Bài hướng dẫn này phù hợp đối với bạn:
- Lần đầu hay lần 2 chơi FF7 Remake.
- Gặp khó khi đánh Boss.
- Muốn biết cách đánh Boss ngon lành, đẹp mắt, đa dạng, đa năng, dễ dàng.
- Hiểu bản chất chiến đấu, Battle System trong FF7 Remake.
Với bài tổng hợp này, hy vọng bạn chơi FF7 Remake 1 cách vui vẻ và đa dạng hơn, không chỉ chơi games vì … Tifa & Aerith (đồ họa đẹp).
Mình nghĩ mục 1 mới là thứ bạn nên đọc nhất. Vì nó hướng dẫn tổng thể hơn, hiểu được bản chất chiến đấu trong games FF7 Remake. Còn mục 2 là chi tiết từng con boss, bạn biết trước thì cũng không hay cho lắm.
Tất cả những thứ bạn cần phải thực hiện khi đánh với Boss / hoặc thậm chí bọn Super Mod (lính khó, mạnh, trâu …)
- Bật Access ngay để biết cách đánh, cách Stagger, điểm yếu.
- Tập trung mọi nguồn lực cho Stagger – Đập thẳng vào điểm yếu của Boss.
- Tận dụng vật chắn để núp, tránh chiêu chủ lực của Boss.
- Hiểu điểm mạnh – yếu của cả 4 nhân vật (Cloud, Barret, Tifa, Aerith).
- Bạn nhanh tay, đỡ né tốt thì càng ngon lành, nhưng chậm tay, không biết né, đỡ … cũng không sao.
5 điều trên cũng chính là bản chất của Battle System trong FF7 remake. Và điều 1 & 2 mới là quan trọng nhất.
Nguyên tắc chính:
- Hiểu thế mạnh của 4 nhân vật của mình. Không hiểu bản thân mình mạnh yếu thế nào thì sao chơi? Xem thêm điểm mạnh yếu & Ability của 4 nhân vật chính.
- Biết điểm mạnh – yếu đối phương. Đòn đánh mạnh thì tránh, điểm yếu thì phải đánh mạnh vào. Xem mục 3 – Chi tiết cách diệt từng con Boss.
Nguyên tắc phụ:
- Kết hợp Materia hay thì đánh ngon, không biết kết hợp thì cũng không sao.
- Tay chân phản ứng nhanh thì có lợi thế, lớn tuổi chậm chạp cũng không sao.
- Có Healing, Buff thủ, Barrire, Regen, Haste bơm máu … thì càng ngon lành.
Đây là cái hay của Square Enix dành cho người chơi FF7 Remake. Họ kết hợp rất hài hòa và perfect giữa đánh theo lượt (Turn base Attack) và hành động (Action).
Bạn chỉ cần hiểu và đồng ý 5 điều cơ bản, bản chất trong Battle System của FF7 Remake mình nêu ở trên, thì mọi con Boss đều dễ dàng cả. Không cần đọc chi tiết những con Boss đâu.
Trong 5 mục nêu trên ở phần 1, có mục 2 mình nói là “Tập trung mọi nguồn lực cho Stagger – Đập thẳng vào điểm yếu của Boss.”
Vậy, nó là gì? Hiểu chính xác thì nó mang ý nghĩa gì?
Trước hết, nếu bạn hiểu Boss yếu với Fire, thì cast Magic Fire vào sẽ tăng sát thương. Điều này giống các FF khác và nhiều games khác. Đúng, nhưng FF7 Remake là chưa đủ.
Bởi vì, ít nhất, Boss vẫn còn tỉnh táo và đập bạn “sấp mặt” nếu bạn né và đỡ gà gà.
Lúc này, FF7 Remake có cơ chế gọi là “Pressure”, hay tiếng Việt tạm gọi là “Mất thăng bằng”.
