Bạn đang kinh doanh online trên nền tảng Website và muốn lấy số điện thoại của khách hàng? Vậy thì bạn đã tìm đúng chỗ rồi đấy! Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật những cách để lấy số điện thoại khách truy cập vào Website.
Contents
Lấy số điện thoại khách truy cập vào website đem lại lợi ích gì?
Việc lấy được số điện thoại khách truy cập vào Website giúp bạn tạo thu thập được data khách hàng phục vụ cho các chiến dịch hay hoạt động tiếp thị sau đó. Với số điện thoại bạn có thể thực hiện được các hoạt động marketing như:
TeleSale
Đa số khách truy cập vào website của bạn, đặc biệt là các website bán hàng thì đã có nhu cầu mua sản phẩm. Lúc này, nếu các bạn lấy được số điện thoại của khách hàng và gọi điện tiếp thị tức thời, khả năng chốt đơn sẽ cao hơn.
Cách làm này đem lại kết quả tức thời, dễ dàng tư vấn và hỏi ra được nhu cầu thực tế của khách hàng. Nếu khách chưa chốt đơn thì lượng thông tin để lại để cải tiến sản phẩm, dịch vụ cũng là khá nhiều.
Các bạn cũng có thể thu thập số điện thoại của khách sau đó gọi tư vấn sau. Tuy nhiên, cách làm này có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp, đòi hỏi cao về kỹ thuật của nhân viên telesale.
SMS Marketing
SMS marketing là một phương thức tiếp thị tiết kiệm rất nhiều chi phí, đơn giản, dễ làm sau khi lấy số điện thoại khách truy cập vào website. Tuy nhiên, nếu tin nhắn quảng cáo, bán hàng thường bị liệt vào danh sách spam và bị khách hàng bỏ qua, do đó hiệu quả cũng không cao.
Thông thường, tin nhắn SMS được cách doanh nghiệp dùng để gửi mã code, OTP hoặc thông báo chương trình khuyến mãi, xác nhận đơn hàng.
Quảng cáo Facebook
Khi lấy số điện thoại khách truy cập vào website các bạn có thể dùng tệp data này để target vào chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Khác với quảng cáo trên website, khách hàng thường chủ động tìm tới và nhìn thấy thì quảng cáo trên Facebook mang tính ngẫu nhiên hơn.
Do đó, các bạn có thể điều hướng khách hàng theo nhiều cách khác nhau hơn để dẫn vào phễu marketing. Khi dẫn khách hàng đến các kênh truyền thông trên mạng xã hội như Fanpage, Group, các bạn có thể gửi đến khách hàng nhiều chương trình tiếp thị hơn.
Chuyển hướng vào nhóm chat
Hình thức tiếp thị qua các nhóm chat trên telegram, zalo,… ngày nay đang được sử dụng ngày một phổ biến hơn. Ưu điểm của loại hình tiếp thị này là tính bảo mật cao, không phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt như quảng cáo công khai nên nội dung không bị hạn chế.
Đồng thời, tiếp thị qua nhóm chat hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tư vấn chuyên sâu bất cứ lúc nào. Chỉ cần lấy được số điện thoại của khách hàng, các bạn có thể dễ dàng mới khách hàng vào nhóm chat của mình.
Cái khó của nhóm chat là rất khó để duy trì, nếu không tạo được sự tin tưởng khách hàng của bạn sẽ rời nhóm ngay lập tức. Bạn cũng phải thường xuyên chăm sóc, cung cấp các thông tin thật sự hữu ích nhằm giữ chân khách hàng ở lại nhóm chat.
Cách lấy số điện thoại khách truy cập vào website
Dùng box chat
Cách làm này có thể được mô tả như sau: Khi khách truy cập vào website, box chat sẽ tự động hiển thị, yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại để được tư vấn. Sau khi khách để lại số điện thoại các bạn có thể áp dụng một trong các cách làm đã liệt kê ở trên.
