Zalo hiện tại đang là kênh khách hàng tiềm năng với lượng người dùng lớn. Bạn muốn khai thác khách hàng trên đây, bạn trước tìm hãy cần tìm hiểu về Zalo Marketing, cách làm marketing trên Zalo hiệu quả. Về phần này, nếu quan tâm bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau đây từ Quảng Cáo Siêu Tốc. Ngoài ra, nếu cần doanh nghiệp có thểm xem qua Báo Giá Marketing Thuê Ngoài nữa.
Tìm hiểu về Zalo Marketing toàn tập dành cho bạn
Với Zalo Marketing, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng tần suất hiện diện thương hiệu . . .
Như vậy, Zalo được xem như một môi trường, một nền tảng để các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể có thể triển khai các chiến lược marketing nằm kết nối với những khách hàng.
Với Zalo Marketing, bạn có thể thực hiện các chiến lược marketing thông qua:
– Tài khoản Zalo cá nhân.
– Tài khoản Zalo Official Account.
Lưu ý: Với OA Zalo thì bạn có thể chạy quảng cáo, còn với Zalo cá nhân thì không
Hơn 80 triệu người dùng, thực sự Zalo là thị trường khách hàng cần được khai thác
Khi làm marketing Zalo cá nhân đó là giới hạn tiếp cận. Với giới hạn chỉ 2000 bạn bè mỗi tài khoản, nếu bạn thực sự muốn phát triển thị trong khách hàng lớn hơn, cũng như là phát triển thương hiệu thì đây sẽ là một khó khăn.
Còn bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu các bước làm marketing trên Zalo cá nhân . . .
DỊCH VỤ MARKETING LIÊN QUAN
1. Tư vấn dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp
2. Cố vấn tư vấn Marketing hiệu quả
3. Quảng cáo zalo hàng đầu Việt Nam
4. Chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
5. Dịch vụ content marketing
6. Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing
Như vậy, Zalo cá nhân hiện tại đang giới hạn tối đa 2000 bạn bè. Vậy cách để tăng số lượng bạn bè này lên đó là bạn sẽ tạo ra 10, hay 20 Zalo cá nhân như vậy.
Sau đó tiến hành kết bạn với những khách hàng bạn cho làm tiềm năng. Ví dụ: Bạn tạo 10 tài khoản Zalo, mỗi tài khoản có 2000 bạn bè, như vậy với mỗi bài đăng đầu tiên trong ngày, bài đăng sẽ tiếp cận được với 20.000 người.
Tất nhiên, với Zalo cá nhân, lượt tiếp cận tự nhiên là hoàn toàn miễn phí. Và để tận dụng tối đa cách marketing Zalo này, bạn nên addfriend những người bạn cho là khách hàng tiềm năng, đồng thời thường xuyên lọc danh sách bạn bởi vì mỗi Zalo bạn chỉ có thể kết bạn với 2000 người thôi.
Content bạn có thể phát triển theo các hướng sau:
– Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
– Chia sẻ kiến thức, thông tin liên quan đến sản phẩm, dich vụ.
– Kết hợp với nội dung giải trí, cá nhân hóa.
Nên nhớ, mỗi bài đăng đầu tiền trong ngày lượt tiếp cận sẽ là 100%. Như vậy, 2000 bạn bè thì đăng bài lên sẽ 2000 người thấy. Với các bài đăng tiếp theo thì tỷ lệ tiếp cận sẽ giảm. Như vậy, mỗi ngày bạn có thể đăng 1 – 2 bài trên mỗi tài khoản Zalo.
THAM KHẢO THÊM
1. Các hình thức marketing online hiệu quả
2. Kênh youtube marketing
3. CốcCốc Marketing là gì đầy đủ
4. Mạng xã hội tiktok marketing
5. Thông tin google marketing chi tiết
6. Các kênh marketing hiệu quả
7. Hệ thống social media marketing từ A-Z
8. Kiến thức website marketing chi tiết
9. Diễn đàn marketing cần biết
10. Email Marketing là gì
11. Kỹ năng marketing online chuyên nghiệp
12. Hệ thống digital marketing
Bạn có thể đăng bán sản phẩm lên Zalo cá nhân
Về kỹ thuật seeding trong Zalo Marketing, bạn chỉ cần dùng nhiều tài khoản Zalo để comment, like trên post 1 tài khoản. Về số tài khoản này thì khi tạo nhiều tài khoản ở bước đầu tiên chúng ta đã tạo rồi đúng không.
Như vậy, ngoài đăng bài trên nhật ký, bạn cũng nên tận dụng chức năng story này để đăng những hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ.
Với Story thì bạn có thể mỗi ngày đăng 1 ảnh cũng được, hoặc là mỗi ngày 2 ảnh để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ.
– Thứ nhất: Tăng lượt theo dõi => Đăng bài, đăng sản phẩm nhiều người thấy.
– Thứ hai: Phát triển thương hiệu hiệu quả trên Zalo.
– Thứ ba: Tăng uy tín => Chốt đơn hàng hiệu quả.
Khi làm marketing Zalo, điều quan trọng là bạn phải phát triển Zalo Official Account. Và lượt quan tâm OA là điều bạn cần phải hướng đến.
Hướng dẫn: Cách tăng lượt quan tâm OA
Cụ thể, bạn có thể tạo 1 cửa hàng trên OA Zalo, sau đó đăng sản phẩm lên đây với nhiều thông tin như tên sản phẩm, giá, khuyến mãi, thông tin chi tiết . . .