Khi Boss bị “Pressure”, đập thêm vài đòn để nó “Stagged” luôn, hay tạm gọi là “Choáng” luôn. (Thanh Stagger đầy).
Lúc này, Boss bị Stagged, ăn ít nhất thêm 160% sát thương (Tifa thích điều này), đã thế còn đek làm được gì, nằm im cho bạn hiếp, đập những đòn đánh mạnh nhất vào (như limit break hay ability thiên về gây sát thương).
Nhưng, mỗi con Boss lại có mỗi kiểu “Mất thăng bằng” – “Pressure” khác nhau.
Ví dụ như: Bị đánh 1 lượng HP sẽ Pressure? bị đánh gãy 1 số bộ phận như chân, tay … sẽ bị Pressure? Bị cast đúng phép yếu thì bị Pressure? Bị Counter attack thì dính Pressure? …
Tóm lại là muôn kiểu, muôn vẻ.
Để dễ dàng biết cách đánh Boss: Materia Access giúp bạn biết cách diệt nó, có 1 điều kiện nhỏ đi kèm là … biết tiếng Anh – English.
Đây cũng là lý do chính, bắt bạn phải dùng Access mỗi khi gặp Boss hoặc gặp 1 loại lính mới. Biết người biết ta – trăm trận trăm thắng.
Kết lại quan trọng:
Bản chất của diệt Boss dễ dàng chỉ đơn giản là: Biết đập vào điểm yếu của nó – Pressure & Stagger.
Điều quan trọng hơn: Khi Boss bị Pressure, chỉ 1 số đòn ability đẩy thanh Pressure lên nhanh thôi, bao gồm: Focused Thrust của Cloud, Focused Shot của Barret, Focused Strike của Tifa.
Vậy, Khi thấy địch bị “Pressure”, chỉ đập 3 đòn trên vào nó thôi.
Khi thanh “Pressure” đầy, Boss chính thức bị bị “Stagged”:
- Đập những đòn gây sát thương mạnh vào nó. Limit Break chẳng hạn.
- Hoặc, dùng Tifa nâng Stagged của Boss cao hơn 160% (có thể > 250% luôn), lúc đó mới đập đòn sát thương mạnh vào.
Video hướng dẫn cách đánh & bản chất về Battle System của Final Fantasy 7 Remake
Format của phần này sẽ là: phân tích điểm yếu của Boss, và cách đập vào điểm yếu của Boss (cách Pressure con trùm).
Đừng quên Boss nào cũng phải thực hiện 3 điều đầu tiên của mục 1 nhé. Và hướng dẫn của mình là dành cho nhóm tiêu chuẩn: cũng tức là chế độ Normal.
Chế độ Normal không khó, nhưng nó bắt bạn phải hiểu Games, hiểu Battle System của FF7 Remake.
Cuối mỗi con Boss đều có đánh giá độ khó boss, dành cho người mới chơi 1 – 2 lần, chế độ “Normal”.
a/ Thông số cơ bản:
- HP: 9432
- Điểm yếu: Lighning
b/ Cách Pressure & Stagger trùm Scorpion Sentinel
- Khi Boss mất khoảng 8% HP thì nó sẽ bị “Pressure”.
- Khi Boss bật “Shield” lên, trốn ra phía sau Boss để đánh “FIeld Generator”. Khi Shield này bể thì Scorpion Sentinel bị Pressure.
- Lúc còn khoảng 40% HP, Boss bắt đầu chơi chiêu “Tail Laser”, nhớ tìm chỗ núp nha. Sau khi nó đánh chiêu này, thì nó sẽ bị Pressure.
- Lúc sắp chết, đập gãy chân nó để nó mất thăng bằng, Pressure. Nhưng nếu có Limit Break thì đập chết cmn luôn cho rồi.
c/ Điều lưu ý khi đánh trùm Scorpion Sentinel
- Quan trọng nhất là tìm chỗ núp khi nó chơi “Tail Laser”
- Yếu với Lighning, khi có cơ hội cast lighning thì cứ cast, cho mau kết thúc trận.