Đối với tất cả các cách yêu cầu khách hàng để lại thông tin nói chung thường phải gắn liền với một động cơ đi kèm để khách truy cập sẵn sàng để lại số điện thoại. Động lực đó thường là khách hàng đang có nhu cầu muốn để lại số điện thoại để tư vấn hoặc nhận được khuyến mãi, quà tặng hay nhận thông tin hữu ích mà khách đang cần.
Để có thể cài đặt bot chat trên website các bạn có thể làm theo hai cách: Thứ nhất, cài đặt plugin bot chat vào website. Thứ hai, thêm code HTML của bot chat vào website. Gợi ý một số bot chat tốt nhất trên website hiện nay dành cho bạn như: ManyChat, Freshchat, Drift, Chatfuel,…
Yêu cầu đăng nhập bằng số điện thoại
Khi khách hàng truy cập vào website để lấy được số điện thoại, các bạn có thể cài đặt web để yêu cầu khách đăng nhập bằng số điện thoại. Một cách làm khác, khi khách hàng cần tải một tài liệu quan trọng hoặc xem một bài viết hay bất cứ động cơ nào khác, bạn cũng có thể yêu cầu khách đăng nhập bằng số điện thoại để thực hiện được hành động đó.
Cách làm này hiệu quả rất cao, bởi khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm đến website. Việc đăng nhập bằng số điện thoại cũng không quá khó khăn đối với khách hàng.
Tương tự như cách trên, thay vì đăng nhập bằng số điện thoại, khách hàng có thể đăng nhập bằng Facebook. Từ Facebook của khách hàng các bạn cũng có thể tìm ra được số điện thoại của họ, nếu tài khoản Facebook được đăng ký bằng số điện thoại. Tham khảo cách lấy số điện thoại trên Facebook.
Ngoài ra, thay vì yêu cầu đăng nhập trực tiếp, các bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng ký trở thành thành viên trên Website. Khi đăng ký thành viên, khách hàng có thể cung cấp nhiều thông tin cá nhân hơn ngoài số điện thoại. Cách làm này cũng là một cách gián tiếp để khách hàng chấp nhận nhận thông báo hay cuộc gọi của bạn mà không cảm thấy bị spam.
Form lấy thông tin
Tương tự như những cách trên, Form lấy thông tin khách hàng cũng dùng các động cơ thúc đẩy để khách hàng chấp nhận để lại số điện thoại khi truy cập vào website.
Gợi ý một số công cụ tạo Form trên website: Gravity Forms, WuFoo, Hubspot Free Online Form Builder, Google Forms,…
Landing Page
Landing page là một trang đơn được dùng để lấy số điện thoại khách hàng rất hiệu quả. Vì là trang đơn, nên nội dung trên Landing page rất tập trung, nếu dùng để thu thập thông tin, nó chỉ chú trọng vào thuyết phục khách hàng để lại thông tin.
Các công cụ tạo landing page tốt: Weebly, Ladipage.vn, Slimweb,…
Nút liên hệ
Nút liên hệ hay còn gọi là Button trong website, dùng để dẫn đến các trang thông tin liên hệ như: Hotline, Facebook, Zalo, Instagram,… Thông thường các website để lại số điện thoại hotline khi khách hàng click chuột tới nút liên hệ.
Để khách hàng chủ động để lại số điện thoại, các bạn có thể yêu cầu khách nhập số điện thoại khi click vào nút liên hệ. Khi đó, các bạn sẽ là người chủ động gọi điện hoặc nhắn tin cho khách hàng qua số điện thoại.
Trong các công cụ tạo chatbot trên website thường có hỗ trợ tạo các button, do đó, các bạn có thể tham khảo những công cụ đã giới thiệu ở trên.
Phần mềm thu thập
Thay vì phải yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại như những cách làm trên, việc dùng phần mềm thu thập đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tải phần mềm, thêm mã code HTML do nhà phát hành cung cấp vào website là đã có thể tự động lấy số điện thoại khách truy cập vào website.
