Nếu Shop đang gặp khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) thì hãy tìm hiểu ngay hướng dẫn chi tiết tại bài viết này nhé.
1. HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GHTK
2. CÁC MỤC CƠ BẢN
2.1 Màn Tổng quan
2.2 Màn Quản lý dòng tiền
2.3 Sửa thông tin cửa hàng
3. HƯỚNG DẪN ĐĂNG ĐƠN HÀNG hàng & THEO DÕI ĐƠN HÀNG
3.1 Hướng dẫn đăng đơn hàng
3.2 Ghi mã vận đơn/In đơn
3.3 Hướng dẫn theo dõi đơn hàng
3.4 Hướng dẫn gửi yêu cầu
4.Hướng dẫn chat CSKH
1. HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GHTK
Shop hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ của GHTK ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công thông qua APP GHTK hoặc website Giaohangtietkiem.vn.
Cách 1: Đăng ký trên APP GHTK
Bước 1: Truy cập Google Play (Android) hoặc App Store (iOS) tìm kiếm và tải về máy ứng dụng Giaohangtietkiem
Bước 2: Mở ứng dụng Giaohangtietkiem chọn Đăng ký tài khoản
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin cửa hàng và thông tin đối soát chuyển khoản. Sau đó chọn ĐĂNG KÝ NGAY
Bước 4: Xác nhận đầy đủ thông tin: Email, Số điện thoại, Địa chỉ, Ngân hàng, Chứng minh thư. Sau đó chọn TIẾP TỤC
Lưu ý: Shop cần cập nhật đầy đủ CMT/CCCD để có đủ kiện hoạt động.
Bước 5: Tích chọn lĩnh vực bán hàng trong phần DANH MỤC SẢN PHẨM và tích chọn sản lượng dự kiến trong phần NHU CẦU VẬN CHUYỂN. Sau đó chọn Xác nhận.
Bước 6: Xem chi tiết Một số lưu ý với mặt hàng hạn chế kinh doanh rồi chọn “OK, Tôi đã hiểu”. Tiếp theo tích chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Quy định”. Sau đó chọn TIẾP TỤC.
Bước 7: Xem chi tiết và chọn “OK, Tôi đã hiểu” ở từng bước: ĐĂNG ĐƠN, LẤY HÀNG, GIAO HÀNG, ĐỐI SOÁT, TRẢ HÀNG. Sau đó chọn TIẾP TỤC.
Bước 8: Thông báo ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG hiển thị trên màn hình. Chọn ĐÓNG để bắt đầu sử dụng ứng dụng GHTK.
Cách 2: Đăng ký tài khoản trên website
Bước 1: Truy cập website Giaohangtietkiem.vn và click chọn “ĐĂNG KÝ SHOP | ĐĂNG NHẬP”
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cửa hàng, thông tin đối soát chuyển khoản và click chọn “ĐĂNG KÝ NGAY”
Bước 3: Tiến hành xác nhận các thông tin quan trọng (SĐT, email, địa chỉ, STK, CMND) để hoàn thành các bước đăng ký.
2 CÁC MỤC CƠ BẢN
Khi gửi đơn hàng tại GHTK, hiện trạng của các đơn hàng cũng như quản lý dòng tiền là các thông tin quan trọng đối với Shop nhất. Chính vì vậy, GHTK tập trung vào yếu tố cập nhật liên tục tình trạng của đơn hàng, giúp Shop theo dõi đơn hàng mọi lúc mọi nơi.
2.1 Màn Tổng quan
– Báo cáo liên tục về số lượng các đơn hàng Giao thành công; không giao được; các đơn hàng delay, các yêu cầu chưa thực hiện,…
– Hiển thị cập nhật mới nhất từ các đơn hàng
Mỗi đơn hàng khi có sự thay đổi trạng thái đều được đồng thời báo cáo tức thì trên hệ thống, giúp Shop theo dõi được mọi thay đổi của các đơn hàng.
2.2 Màn Quản lý dòng tiền
Tại đây có đầy đủ các thông tin về các dòng tiền của Shop. Đồng thời hiển thị những thông tin về tiền thu hộ, các loại phí cũng như tiền đối soát chi tiết của từng đơn hàng.