- Boss lúc sắp chết có trò “Auto repair”. Cố gắng dứt điểm nó, nếu không được thì sau khi Repair xong, nó cũng bị Pressure.
Đánh giá độ khó đối với anh em mới chơi – rất khó, 10/10. Chủ yếu do chưa quen Battle system của FF7 Remake.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 8160
- Điểm yếu: Fire
b/ Cách Pressure & Stagger trùm Roche
Trận đấu 1 vs 1 của Cloud với Roche, Counter với Punisher là cách đập anh ta tốt nhất. Cứ đánh bình thường, đỡ, né & counter & dùng Ability cơ bản như Braver, Triple Slash thôi.
Nửa sau trận đánh, Roche bắt đầu điên lên, đánh cũng đàng hoàng hơn. Bắt đầu biết né, đánh bằng skill Dash bay tới … nhưng cứ đánh bình thường.
Nó yếu với Fire, cast Fira nếu có thể.
Đánh giá độ khó: Bình thường, 5/10. Do lúc này chắc ai cũng quen rồi, biết hồi máu, đỡ rồi …
Con trùm đầu tiên mà chứa đầy đủ tinh túy trong Battle System của FF7 Remake.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 26.828
- Weakness: Lightning
b/ Cách Stagger boss Crab Warden
Trước hết, dùng Access để biết vấn đề quan trọng sau: “Đập gãy các bộ phận của boss để nó bị stagger”.
Đập vào các bộ phận, điểm yếu của Boss, HP tổng của trùm vẫn giảm. Đây là điều đặc biệt nhất của FF7 Remake, rất nhiều Boss hay Super Mod, quái mạnh đều như vậy.
Để “Pressure” boss này, đập mấy cái chân của nó.
Trong nửa sau trận đánh, con Boss này gọi bọn lắt nhắt ra, dùng Barret đập bọn này (vì chúng bay), còn Tifa hay Cloud thì cứ đập gãy chân Boss …
Lúc gần chết, nó lòi ra bộ phận “Pilot”, đập bộ phận này xong là nó Die luôn.
Lưu ý: Trận đánh này có thể núp sau vật cản để bơm máu. Boss có skill mà bạn phải nhìn dưới đất, đứng chỗ mà không bị điện giật.
Đánh giá độ khó: Rất khó, 9/10. Buộc phải đánh vào điểm yếu của Boss, nếu không trận đấu kéo rất dài.
Lại 1 con boss thể hiện cái hay về Battle System của FF7 Remake. Bạn có thể lấy tối đa 6 cái thẻ và rút các bộ phận của con Boss này, sẽ làm nó yếu hơn đó.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 32.848
- Weakness: Lightning
b/ Stagger con boss Air Buster
Dùng Access để biết được, cast phép Lightning để Boss bị Stagger nhanh chóng.
Lúc này có thể lấy được Materia Elemental, gắn nó với Lighting cho Barret là tuyệt vời.
Thực tế: Khi Boss mất 1 lượng HP nhất định, khoảng 10% HP, thì nó bị Pressure. Vì vậy, đập đòn mạnh vào nó cho nhanh Pressure, đòn mạnh ở trận này chắc chỉ có lightning.
Khi Boss bị Stagger, tọng hết mọi thứ có thể vào đầu nó, đáng chú ý nhất là Limit Break.
Nửa sau, Boss có gọi ra 2 cái bàn tay, đập 2 bàn tay này trước nhé.
Về cuối, cây cầu ở giữa gãy, lúc đó, con boss Air Buster cũng hay đánh từ xa, lúc này chỉ Barret bắn, còn Tifa & Cloud, nếu có ATB thì cast Lightning thôi.
Nhưng nó lởn vởn gần bạn thì cứ dùng Tifa, Cloud đập thẳng mặt. Nó bị Stagged & dùng Limit Break càng tốt.
Đánh giá độ khó: 10/10, cũng rất khó. Trận đánh kéo dài, dùng mọi item có thể, nhất là ether hồi phục MP.
Cá tính của Reno (và cả Rude) trong Turks rất đặc biệt, hay, máu, láo, cứng đầu, tốt, bảnh … gì cũng có. Mình khá là yêu thích mấy anh chàng này.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 6.079
- Điểm yếu: đek có
b/ Cách Stagger anh Reno điển trai:
Như khi đánh Boss 1 vs 1 Roche: Counter trong Punisher mode là nguồn sống duy nhất của bạn. Khác cái là Reno nó sẽ né và Counter bạn dễ dàng. Nên hạn chế đánh thường.
Nửa sau trận đánh, Reno hay gọi ra mấy quả cầu EM Mine, nhớ đánh bọn này trước, bằng Ability càng tốt.
Đánh giá độ khó: 7/10
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 12.894
- Điểm yếu: Wind
b/ Cách Stagger anh này
Yếu với Wind, nếu có cơ hội cứ cast wind vào, hoặc gắn Elemental = Wind càng tốt. Ăn đủ lượng sát thương thì anh ta sẽ bị Pressure thôi.
Nửa sau trận đánh, anh ta mạnh lên nhiều, đòn đánh cũng nguy hiểm, chú ý né & block nhé.
Đánh giá độ khó: 8/10
Không cast Access trong trận đấu này, bạn tự bắn vào chân mình đó. Độ khó boss này rất cao, không Access là Max khó luôn đó. Vì Elemental của nó đổi liên tục.
a/ Thông tin cơ bản
- HP: 34.128
- Điểm yếu: Magic, thuộc tính khác nhau tùy lúc.
b/ Cách Stagger Trùm Hell House
Nhớ 2 điều thôi và cũng là bản chất trong việc đập bỏ mẹ căn nhà này:
- Yếu với Element nào, thì táng magic đó vào mặt nó – tăng thanh Stagger rất nhanh.
- Khi nó bật chế độ “God house” mode, sát thương vào nó rất ít, nhưng khi nó vừa tắt chế độ God House này, trong vài giây ngắn ngủi, nó yếu xìu, lợi dụng lúc này Tọng magic nó yếu vào để Pressure nó.
Nó có cánh tay, Cloud đập tay nó tốt đó. Aerith thì cast magic vào chính điểm yếu của nó. Ráng né các đòn bắn xa của nó, chày vòng vòng cũng né tốt.
Đánh giá độ khó: 10/10 – Rất khó. Dù boss có điểm yếu rất lớn, nhưng vẫn khó, và trận đấu khá là dài.
Lúc này xem như mọi người đã quen hệ thống Battle System của FF7 remake rồi nhé. Nên đánh giá độ khó của Boss có 1 ít thay đổi.
a/ Thông tin cơ bản
- HP: 39.000
- Điểm yếu: Fire
b/ Cách Pressure boss Abzu
- Đánh gãy cái sừng (Horns) cũng gây Pressure.
- Cast Fire vào gây sát thương vài lần cũng gây Pressure.
- Khi boss đánh chiêu “Pounch” mà hụt, nó cũng bị Pressure, coi như mất thăng bằng đi (điều rất hay và mới trong FF7 remake, khá nhiều boss hay super mode như vậy nha).
Boss yếu với lửa và Ifrit thích điều này.
Cast Fira lúc nó nhảy lên tường cao càng tốt.
Và cũng đừng đứng quá gần mấy cái miệng ống cống trên tường, Abzu hay dùng đòn đánh “chết vì thúi” …
Đánh giá độ khó Boss: 8/10. Vì quen games rồi, Boss lại có điểm yếu với Fira.