Lúc này, khi có khách đi đến website, phần mềm sẽ tự động thu thập số điện thoại, địa chỉ, thiết bị truy cập,… của khách hàng và lưu trữ lại. Ưu điểm của cách làm nay là hiệu quả cao, không cần phải thông qua sự chấp thuận của khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của hình thức thu thập tự động, nó khiến cho khách hàng cảm thấy bị mất thông tin. Đồng thời, khi nhận được liên hệ như TeleSale, SMS khách hàng sẽ e dè hơn gây khó khăn trong quá trình tư vấn.
Lưu ý: Điều kiện để phần mềm có thể hoạt động và thu thập được số điện thoại của khách truy cập vào website là:
- Website phải được gắn mã của nhà cung cấp
- Khách truy cập sử dụng mạng 3G, 4G để truy cập vào website.
Các phần mềm lấy số điện thoại khách truy cập vào website tốt nhất hiện nay
MOBILE CRM
MOBILE CRM là phần mềm lấy số điện thoại của khách hàng dùng mạng 3G, 4G để truy cập vào Website. Cách sử dụng phần mềm là cài một mã Scripts của nhà cung cấp vào website. Sau đó, phần mềm sự tự động thu thập các thông tin như: số điện thoại, vị trí, thiết bị truy cập của khách hàng.
Ưu điểm của phần mềm là dễ dàng cài đặt và sử dụng. Tuy nhiên, chỉ có thể thu thập được thông tin khi khách hàng sử dụng mạng 3G, 4G mà không lấy được thông tin khi khách sử dụng mạng wifi.
Akay Scanner SMS
Akay Scanner SMS là phần mềm cho phép quét tệp số điện thoại trên một website hay diễn đàn. Qua đó, các bạn có thể có được data khách hàng mình và đối thủ một cách dễ dàng.
Phần mềm dễ sử dụng và hỗ trợ gửi SMS ngay trên giao diện. Tuy nhiên, hỗ trợ người dùng chưa tốt đến từ nhà cung cấp và tính bảo mật không được đảm bảo. Có một số website được bảo mật cao thì phần mềm không thể website được.
Ngoài ra, các số điện thoại quét được chủ yếu là của những người bán hàng, tính hiệu quả khi khai thác không cao.
UhChat
Ngoài khả năng chatbot tự động trên website, UhChat còn hỗ trợ lấy số điện thoại khách truy cập vào website của bạn. Phần mềm hoạt động dựa trên đoạn code do nhà phát hành cung cấp được gắn vào website để tự động thu thập thông tin khách hàng.
Việc tích hợp vừa chatbot vừa hỗ trợ lấy thông tin khách hàng khiến cho phần mềm toàn diện hơn. Tuy nhiên, chức năng chatbot của Uhchat không được đánh giá cao.
Funny CMS
Funny CMS có khả năng tự động lấy số điện thoại của khách hàng dùng bất cứ nhà mạng nào ở Việt Nam. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng nhận diện được vị trí và Facebook của khách truy cập vào website.
Khả năng lọc số điện thoại nâng cao theo từng đầu số, các số điện thoại trùng,… là một ưu điểm lớn của Funny CMS. Phần mềm còn có giao diện tiếng Việt rất dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, các gói dịch vụ của Funny CMS bị giới hạn về số thuê bao thu thập. Gói cao nhất trị giá 15 triệu mới có thể lấy 45,000 số điện thoại của khách truy cập web trong thời gian 260 ngày.
Gợi ý cách khai thác hiệu quả data sau khi lấy số điện thoại khách truy cập vào website
Nếu bạn muốn khai thác hiệu quả tài nguyên thu thập của khách hàng truy cập vào website thì nên đầu tư sử dụng phần mềm. Bởi vì, thông tin mà phần mềm đem lại có tính chuyên sâu hơn, dễ dàng cho bạn phân loại và triển khai các chiến dịch theo sau.
Để khai thác hiệu quả data số điện thoại đã lấy được của khách truy cập bạn nên chú ý các cách làm như sau:
Phân loại
Phân loại data giúp các bạn target đối tượng chuẩn xác hơn trong các chiến dịch marketing theo sau. Một số cách phân loại như sau:
- Phân loại theo đầu số: Cách làm này giúp các bạn tiết kiệm chi phí gửi SMS hoặc telesale khi sử dụng cùng nhà mạng với khách hàng để liên lạc.
- Phân loại theo vị trí: Phần mềm lấy số điện thoại khách truy cập vào website còn có chức năng bổ sung là xác định vị trí của khách hàng. Nếu các bạn chạy quảng cáo, có thể target đúng vào đối tượng có vị trí địa lý mục tiêu của bạn.
Ví dụ, bạn kinh doanh thức ăn cho thú cưng, đa số các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… thì nhu cầu này mới đáng kể. Do đó, khi chạy quảng cáo bạn không nên để vị trí quá rộng mà chỉ giới hạn trong các thành phố lớn.
- Phân loại theo nhu cầu: Không những lấy được số điện thoại, khi sử dụng phần mềm, các bạn còn biết được khách hàng đến từ đường link, nơi nào trên Internet. Qua đó, bạn có thể xác định được đúng nhu cầu của khách hàng để chạy Remarketing.
Ví dụ, khách hàng đến từ trang tìm kiếm qua từ khóa “Giày thể thao mua ở đâu?”. Rõ ràng, khách đang có nhu cầu mua giày, bạn có thể tiến hành quảng cáo giới thiệu giày tới khách hàng. Trường hợp khác, khách truy cập thẳng vào website của bạn qua tên miền, cho thấy đây có thể là khách hàng cũ, đã biết đến thương hiệu của bạn từ trước. Theo đó, bạn có thể chạy các chương trình chăm sóc, tặng quà cho khách hàng để khuyến khích khách mua mới.
Tiếp thị đúng nhu cầu
Như đã nói ở trên, sau khi xác định được nơi dẫn khách truy cập đến website, bạn có thể xác định được phần nào đó nhu cầu của khách hàng. Lúc này, bạn có thể tiếp thị với target là những khách hàng có nhu cầu tương tự nhau.
Bạn càng xác định rõ nhu cầu của khách hàng và giai đoạn của khách trong phễu marketing thì hiệu quả tiếp thị càng cao. Ví dụ, khách hàng đến từ mạng xã hội truy cập tới website của bạn, thì có thể khách đã biết đến thương hiệu của bạn và đang ở giai đoạn so sánh các lựa chọn mua sản phẩm với nhau. Lúc này bạn nên chạy các chiến dịch nêu bật giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng.
Kết luận
Số điện thoại của khách hàng là một data rất có giá trị, để lấy được data này các bạn nên kết hợp nhiều phương khác nhau để gia tăng hiệu quả. Trong đó, chú trọng việc sử dụng phần mềm, bởi vì phần mềm có khả năng thu thập được những thông tin quan trọng đi kèm.
Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm là chỉ thu thập được khi khách hàng sử dụng mạng 3G, 4G để truy cập. Cho nên bạn phải kết hợp thêm các cách khác để thu thập khi khách sử dụng wifi là: chat box, Form thông tin, yêu cầu đăng nhập, nút liên hệ, landing page.
Để khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin, các bạn nên gắn hành đồng đi kèm với một động cơ thúc đẩy. Chẳng hạn, để lại số điện thoại để được tư vấn, nhập số điện thoại nhận mã giảm giá,…
Sau khi lấy số điện thoại khách truy cập vào website, hãy xác định đúng nhu cầu của khách hàng và phân loại ra. Điều này sẽ giúp bạn target đối tượng chính xác hơn cho các chiến dịch theo sau, góp phần tăng hiệu quả tiếp thị.
Cuối cùng, khi triển khai các chiến dịch theo sau như telesale, SMS cần khéo léo để khách không cảm thấy bị đánh cắp thông tin và spam. Điều này liên quan đến kỹ thuật của nhân viên tư vấn và công tác đào tạo.