Contents
- 1 Mặc dù đã nhìn thấy hoặc đã nghe mọi người gọi một sản phẩm là Flagship nhưng liệu bạn có thực sự biết điện thoại Flagship là gì? Có nên mua không? Có trên thương hiệu nào? Bây giờ mình sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc này và cùng “điểm mặt gọi tên” những Flagship tâm điểm thị trường trong năm 2022 nhé!
Mặc dù đã nhìn thấy hoặc đã nghe mọi người gọi một sản phẩm là Flagship nhưng liệu bạn có thực sự biết điện thoại Flagship là gì? Có nên mua không? Có trên thương hiệu nào? Bây giờ mình sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc này và cùng “điểm mặt gọi tên” những Flagship tâm điểm thị trường trong năm 2022 nhé!
1. Flagship là gì?
Theo nghĩa gốc thì Flagship là từ chỉ chiếc tàu chở người chỉ huy trong một hạm đội tàu. Chiếc tàu này thường là chiếc lớn nhất, hiện đại nhất, được trang bị những thiết bị tối tân và luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ.
2. Thế nào là một thiết bị Flagship?
Không có nhận định chính xác về một thiết bị Flagship. Tuy nhiên, những thiết bị Flagship thường đáp ứng được các tiêu chí sau:
– Là sản phẩm chủ chốt của nhà sản xuất
Sản phẩm chủ chốt này phải là thiết bị mới nhất, được trang bị tối tân về cả phần cứng lẫn các tính năng tại thời điểm mà nó ra mắt. Khi là sản phẩm chủ chốt của hãng thì họ có thể thông qua đó khẳng định thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh trực trực tiếp và gián tiếp khác.
– Là sản phẩm tốt nhất trong phân khúc
Một nhà sản xuất có thể phân ra thành nhiều phân khúc giá khác nhau đối với một loại sản phẩm. Vì thế, một công ty có thể có nhiều Flagship ở nhiều khung giá khác nhau trên thông số kỹ thuật: Một Flagship cho phân khúc giá rẻ, một Flagship cho phân khúc giá trung bình, một Flagship cho phân khúc giá cao.
Ngoài ra, có thể hiểu Flagship là thiết bị dẫn đầu và có khả năng truyền cảm hứng để cải tiến các thiết bị ở phân khúc thấp hơn.
– Có nhiều tính năng hiện đại nhất
Flagship ngoài việc được tích hợp các tính năng hiện đại còn được trang bị cho các thông số kỹ thuật và hiệu suất dẫn đầu. Bên cạnh đó, ở Flagship sẽ không có lỗi hay không có sự bớt xén nào.
– Có giá trị về mặt thương hiệu và tiếp thị
Xét theo khía cạnh thương mại thì thiết kế sản phẩm đẹp mắt, hấp dẫn mới là yếu tố tạo nên giá trị. Chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ mà nhiều nhà sản xuất áp dụng cho thiết bị của họ giúp nâng cao vị thế và mức độ nhận diện thương hiệu cho chính nhà sản xuất đó.
– Là sản phẩm bán chạy nhất
Vì là sản phẩm “đỉnh của đỉnh” nên Flagship sẽ là sản phẩm bán chạy nhất của một nhà sản xuất, nhất là trong khoảng thời gian sau khi nó ra mắt người dùng.
3. Có nên mua hàng Flagship không?
Việc có nên mua hàng Flagship không còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên trước khi quyết định mua, bạn cần biết những ưu điểm và nhược điểm của một Flagship:
+ Ưu điểm:
– Tích hợp nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
– Công nghệ đỉnh cao (cấu hình, chip, RAM, công nghệ màn hình, camera…) đem lại trải nghiệm mượt mà, thú vị.
– Thiết kế ấn tượng, độc đáo, dẫn đầu xu hướng.
– Cập nhật tính năng phần mềm nhanh chóng, thuận tiện nhất có thể.
