Ngân hàng OCB là một trong những ngân hàng TMCP lớn hàng đầu tại Việt Nam. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ OCB là ngân hàng gì, có tốt và uy tín hay không?
Mặc dù OCB là một ngân hàng còn khá trẻ, nhưng lại được khá nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Hầu hết khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính tại OCB đều cảm thấy hài lòng. Cũng bởi, OCB luôn đảm bảo về chất lượng dịch vụ cũng như phong cách làm việc tận tậm của đội ngũ nhân viên.
Vậy, OCB là ngân hàng gì? Liệu có tốt và uy tín hay không? Để có câu trả lời, các bạn hãy cùng nganhangviet.org tìm hiểu qua bài viết sau.
OCB là ngân hàng gì?
OCB Bank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Phương Đông, tên quốc tế là Orient Commercial Joint Stock Bank, chính thức bắt đầu hoạt động từ 10/06/1996.
Sau hơn 24 năm phát triển, ngân hàng OCB đã đạt được nhiều thành tựu vượt trội. Tổng tài sản tính đến năm 2019 khoảng 120.000 tỷ đồng. Hiện tại, OCB đã xây dựng được hơn 200 chi nhánh, phòng giao dịch trên các tỉnh thành Việt Nam.
Với tiềm lực kinh tế vững mạnh, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đào tào bàn bản. Ngân hàng OCB đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và tiến gần đến tiêu chuẩn ngân hàng số quốc tế.
Bảng tóm tắt thông tin ngân hàng OCB
Tên giao dịch tiếng Việt
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông
Tên giao dịch tiếng Anh
Orient Commercial Joint Stock Bank
Viết tắt
OCB
Swift Code
ORCOVNVX
Loại hình hoạt động
Doanh nghiệp cổ phần
Năm thành lập
10 tháng 6 năm 1996
Trụ sở chính
45 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM
Vốn điều lệ
8,767 tỷ (Tính đến Quý II/2020)
Hotline
18006678
Website
www.ocb.com.vn
OCB là ngân hàng tư nhân hay nhà nước?
Ngân hàng OCB là ngân hàng thương mại cổ phần thuộc ngân hàng tư nhân. Ngân hàng được thành lập do các cá nhân trong và nước ngoài nhưng không có vốn từ ngân hàng nhà nước.
Tuy nhiên, dù là ngân hàng tư nhân nhưng mọi hoạt động của OCB vẫn dưới sự quản lý của Ngân hàng nhà nước. Ngân hàng OCB sẽ phải thực hiện theo khuôn khổ của Pháp luật Việt Nam.
Lịch sử phát triển ngân hàng OCB
- Ngân hàng OCB được thành lập và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 10 tháng 6 năm 1996.
- Năm 2007 ngân hàng OCB hợp tác chiến lược với BNP Paribas, đồng thời tăng tổng tài sản vốn lên 11.000 tỷ đồng.
- Năm 2008 OCB triển khai hệ thống ngân hàng lõi tốt nhất thế giới.
- Năm 2013 tăng tổng tài sản lên 33.000 tỷ đồng.
- Năm 2015 dưới sự tư vấn DBS Singapore khởi động dự án Basel II.
- Năm 2016 OCB có tốc độ tăng trưởng thuộc nhóm 3 ngân hàng dẫn đầu, tổng tài sản của ngân hàng lên đến 65.000 tỷ đồng.
- Năm 2017 tăng tổng tài sản lên đến gần 85.000 tỷ đồng hoàn thành dự án Basel II đầu tiên.
- Năm 2019 ngân hàng OCB vinh dự đạt giải thưởng “ doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á”.
Các sản phẩm, dịch vụ OCB cung cấp
Ngân hàng OCB hiện đang cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng khác nhau. Hầu hết các sản phẩm ngân hàng OCB đưa ra đều có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.
Tiền gửi tiết kiệm
- Đa dạng kỳ hạn gửi.
- Lãi suất hấp dẫn.
Vay vốn ngân hàng OCB
- Gói vay tín chấp COM-B.
- Gói vay Top-up tín chấp.
- Vay mua bất động sản ngân hàng OCB.
Sản phẩm thẻ OCB
- Thẻ ghi nợ.
- Thẻ tín dụng.
Các sản phẩm khác
- Bảo hiểm nhân thọ.
- Mua bán ngoại tệ.
- Kiều hối.
- Dịch vụ gửi tiền và nhận tiền quốc tế.
Ngân hàng OCB có tốt và uy tín không?
Sau hơn 24 năm nỗ lực không ngừng, ngân hàng OCB luôn đón nhận được sự tin yêu của khách hàng. Với sứ mệnh tạo ra những giải pháp tối ưu, ngân hàng Phương Đông đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.
Về độ uy tín của ngân hàng OCB thì có thể minh chứng bằng lượng khách hàng ngày một gia tăng. Hầu hết khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại OCB đều cảm thấy hài lòng về chất lượng cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên.
Bên cạnh đó, ngân hàng OCB còn được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao nhiều giải thưởng cao quý. Sự công nhận này lại một lần nữa khẳng định được uy tín của ngân hàng OCB.
Dưới đây là một số giải thưởng tiêu biểu mà ngân hàng TMCP Phương Đông đã đạt được trong suốt thời gian qua.
- Tháng 12/2018 OCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II năm 2017.
- Ngân hàng số đột phá năm 2019.
- Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019.
- Năm 2019, OCB tăng bậc xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác và xếp hạng rủi ro đối tác.
- Doanh nghiệp xuất sắc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
- Năm 2020, Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020.
- Tháng 9/2020 vinh danh trong bảng xếp hạng Fast 500.
- Top 10 ngân hàng uy tín năm 2020.
- Còn rất nhiều giải thưởng cao quý khác.
Từ những giải thưởng cao quý trên, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại OCB.
Hotline, tổng đài chăm sóc khách hàng OCB
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngân hàng OCB hoạt động 24/7 mang đến sự thuận tiện cho khách hàng. Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp thắc mắc hoặc dễ dàng giải quyết các vấn đề cấp bách như mất thẻ, khóa thẻ, kiểm tra giao dịch.
Để thuận tiện hơn trong giao dịch, khách hàng cần chuẩn bị một số thông tin cá nhân bao gồm: Số tài khoản, số CMND kèm câu hỏi hoặc vấn đề đang gặp phải. Theo đó, khi có bất cứ vấn đề nào, khách hàng chỉ cần gọi theo số Hotline OCB như sau:
- Tổng đài OCB (Việt Nam) : 1800 6678 (Miễn phí 24/7).
- Tổng đài OCB (Quốc tế) : (84) 28 7305 6678.
Thời gian và lịch làm việc ngân hàng OCB
Ngân hàng OCB cũng đưa ra khung giờ làm việc cụ thể để khách hàng chủ động trong các giao dịch. Lịch làm việc của ngân hàng Phương Đông từ thứ 2 đến sáng thứ 6 hàng tuần. Cụ thể thời gian giờ làm việc của được quy định trong khung giờ sau:
- Giờ làm việc buổi sáng bắt đầu từ: 8h00 – 12h00.
- Giờ làm việc buổi chiều bắt đầu từ: 13h00 – 17h00.
Ngoài ra, tại một số chi nhánh ngân hàng OCB có triển khai làm thêm giờ vào sáng thứ 7. Việc làm thêm sáng thứ 7 nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của nhiều khách hàng.
Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc OCB là ngân hàng gì, có uy tín không? Với hơn 24 năm phát triển, OCB sẽ là lựa chọn an toàn dành cho mọi khách hàng.