Đừng quên mà là thuộc nhóm Undead nha. Undead nghĩa là khi cast phép hồi phục máu, thì nó bị mất HP. Yếu với phép Healing (Kể cả Raise / Araise) hoặc item Healing như Potion …
a/ Thông tin cơ bản
- HP: 18.683
- Điểm yếu: Fira
- Undead
- Ghost form thì cực yếu với Healing
b/ Cách Pressure / Stagger boss ma Ghoul
Khi ở dạng thường, Ghoul không sợ Magic, yếu với vật lý, nên dùng Cloud và Tifa đập nó. Khi ở dạng ma “Ghost Form”, thì lại yếu với Magic (Fira & Healing), không sợ đao kiếm …
Mất 1 lượng HP khoảng 5% – 7% thì bị Pressure. Yếu với Magic, Fira & Healing, nghĩa là cast mấy cái này vào nó cũng Pressure nhanh hơn.
Nhìn chung boss lởm.
Đánh giá độ khó: 5/10. Chỉ cần hiểu nó yếu với cái gì, ở dạng ma hay dạng thường là đập nó má nhận ko ra.
Boss thứ 2 trong chapter 9, rất gần với Boss lởm Ghoul. (Chắc do vậy nên Ghoul mới lởm).
a/ Thông tin cơ bản
- HP: 31.220
- Điểm yếu: Ice, Wind (Khi bay).
- Steal được Bladed Staff cho Aerith
b/ Cách Pressure boss Eligor
Yếu với Ice & Shiva thích điều này. Aerith cũng rất thích điều này (Arcane Ward). Khi bay trên cao thì yếu với Wind nữa.
Núp đằng sau cái Container để tránh đòn sát thủ “Javelin Bolt” nha.
Nửa sau cuộc chiến, bánh xe của con trùm này bắt đầu đánh được, khi đó thì đập thẳng vào 2 cái bánh xe này để Stagged nó nhé. (Nửa đầu trận thì không đánh vào bánh xe của nó được, thay vào đó là đánh ngay trước mặt – con ngựa).
Đánh giá độ khó: 9/10.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 20.417
- Điểm yếu: Ice
b/ Cách Pressure boss này
Yếu với Ice, nên summon Shiva nếu có thể.
Trước khi con Boss xuất hiện, có khá nhiều con quái râu ria, yếu xìu, nhưng đông. Diệt bọn này trước nhé, chúng nó khó chịu lắm dù yếu xìu.
Khi mọi thứ OK rồi thì đánh Boss, đánh vào điểm yếu của nó càng tốt.
Khi nó bị Pressure, quỳ xuống, lộ ra điểm thực sự yếu là trái tim “Heart”, Tifa đập vào đây là Perfect.
Đánh giá độ khó: 5/10. Tóm lại là yếu xìu. Thí nghiệm thất bại mà.
Á à … bạn cũ … Nhưng lần này, Abzu có khá nhiều đệ tử hỗ trợ. Bọn này yếu nhưng phiền phức VL.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 39.000
- Điểm yếu: Fire
Magic resisstant khá cao, nên cast phép vào boss này không hay. Barret + Elemental = Fire mới ngon.
Ifrit lại có bạn quen thuộc …
b/ Cách Stagger / Pressure trùm Abzu
Trước hết xử bớt 1 mớ lóc chóc “Abzu Shoats” cho đỡ phiền phức, sau đó mới chào hỏi Boss.
Trận đánh này, có thể chặt đuôi, bẻ sừng của Abzu được nha.
Đánh Vật lý + Elemental = Fire là Pressure nó nhanh nhất, nếu không thì Cast phép Firaga tạm cũng ổn.
Đánh giá độ khó: 8/10
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 51.588
- Điểm yếu: Lightning & Wind.
- Cận chiến Melee đập nó Stagger rất nhanh, nhưng Phép và bắn (Barret) thì không.
