Nhiều mẫu xe tay ga mới được ra mắt khách hàng Việt trong thời gian qua, gồm cả xe chính hãng và xe nhập khẩu tư nhân, cao nhất lên đến 700 triệu đồng.
Thị trường xe máy Việt Nam trong thời gian qua khá sôi động, tính từ thời điểm sau Tết Nguyên đán. Đáng kể nhất là sự kiện Honda điều chỉnh giá nhiều dòng xe, các chương trình khuyến mại được các hãng liên tục tung ra. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến các mẫu xe tay ga mới được ra mắt, trải dài từ phân khúc phổ thông đến “siêu sang”.
Honda Vario 160 2022
Đầu tháng 3, Honda Vario 160 có mặt tại Việt Nam sau chưa đến một tháng ra mắt Indonesia. Xe được nhập khẩu bởi doanh nghiệp tư nhân chứ không phải chính hãng Honda Việt Nam. Vario 160 hiện có 2 phiên bản là CBS giá tham khảo 62,9 triệu đồng và bản ABS có giá tham khảo 72,9 triệu đồng.
Honda Vario 160 có kiểu dáng to và hầm hố hơn đời cũ.
So với Vario thế hệ trước, Vario 160 2022 hầm hố, nhiều góc cạnh nhưng lại to và “tròn trịa” hơn. Ngôn ngữ thiết kế của của Vario 160 có nhiều điểm tương đồng với Yamaha NVX và được nhiều người dùng Việt đánh giá là mất đi nét gọn gàng của đời cũ.
Các trang bị trên Honda Vario 160 gồm khóa thông minh, đồng hồ kỹ thuật số, cụm đèn LED mới và phanh ABS. Phanh ABS là trang bị được trông chờ đối với Vario vì hiện nay, nhiều mẫu xe tay ga phổ thông đã sở hữu phanh ABS.
Honda Vario 2022 sử dụng động cơ eSP+ 160 cc, 4 van, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh của Vario 160 tương đương với Yamaha NVX 155 (15,4 mã lực, 13,9 Nm).
Honda Scoopy 2022
Tương tự Vario, Honda Scoopy 2022 cũng được đại lý tư nhân tại TP.HCM mang về Việt Nam trong tháng 3. So với đời cũ, Scoopy 2022 không có khác biệt về thiết kế so với đời cũ, ngoại trừ mức giá. Scoopy 2022 đang được đại lý bán với giá 74 triệu đồng, đắt gần gấp đôi mức giá trên dưới 40 triệu đồng của đời trước.
Honda Scoopy 2022 được nhập từ Thái và có giá 74 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Mức giá đắt đỏ của Scoopy 2022 đến từ việc mẫu xe này được nhập từ Thái Lan, thay vì Indonesia như đời trước. Việc chênh lệch giá giữa xe nhập từ 2 thị trường này đã xuất hiện ở Honda Vario nhập Indonesia (40-60 triệu đồng) và Honda Click nhập Thái Lan (hơn 90 triệu đồng).
Ở đời 2022, Honda Scoopy có phối màu và bộ tem mới, giúp xe nổi bật hơn. Phần đầu xe mang nét cổ điển với đèn chính hình oval, đèn định vị LED viền bên ngoài, đèn báo rẽ tách rời.
Scoopy được trang bị khóa thông minh, cổng sạc hiện đại nhưng đồng hồ vẫn là dạng analog kết hợp LCD. Scoopy có kiểu dáng nhỏ gọn, chiều cao yên ở mức 746 mm nên được khách hàng nữ khá ưa chuộng.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Scoopy là động cơ eSP thế hệ mới, dung tích 110 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Công suất không quá lớn nhưng khối lượng nhẹ giúp Scoopy dễ dàng di chuyển trong phố.
Yamaha Janus 2022
Giữa tháng 4, Yamaha ra mắt Janus thế hệ mới tại Việt Nam sau một thời gian hé lộ. Janus 2022 có 3 phiên bản đi kèm mức giá lần lượt là 28,2 triệu đồng, 31,7 triệu đồng và 32,2 triệu đồng.
Yamaha Janus 2022 được thay đổi đôi chút ở thiết kế so với thế hệ cũ.
So với thế hệ trước, Janus 2022 không có nhiều sự khác biệt về thiết kế. Janus thế hệ mới vẫn trung thành với kiểu dáng xe tay ga cỡ nhỏ đi kèm các đường nét mềm mại. Điểm mới của Janus 2022 là bổ sung phần viền đèn và yếm trước được mở rộng về phía dưới. Phần tiếp nối giữa yếm và đầu xe của Janus 2022 được làm to hơn, mang đến cảm giác hài hòa hơn đời trước. Đuôi xe của Janus có thiết kế gọn gàng và thuôn dài. Cụm đèn hậu LED mảnh của Janus 2022 tương tự đời cũ.
Là thế hệ mới nhưng Janus 2022 không có bất cứ nâng cấp nào về trang bị, công nghệ so với đời cũ. Trước đó, nhiều người tin rằng Yamaha sẽ nâng cấp cụm đèn LED cho Janus 2022. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sử dụng đèn halogen.
Các trang bị còn lại của Janus 2022 gồm đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD, khóa thông minh, hệ thống ngắt động cơ khi dừng, cốp 14 lít… Cung cấp sức mạnh cho Janus 2022 là khối động cơ Blue Core dung tích 125 cc, sản sinh công suất 9,5 mã lực và mô-men xoắn 9,6 Nm.
Vespa 946 Christian Dior
Mẫu xe máy được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua có lẽ là cái tên đến từ nước Ý – Vespa 946 Christian Dior. Ra mắt thế giới vào tháng 6/2020, Vespa 946 Christian Dior được đồn đoán về Việt Nam một năm sau đó.
Tháng 3/2022, mẫu xe tay ga “siêu sang” này được âm thầm đưa về đại lý và giao đến tay khách hàng mà không có buổi ra mắt chính thức như những phiên bản 946 tiền nhiệm.
Vespa 946 Christian Dior là mẫu xe tay ga chính hãng đắt đỏ nhất Việt Nam từ trước đến nay. Ảnh: Mai Triều Nguyên.
Trái với sự âm thầm khi ra mắt, Vespa 946 Christian Dior nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới chơi xe. Từ mức giá niêm yết gần 700 triệu đồng, mẫu xe này được bán sang tay với giá tăng lên từng ngày và giá tiền cao nhất được ghi nhận là 1,8 tỷ đồng.
Mức giá ngất ngưởng của Vespa 946 Christian Dior đến từ việc mẫu xe này là sản phẩm hợp tác với hãng thời trang danh tiếng thế giới đi cùng số lượng phân phối giới hạn. So với các phiên bản đã về Việt Nam trước đây, Vespa 946 Christian Dior không có khác biệt về kiểu dáng.
Vespa 946 Christian Dior vẫn nổi bật khi khoác lên mình màu beige kết hợp cũng các điểm nhấn màu vàng và họa tiết trang trí đặc trưng của thương hiệu thời trang Pháp. Cung cấp sức mạnh cho Vespa 946 Christian Dior vẫn là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, cho ra công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút.