bao gồm những chiếc váy có thể đảo ngược có các mấu Velcro.
Những điều thú vị về gu chì:
Gucci được thành lập tại Ý vào năm 1921.
Guccio Gucci là người đàn ông chính đứng sau công ty. Ông đã thành lập nó ở Florence khi ông 40 tuổi.
Logo chữ G kép nổi tiếng là viết tắt của Guccio Gucci.
Mặc dù Gucci bắt đầu ở Ý, một đất nước nổi tiếng với thời trang, phong cách này được lấy cảm hứng từ những người sống ở London và xung quanh nước Anh.
Khi mới thành lập, công ty sản xuất các mặt hàng hành lý bằng da chất lượng. Túi xách và cặp vẫn là một số mặt hàng Gucci phổ biến nhất.
Gucci lấy cảm hứng từ khi làm công việc vận hành thang máy tại khách sạn Savoy sang trọng ở London. Anh đã gặp những nhân vật nổi tiếng như Winston Churchill và Marilyn Monroe, và những phụ kiện của họ đã truyền cảm hứng cho anh thành lập thương hiệu của riêng mình.
Nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới là fan cuồng của thương hiệu này, bao gồm cả rapper 2 Chainz, người nổi tiếng đã nói: ‘Khi tôi chết, hãy chôn tôi bên trong cửa hàng Gucci.’
Trong số những món đồ đầu tiên của Gucci là những chiếc túi da có thể tháo rời để làm yên ngựa. Ông đã bán chúng cho những người kỵ mã ở Ý.
Thật dễ dàng để tìm ra logo Horsebit dễ nhận biết đến từ đâu. Logo này lần đầu tiên được nhìn thấy vào những năm 1950 và vẫn là một phần quan trọng của thương hiệu kể từ đó.
Nó lần đầu tiên được nhìn thấy trên túi yên ngựa trước khi Gucci thay đổi nó thành chất liệu lụa bổ sung và bắt đầu sử dụng nó trên nhiều sản phẩm khác, bao gồm cả đồ trang sức và cặp.
Cho đến khi ông qua đời vào năm 1953, Guccio Gucci đã đích thân quản lý thương hiệu.
Sau khi ông qua đời, các con trai của ông đã tiếp quản công việc kinh doanh và quảng bá sản phẩm giữa những người nổi tiếng ở Hollywood.
Túi Gucci Hobo nổi tiếng đã được sử dụng bởi những người nổi tiếng như Elizabeth Taylor.
Flora là hình in lần đầu tiên được nhìn thấy trên khăn quàng cổ, và được yêu cầu đặc biệt bởi Grace Kelly, Công nương của Monaco.
Chiếc khăn được thiết kế bởi Rodolfo Gucci, một trong những người con trai của Guccio.
Logo GG không phải do chính Gucci tạo ra. Nó được thiết kế vào năm 1960 để tôn vinh Guccio Gucci sau khi ông qua đời.
Trong những năm 1940, Ý nằm dưới sự cai trị của Nhà độc tài Benito Mussolini. Chế độ phát xít có nghĩa là da thường rất khó mua, vì vậy nhiều sản phẩm của Gucci được làm bằng lụa.
Những năm 1980 chứng kiến Gucci gần như phá sản sau khi những câu chuyện tai tiếng của gia đình Gucci được báo chí đăng tải.