- Tận dụng vật cản để tránh đòn (núp)
b/ Cách Stagger Boss Valkyrie
Cận chiến hơi khó đánh trúng, cố lên nào. Nó yếu với Wind và Lightining đó, lúc này có thể có tới 2 viên elemental luôn.
Barret tăng Stagger của con trùm ít, nhưng sát thương vẫn ăn đủ nha. Nó bay xa, thì cứ chuyển cho Barret bắn, xả Maximum Fury, Cloud & Tifa thì cứ Thunder attack mà tọng vào đầu nó …
Nủa sau trận đánh, Khi trùm nó bắn Laser, ráng dụ cái Laser này dí mình nhưng cũng chạy đến con Boss, để laser của nó tự bắn nó … Stagger lên nhanh lắm, phá luôn cái Barrier của nó.
Đánh giá độ khó: 8/10
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 42.432
- Điểm yếu: Không
- Access không phát hiện chiến lược đánh nó (Phần chữ vàng)
b/ Cách Pressure trùm
Access bảo không có chiến lược, nhưng cơ bản là nó có bộ phận khác, đập bộ phận của nó trước (tay).
Những trận không có chiến lược kiểu này, tự nhiên Punisher mode của Cloud mạnh VL. Counter cũng đặc biệt mạnh. Tận dụng Cloud nhé.
Đánh giá độ khó: 8/10 mặc dù không có điểm yếu về Elemental & Access không cho kết quả cách stagger trùm.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 78.336
- Điểm yếu element: không
b/ Cách đánh & Pressure trùm Jenova
Trùm chơi khá nhiều đòn Stop, nên equip món đồ hình đôi giày, miễn nhiễm với Stop, Slow.
Trùm này Magic Resistance lại cao, nên không đánh phép nó được. Aerith làm support bơm máu, Cast phép hỗ trợ thôi (Haste)
Cứ đập thẳng vào mặt nó bằng các đòn vật lý của Cloud, hay Tifa level 3 Chi thôi.
Nhưng lúc nó summon các xúc tu, thì buộc phải đập hết các xúc tu trước nha, hơi nhiều đó. Vì khi đó con Trùm nó Immune cmnr.
Trùm cũng có 2 bộ phận chính, và cũng là xúc tu trái – phải, đập 2 cái này trước mới là thông minh nhé.
Đánh giá độ khó: 9/10. Equip chống stop thì chắc 7/10 thôi.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 14.688 (Rufus), 13.056 (Cờ hó)
- Điểm yếu: không
b/ Cách đánh và Pressure Rufus
“Vũ khí Twin Stinger với ability Counterstance là thứ giúp trận đánh này dễ dàng nhất. Không lụm được vũ khí này hả? Bơm máu và Turbo Ether thôi …”
Đầu tiên xử con Cờ hó trước.
Như thường lệ, Chó sợ nhất Counter. Dùng Punisher Couter nó cũng được, nhưng hơi khổ 1 chút. Counterstance là ngon lành nhất nha.
Con chó Darkstar này cũng sợ Triple Slash, nó sẽ mất liên kết với Rufus. Lúc này đập nó càng sướng, và nó cũng bị Pressure.
Cast Firaga vào nó cũng ổn, tăng thanh Stagger nhanh.
Khi chó chết, Còn Rufus, thì đánh thường 100% không trúng Rufus, mà còn bị phản damage “Counter” của thằng cha này.
Khi đó, Chỉ đánh Rufus khi nó đang gài đạn “Reload”.
Nhưng nếu có Counterstance: mọi thứ dễ dàng. Rufus rất yếu với Counter, nhưng do nó bắn súng, Punisher của Cloud không thể Counter, thì lúc này, Counterstance làm nhiệm vụ này.
Với 3 4 đòn Counter là Rufus ngủm à.
Còn không, thì:
- Chỉ đánh thường khi nó đang Reload, gài đạn (1 2 phát rồi dùng Braver là best).
- Dùng Ability Triple Slash cực ổn.