2.3 Sửa thông tin cửa hàng
Tại mục này, Shop có thể cập nhật, thay đổi thông tin cửa hàng bao gồm: Lịch trả hàng, Địa chỉ lấy hàng, Thông tin lấy hàng, Lịch đối soát, Cấu hình máy in, Cài đặt thông báo (nhận tin nhắn SMS xác nhận lấy hàng; nhận Email báo cáo từ GHTK).
3. HƯỚNG DẪN ĐĂNG ĐƠN & THEO DÕI ĐƠN HÀNG
3.1 Hướng dẫn đăng đơn hàng
TRÊN APP GHTK:
Bước 1: Vào màn “Đơn hàng” chọn biểu tượng dịch vụ gửi hàng tương ứng hoặc click “Tạo ĐH”
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin NGƯỜI NHẬN: Tên, Số điện thoại, Địa chỉ
Bước 3: Nhâp thông tin sản phẩm bao gồm: Tên, Khối lượng, Số lượng, Ảnh chụp
Bước 4: Tiến hành điền các thông tin khác
+ Hình thức vận chuyển: Shop chọn Lấy hàng tận nơi (Shipper đến lấy hàng tận nơi) hoặc Gửi hàng tại bưu cục (Shop ra bưu cục GHTK gần nhất để gửi hàng)
+ Dự kiến thời gian lấy hàng: chọn thời gian Shop mong muốn shipper đến lấy hàng tại
+ Giá trị Tiền CoD (tiền thu hộ)
+ Giá trị hàng hóa
+ Ghi chú cho đơn hàng
Bước 5: Chọn “Tạo 1 đơn hàng”
Shop có thể tiến hành thêm nhiều người nhận cho đơn hàng bằng cách click vào “+Thêm”
TRÊN WEBSITE
Bước 1: Truy cập website Giaohangtietkiem.vn và click chọn “ĐĂNG KÝ SHOP | ĐĂNG NHẬP”
Bước 2: Đăng nhập tài khoản GHTK của Shop
Bước 3: Shop lựa chọn click vào mục “Đăng đơn hàng mới” hoặc “Đăng nhiều đơn hàng”
+ Đối với: “Đăng đơn hàng mới”: Shop tiến hành nhập đầy đủ thông tin đơn hàng bao gồm: Thông tin người nhận, Thông tin sản phẩm và Thông tin vận chuyển. Để đăng thêm các đơn hàng tiếp theo Shop có thể chọn “Thêm đơn hàng”. Sau khi hoàn thành click chọn “Đăng đơn hàng”.
+ Khi chọn đăng nhiều đơn hàng: Shop có thể copy paste đồng loạt thông tin đơn từ file excel của nhiều đơn cùng một lúc qua moshop. Sau đó click chọn “Đăng đơn” để hoàn thành.
3.2 Ghi mã vận đơn/in đơn
Để đảm bảo giao nhận nhanh chóng và an toàn, sau khi đóng gói hàng hóa, Shop cần ghi mã vận đơn lên kiện hàng.
Ví dụ:
– Mã đơn hàng đầy đủ có dạng : S45.SGN3.N4.123456789
– Mã đơn hàng rút gọn có dạng: 123456789
Shop chỉ cần ghi mã đơn hàng rút gọn là 9 số cuối của mã đầy đủ lên kiện hàng
Ngoài việc ghi mã vận đơn bằng tay, Shop còn có lựa chọn in phiếu giao hàng nếu sở hữu máy in.
Bước 1: Truy cập website Giaohangtietkiem.vn
Bước 2: Vào màn “Quản lý đơn hàng”
Bước 3: Shop có thể chọn tất cả hoặc từng đơn để in
3.3 Hướng dẫn theo dõi đơn hàng
Các Shop có thể dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng qua 2 kênh dưới đây:
+ APP GHTK
– Bước 1: Bấm vào “Đơn hàng”.
– Bước 2: Chọn “Lọc”.
