Marketing trên mạng xã hội Zalo là phương án khả thi với nhiều nhóm ngành khác nhau. Để tiếp cận khách hàng hiệu trên nền tảng này, bạn cần tìm hiểu và đầu tư ngân sách cho quảng cáo Zalo. Zalo Ads có những hình thức như: quảng cáo bài viết, sản phẩm, quan tâm official account, form, shop, bằng số điện thoại,… Bài viết này chúng tôi chia sẻ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo cho doanh nghiệp, hãy tham khảo và thực hiện chiến dịch ngay.
Quảng cáo Zalo page hiệu quả chi phí
-
• Ứng dụng Zalo: Media Box, Nhật ký, Tìm quanh đây, Tab Thêm.
-
• Zalo Network: Media Box, Zing News, Báo Mới, Zing Mp3.
-
• Hơn 60 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam, trong đó 45% nằm độ tuổi học sinh, sinh viên, 25 – 44% là đối tượng tiềm năng nhà quảng cáo.
-
• Mỗi người dùng dành trung bình 18 giờ/ ngày để Online và 25% người dùng check 30 lần/ ngày.
Chạy ads Zalo mang lại hiệu quả tiếp thị cao cho bán hàng, giúp chủ kinh doanh tiếp cận khách hàng mục tiềm năng nhanh chóng nhất. Zalo Ads cho phép quảng cáo đúng đối tượng sản phẩm bằng mã Code và khả năng quét bạn bè xung quanh để phục vụ cho quảng cáo.
-
• Website.
-
• Zalo Official Account.
-
• Bài viết.
-
• Sản phẩm.
-
• Video.
-
• Album – Bài hát – Video.
-
• PR bài viết.
Xem Ngay: Các hình thức quảng cáo Zalo
VIDEO GIỚI THIỆU CÁC DẠNG QUẢNG CÁO ZALO
-
• Bước 2: Chọn Quản lý quảng cáo.
- Bước 3: Đăng nhập Zalo.
Lưu ý: Bạn thực hiện đăng nhập bằng mật khẩu hay quét mã QR
- • Bước 4: Đăng ký thông tin.
- • Bước 5: Đồng ý điều khoản hợp đồng.
Đồng ý các điều khoản mà Zalo đưa ra
- • Bước 1: Chọn Nạp tiền.
Nạp tiền vào tài khoản
- • Bước 2: Chọn hình thức nạp.
Nạp tiền, thanh toán số tiền tương ứng
Lưu ý: Bạn nạp tiền trực tuyến (Visa, Master hoặc ATM nội địa, Internet Banking), chuyển khoản, hoặc sử dụng Voucher. Trong số này thì ưu tiên bạn nên Nạp tiền trực tuyến để tiền được nạp nhanh nhất trên mạng xã hội Zalo.
Yêu cầu: Cần có 1 OA Zalo. Đồng thời đăng sản phẩm lên OA và được duyệt.
Xem thêm: Mời quan tâm zalo oa hiệu quả
-
• Bước 2: Chọn Bắt đầu.
-
• Bước 3: Chọn OA & chọn Sản phẩm.
-
• Bước 4: Chọn Tạo quảng cáo.
Tức là doanh nghiệp sẽ chọn khu vực. Bao gồm: Target theo miền, theo tỉnh thành quận huyện, theo vị trí cụ thể (có bán kính).
B. Giới tính
Bạn có thể chọn Nam, Nữ hoặc Tất cả.
C. Độ tuổi
Chọn một, nhiều hoặc tất.
Bạn có thể xóa bớt nhóm tuổi, thêm hay thay đổi tùy ý
D. Nền tảng
Nền tảng tức là doanh nghiệp sẽ quyết định quảng cáo trên những thiết bị nào, máy tính hay đi động, di động thì trên hệ điều hành nào.
Ví dụ: Bán hàng phụ kiện cho dòng điện thoại iphone thì chọn nền tảng IOS
E. Nhân khẩu học
Trong phần target mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn sẽ có 5 tùy chọn bao gồm:
-
• Tình trang hôn nhân: Độc thân hay đã kết hôn.
-
• Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, lao động tay chân . . . và nhiều tùy chọn khác.
-
• Thu nhập: Top 5 – 100% thu nhập.
-
• Trình độ học vấn: Phổ thông, cao đẳng đại học, thạc sỹ, tiến sỹ.
-
• Tình trạng con cái: Con dưới 6 tuổi, con trên 6 tuổi.
Có nhiều tùy chọn ở phần nhân khẩu học
F. Sở thích
Phần target khách hàng mục tiêu với tiêu chí sở thích này khá giống Facebook Ads. Chúng ta cũng có các tùy chọn như: Sức khỏe, thời trang, làm đẹp, mua sắm, giải trí, công nghệ, phương tiện, sở thích hoạt động, tài chính, bất động sản, giáo dục,… Khi target càng sâu thì chi phí cho mỗi kết quả sẽ càng tăng.
Bạn cần thiết lập 2 thông số: Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc.
B. Số lượng
Phần này bạn sẽ cần chọn số lượt nhấp hoặc liên hệ cho toàn chiến dịch, hoặc cho 10 ngày.
C. Đặt giá
Tức là giá thầu bạn sẽ trả cho mỗi lượt nhấp, hoặc liên hệ. Phần giá thầu này bạn nên đặt cao hơn mức tối thiểu mà Zalo đề xuất để đảm bảo quảng cáo được phân phối tốt.
Sau khi cài xong 3 phần trên, Zalo xuất tổng ngân sách dự kiến cho quảng cáo mà bạn đang setup. Nếu số tiền này lớn hơn số tiền bạn đang có trong tài khoản, thì nên nạp thêm tiền để đảm bảo quảng cáo không bị gián đoạn khi chạy.