Lưu ý: Khi đăng sản phẩm này đây thì đội ngũ kỹ thuật Zalo cần xét duyệt thành công thì sản phẩm mới hiển thị trên cửa hàng.
Hướng dẫn: Tạo cửa hàng trên Zalo
Tạo cửa hàng và đăng bán sản phẩm trên Zalo
Về quảng cáo Zalo, thì chúng ta có tổng cộng 7 hình thức quảng cáo sau đây:
– Quảng cáo website.
– Quảng cáo Zalo Official Account.
– Quảng cáo bài viết.
– Quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
– Quảng cáo video.
– Quảng cáo Album – Bài hát – Video.
– Tối ưu hóa hiển thị bài PR.
Khi chạy quảng cáo Zalo thì yêu cầu bạn phải có: Tài khoản quảng cáo, OA Zalo, Ngân sách, Nội dung quảng cáo, và kỹ thuật chạy.
Chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng mạnh mẽ, chính xác
Cụ thể, nếu bạn đăng ký OA cho doanh nghiệp, cửa hàng, thì mỗi 1 tháng bạn được phép thực hiện 4 lần gửi tin hàng loạt như vậy.
Ví dụ: OA bạn có 10.000 lượt quan tâm. Như vậy, mỗi lần gửi bạn có thể gửi tin nhắn tiếp thị hàng loạt cho cả 10.000 người này luôn nhé.
Đây là chức năng marketing Zalo miễn phí mà bạn cần phải khai thác một cách triệt để để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng.
Tất nhiên, hiệu quả từ chiến lược Zalo marketing này sẽ được quyết định khá nhiều bởi số lượt người quan tâm OA. Lượt quan tâm càng nhiều thì số tin nhắn gửi đi càng nhiều, cơ hội tiếp cận khách hàng càng lớn.
Hướng dẫn: Gửi broadcast Zalo
– Thứ hai: Sản phẩm đáp ứng đầy đủ chính sách từ Zalo.
– Thứ ba: Cửa hàng, doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh.
– Thứ tư: Nhân viên cửa hàng phải có phản hồi tin nhắn khách hàng trong thời 30 phút.
Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo qua những sản phẩm, dịch vụ bị cấm trên Zalo Shop.
Với tiêu đề mail: [Số điện thoại đăng ký Zalo_Tên Official Account_Official Account ID].
Nội dung mail: Ghi rõ tên những sản phẩm muốn đưa lên Zalo Shop.
Đính kèm: Thẻ căn cước / Giấy phép kinh doanh.
Sau đó thì đợi Zalo duyệt mail và chấp nhận yêu cầu đăng ký Zalo Shop.
Ngoài ra, nếu muốn đưa sản phẩm ra ngoài ngoài trang chủ Zalo Shop mà không tốn phí thì có thể thường xuyên theo dõi Zalo Shop Seller, tham gia event để dành quyền đăng sản phẩm miễn phí ở những vị trí này.
Tóm tắt: Như vậy, đây là kênh marketing Zalo hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nhé. Việc bạn cần làm chỉ là tạo cửa hàng, đăng sản phẩm, đăng ký tham gia Zalo Shop và đưa sản phẩm hiển thị trên đây để tiếp cận khách hàng là được.
Hướng dẫn: Đăng ký Zalo Shop
Ngoài những nền tảng đã chia sẻ như Zalo cá nhân, OA, Broadcast, Cửa hàng Zalo . . . thì bạn có thể khai thác thêm sự lựa chọn như:
– Sử dụng phần mềm hỗ trợ marketing trên Zalo.
– Khai thác nền tảng khác trong hệ thống Network Zalo như: Zing MP3, Zing TV, Zing News . . .
Tìm hiểu và sử dụng phần mềm hỗ trợ marketing Zalo hiệu quả
Content Zalo thì bao gồm: Bài viết, hình ảnh và video.
Như vậy, đối với tất cả nội dung mà bạn có ý định dùng cho chiến lược marketing Zalo, hãy dành sự đầu tư cho chúng với 2 tiêu chí chính:
– Ngắn ngọn và đủ thông tin.
– Hình ảnh thật, sinh động và thu hút.
– Video đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh, nội dung và thông điệp.
Chỉ cần đảm bảo những tiêu chí trên, content sẽ hỗ trợ bạn triển khai chiến lược Zalo marketing hiệu quả.
Bởi vì nó sẽ giúp bạn:
– Mang đến sự hài lòng cho khách hàng mới.
– Và giữ chân được những khách hàng cũ.
Cơ bản marketing hiệu quả thì cái đích cuối cùng vẫn là khách hàng. Như vậy, ngoài hướng đến việc tiếp cận khách bạn cần giữ được mối liên hệ với cả khách hàng cũ và mới.
Để làm được điều này, bạn cần đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt như:
– Chất lượng sản phẩm.
– Tư vấn khách hàng.
– Vận chuyển, bảo hành.
Làm tốt những điều kiện trên, đảm bảo bạn có thể triển khai chiến lược marketing Zalo hiệu quả và mang tính lâu dài, ổn định.
Chúc thành công !
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
1. Tìm hiểu Zalo Ads hiệu quả
2. Cách Bán hàng trên Zalo nhanh chóng
3. Zalo Official Account
4. Tìm hiểu Zalo Page
5. Cách Zalo Pay hiệu quả
6. Hướng dẫn Cách Sử Dụng Zalo từ A-Z