– Bước 3: Nhập đơn hàng mà Shop muốn theo dõi hành trình
– Bước 4: Click chọn “Trạng thái” => hành trình đơn hàng sẽ được hiển thị đầy đủ giúp Shop cập nhật tình trạng theo thời gian thực.
+ Website
– Bước 1: Vào mục “Quản lý đơn hàng”.
– Bước 2: Nhập thông tin vào mục “Tìm kiếm đơn hàng” => chọn “Tìm đơn hàng”.
– Bước 3: Xem mục “Ghi chú” để biết chi tiết về thời gian lấy – giao, nhập kho.
Ngoài ra, người mua có thể đăng nhập và theo dõi trạng thái đơn hàng theo thời gian thực một cách dễ dàng trên iGHTK – Ứng dụng đầu tiên dành cho khách hàng hoàn toàn miễn phí của GHTK.
3.4 Hướng dẫn gửi yêu cầu
Shop có thể dễ dàng thao tác gửi yêu cầu hỗ trợ về đơn hàng thông qua 2 cách:
Qua GHTK APP
Bước 1: Tại màn “Đơn hàng” chọn đơn hàng muốn thao tác
Bước 2: Chọn “Chats yêu cầu”
Bước 3: Lựa chọn gửi các yêu cầu bao gồm:
– Sửa thông tin đơn hàng: giúp Shop thay đổi thông tin ĐH bao gồm: Điểm lấy hàng, Khối lượng ĐH, Địa chỉ giao hàng, Tiền thu hộ, Số điện thoại giao hàng.
– Giục Lấy/ Giao / Trả
– Hẹn lịch: thời gian có thể lấy/giao/trả
👉click chọn thời gian muốn hẹn lấy/giao/trả hàng 👉chọn “Xác nhận”
– Giao lại: GHTK sẽ áp dụng mức phí là 10.000 VNĐ/lần/ĐH. Shop tiến hành giao lại cho khách theo các bước sau:
👉 Kiểm tra thông tin ĐH 👉Chọn “Cập nhật và giao lại”.
– Giao khách hàng mới: GHTK áp dụng thu phí niêm yết với đơn liên tỉnh và 70% phí niêm yết với đơn nội tỉnh. Shop tiến hành xuất giao tiếp đơn hàng cho khách mới theo các bước sau:
👉Nhập thông tin khách hàng mới 👉Chọn “Xuất giao”.
– Trả Shop: đơn hàng sẽ được hoàn trả về cho Shop
– Gia hạn lưu kho: giúp Shop có thêm thời gian xử lý các đơn chưa giao thành công
👉chọn số ngày muốn gia hạn 👉 chọn “Xác nhận”
– SOS Trả hàng
– Khiếu nại: tiến hành đánh giá, chấm sao chất lượng dịch vụ
– Lựa chọn “Chat với CSKH/Chat với NV lấy hàng/Chat với NV giao hàng/Chat với NV trả hàng”
Qua WEBSITE:
Shop truy cập website Giaohangtietkiem.vn và click chọn “Gửi yêu cầu”. Sau đó lần lượt lựa chọn vấn đề cần được hỗ trợ.
4. Hướng dẫn chat CSKH
Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đăng đơn và vận hành đơn hàng, Shop hoàn toàn dễ dàng liên hệ trên APP GHTK để được hỗ trợ kịp thời.
Cách 1:
Nhắn tin trực tiếp trong màn “Chats” trên app GHTK
Cách 2:
Bước 1: Tại màn “Đơn hàng” lựa chọn đơn hàng cần được hỗ trợ, sau đó click “Chats yêu cầu”
Bước 2: Lựa chọn Chat CSKH
Ngoài ra, để được hỗ trợ một cách tốt nhất, Shop có thể liên hệ các kênh giải đáp thắc mắc bên dưới của nhà Kiệm nhé:
– Chat trực tiếp qua G-Chat trên App GHTK
– Inbox tới fanpage Giaohangtietkiem.vn
– Tham gia Group cộng đồng: 1001 Hỏi đáp & Tâm sự giao hàng
– Email tới cskh@ghtk.vn