+ Nhược điểm:
– Giá thành cao đi kèm với chất lượng.
– Tính năng, phần cứng vượt quá nhu cầu sử dụng của người dùng.
4. Những Flagship tâm điểm trên thị trường
– Flagship Apple
Được mệnh danh là ông hoàng Flagship, Apple đã cho ra mắt các dòng iPhone ở nhiều phân khúc khác nhau, điển hình là các dòng iPhone 13 series mới. Ngoài sở hữu cụm 3 camera cùng màn hình Super Retina XDR với ProMotion hiển thị sắc nét, chân thật, iPhone 13 series còn sử dụng chip Apple A15 Bionic, khả năng kháng nước chuẩn IP68.
– Flagship Samsung
Samsung Galaxy Z Fold3 5G là một trong những cái tên đứng đầu về dòng Flagship 2022, thu hút người dùng bởi cảm ứng màn hình gập hiện đại, bền bỉ cùng khả năng kháng nước, thỏa sức sáng tạo với bút S Pen. Đồng thời, chiếc điện thoại này còn được làm từ những chất liệu cao cấp nhằm đem đến độ bền cao.
Galaxy Z Flip3 5G là một trong những smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung đạt chứng nhận kháng nước chuẩn IPX8, kích thước màn hình chính là 6.7 inch được trang bị mặt kính Ultra Thin Glass (UTG), cho bạn trải nghiệm sự linh hoạt không tưởng.
– Flagship OPPO
Ngày 20 tháng 5 năm 2021, OPPO chính thức giới thiệu Flagship mới nhất mang tên OPPO Find X3 Pro 5G. Đây là dòng máy được trang bị cụm camera sau với tạo hình giống như miệng núi lửa, thiết kế này đã ngốn rất nhiều thời gian và công sức của nhà sản xuất để mang đến cho người dùng sự khác biệt mới lạ.
– Flagship Huawei
Huawei Mate 40 Pro Plus lên kệ vào tháng 6 năm 2020, ấn tượng với hệ thống camera tốt nhất. Chiếc Flagship Huawei này cho phép chụp ảnh tĩnh ổn định quang học ở mức thu phóng 10x và là niềm mơ ước của các nhiếp ảnh gia.
– Flagship Xiaomi
Xiaomi 11T Pro được xem là Flagship Xiaomi nhờ vào sự kết hợp của các thông số kỹ thuật như chip Snapdragon 888 5G của Qualcomm, mang lại hiệu năng đột phá và tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn, mọi tác vụ đều được xử lý một cách nhanh chóng và liền mạch.
– Flagship Asus
Bộ đôi Zenfone 7 và ROG Phone III sở hữu bộ xử lý Snapdragon 865 Plus cùng với thông số kỹ thuật cao, cấu hình chất lượng phù hợp với “gu” của nhiều game thủ.
– Flagship Vivo
Một trong mẫu Flagship hàng đầu của Vivo là dòng điện thoại Vivo X70 Pro 5G, trang bị cấu hình khủng với con chip MediaTek Dimensity 1200 mạnh mẽ. Kết hợp với bộ vi xử lý là dung lượng RAM khủng lên tới 12GB, sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2376 Pixels) mang lại một khả năng hiển thị sống động.
– Flagship Realme
Một thương hiệu khác cũng khá nổi tiếng đến từ Trung Quốc và phổ biến tại thị trường Việt Nam thời gian trở lại đây đó là dòng Realme, nổi bật là dòng Realme 8 series. Trong đó có Realme 8, Realme 8 5G và Realme 8 Pro.
Ngoài thiết kế sang trọng, siêu mỏng nhẹ, mức giá tầm trung cùng pin khủng, Realme 8 series sẽ hứa hẹn mang lại trải nghiệm kết nối vô hạn dành cho bạn.
Một số mẫu điện thoại siêu chất lượng đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:
Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về điện thoại Flagship là gì? Có nên mua không? Có trên thương hiệu nào? Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.