- Dùng Limit Break level 2 của Cloud cực ngon.
- Cast Firaga vào Rufus, rồi nhanh chóng bay vô chém nó cũng tàm tạm.
Đánh giá độ khó: 5/10 nếu đánh đúng. 10/10 nếu không biết đánh.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 86.496
- Điểm yếu: Lightning, Fire, Ice, Wind
b/ Cách đánh & Pressure con trùm Arsenal này
Yếu với các thể loại elemental luôn, nhưng tùy lúc nha. Nên Access là thứ quan trọng trong trận đánh này.
Aerith double Cast magic rất ngon, nên tận dụng. Nhưng vòng hoa Ward của cô nên cast gần gần cột nhà, nhằm núp khi con trùm nó bắn.
Aerith và Barret, mỗi người 1 hướng so với con Boss càng tốt.
Boss này đập các bộ phận khác của nó không hiệu quả cao lắm, nên thoải mái đập thẳng vào Arsenal.
Bản chất trận đánh này là nó yếu với cái gì thì đập magic đó vào.
Đánh giá độ khó: 8/10
a/ Thông tin cơ bản
- Thực tế là chỉ phải đập 3 con Whisper con thôi.
- HP: 13.208, hoặc Whisper Bahamut HP: 17.610
- Điểm yếu: Không.
b/ Cách đánh và Stagger bọn này:
Trận này lằng nhằng VCL. Sát thương bạn gây ra cho bọn Wishper nhỏ cũng là gây ra cho con lớn (Whisper Harbinger). Vì vậy, khi con nhỏ bị Stagged, dồn mọi thứ đập vào mặt nó. Đây chính là bản chất của trận đánh này.
Khi gặp Whisper Bahamut, dùng Aerith cast phép cấp 3 (-ga, double càng tốt) vào Bahamut.
Cũng có thể Cast magic -ga vào bọn Whisper nhỏ nhỏ này, nhưng tránh Cast phép mà nó absorb nhé, 3 con Whisper, mỗi con hút 1 dòng phép khác nhau đó, nhưng không con nào hút dòng ICE – Blizzaga.
Đừng quên mục tiêu chính là con Whisper Harbinger lớn, khi con whisper nhỏ bị Staggered, đập mọi đòn mạnh nhất vào nó nhé, kể cả Limit Break, con lớn SML đó.
Đánh giá độ khó: 7/10. Chỉ rườm rà thôi.
a/ Thông tin cơ bản:
- HP: 65.157
- Điểm yếu: không
Đòn đánh của Sephiroth thực sự nhìn rất đẹp nha. Trong toàn bộ dòng Final Fantasy, mình thực sự thích Sephiroth. Khi chơi FF012 Duo Decim trên PSP, cũng rất thích lấy Sephiroth đánh.
b/ Cách đánh và Pressure Sephiroth:
Không điểm yếu, thì cứ đập sát thương vật lý thôi. Elemental magic không hay đâu nha, Sephiroth chả sợ magic nào cả.
Khi thanh Stagger đầy, hoặc thấy ảnh bị Pressure, nhanh chóng đẩy thanh này lên max, để nó Stagged, và đập đòn mạnh nhất vào như Limit Break, Infinity end …
Nhìn chung, khi 1 vs 1, đỡ, né, Counter là ngon nhất. Có CounterStance càng OK nha.
Nửa sau, có 1 nhân vật khác support mình (hên xui ko biết ai), và sau nữa là thêm 1 nữa là đủ 3 VS 1.
Khi Sephiroth bắt đầu đánh đàng hoàng, có cánh sau lưng, thì sẽ yếu với 1 trong 4 elemental. Lúc này, có thể lợi dụng điều này mà Cast magic vào Sephiroth. (Gần cuối trận đánh thì không còn yếu với Magic nha).
Vì thế, CounterStance vẫn là lựa chọn ngon lành nhất nhé.