Lưu ý:
Nhiều bạn có thể thắc mắc rằng giá mỗi lượt nhấp trên mạng xã hội Zalo vì sao cao vậy. Thì đó là vì mức giá này đã bao gồm VTA và thuế thu nhập doanh nghiệp trong đó. Vì vậy, khi bạn setup ads Zalo và muốn nhận hóa đơn kinh doanh thì không cần phải cộng thêm 10% VAT nữa vì nó đã bao gồm trong đó
Để giảm giá thầu, thì việc doanh nghiệp bạn cần làm chỉ đơn giản là mở rộng tệp khách hàng ra, đừng khoanh vùng hẹp quá vì điều này sẽ khiến giá thầu mỗi lượt nhấp, lượt liên hệ bị đẩy lên cao.
Phần này bạn sẽ có 2 định dạng quảng cáo để lựa chọn. Bao gồm:
-
• Định dạng 1: Tên OA, Mô tả, 1 Ảnh, Tên sản phẩm, Giá, và nút CTA.
-
• Định dạng 2: Tượng tự định dạng 1, nhưng khác là có 3 hình ảnh dạng quay vòng. Đối với ảnh kích thước đề xuất là 500 * 500 pixel.
B. Hình ảnh và mô tả
Ở phần này thì thực ra Zalo sẽ chủ động lấy thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên OA ra. Tất nhiên, nếu muốn thay đổi thông tin quảng cáo này
Chúng ta có thể điều chỉnh:
-
• Tên quảng cáo.
-
• Hình mô tả.
-
• Hiển thị nút: Điều chỉnh nút theo ý muốn.
-
• Chú thích: Tối đa 90 ký tự.
-
• Mô tả: Tối đa 60 ký tự.
-
• Thông tin thêm: Tối đa 60 ký tự.
C. Thông tin thêm
Phần này yêu cầu bạn cần tải các chứng từ, giấy phép kinh doanh sản phẩm để quảng cáo có thể được duyệt. Đặc biệt là đối với nhóm sản phẩm liên quan đến sức khỏe như thực phẩm chức năng, thức uống,…
Bạn cần upload liên kết nguồn hình ảnh cho quảng cáo. Những trường hợp bạn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong mẫu quảng cáo yêu cầu tránh tình trạng sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo mà chưa được xin phép. Còn hình ảnh bạn, hay người bình thường thì không sao.
Gửi giấy phép đối với sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc. Liên kết nguồn đối với hình ảnh người nổi tiếng. Gửi Duyệt và đợi thông qua quảng cáo sẽ hiển thị
Lưu ý: Để xem và quản lý các chiến dịch quảng cáo Zalo, bạn vào tab Chiến dịch => Quản lý chiến dịch.
Để quản lý chiến dịch quảng cáo Zalo vào phần Quản lý chiến dịch Nếu bạn muốn ngừng quảng cáo, chỉ cần tắt quảng cáo đó đi. Nếu muốn bật quảng cáo thì chỉ cần bật nút màu xanh. Chỉnh quảng cáo bạn chỉ cần nhấp quảng cáo đó
- Bước 2: Chọn chỉnh sửa.
- Bước 3: Tiến hành chỉnh và Lưu lại.
Ấn vào nút Chỉnh sửa bên góc trên bên phải.
-
• Bước 2: Mở chiến dịch lên.
-
• Bước 3: Chọn khoản thời gian.
-
• Bước 4: Đánh giá hiệu quả.
Qua Tab hiệu quả: Chi phí, Lượt nhấn, Hiển thị, CTR, Số người xem, Tần suất.
Qua Tab Người xem: Nhân khẩu học người xem gồm có nhóm tuổi, giới tính.
VIDEO HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ZALO ADS
Đăng Ký: Khóa học quảng cáo Zalo
Yêu cầu: Danh sách chứa tối thiểu 1000 sdt.
Đồng thời: Đưa danh sách sdt nào vào file text (định dạng .txt), mỗi sdt nằm ở 1 dòng như:
Danh sách tối thiểu 1000 số điện thoại, mỗi sdt 1 dòng Tiến hành tải tập tin chứa danh sách số điện thoại lên
- Bước 2: Tải tập tin => Nhập tên nhóm đối tượng => Lưu.
Làm theo các bước để tải danh sách sdt khách hàng lên
- Bước 3: Kiểm tra tập tin.
Tệp sdt khách hàng hiển thị
Thì thay vì ở Tab tạo mới, bạn sẽ bấm qua tab Nhóm đối tượng đã lưu. Và chọn tệp mà khi nảy mình vừa load.
Target quảng cáo đến tệp khách hàng có sẵn thay vì tạo mới
Sau khi tải lên thì Zalo sẽ hiển thị tệp bạn như: Số lượng sdt, danh sách sdt
Lưu ý: Zalo Remarketing chỉ phù hợp khi bạn có được tệp data số điện thoại khách hàng chất lượng. Đồng thời bạn cũng cần phải xác định tâm lý rằng giá remarketing Zalo sẽ cao hơn một chút so với các hình thức quảng cáo khác.
TÌM HIỂU VỀ REMARKETING ZALO
- • Tỷ lệ CTR.
- • Giá thầu ads.
- • Khả năng phân phối, cắn tiền quảng cáo.
Nếu như nội dung quảng cáo thu hút được người dùng, sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR vào quảng cáo. CTR tăng sẽ hỗ trợ giảm giá thầu mỗi lượt nhấp bạn phải trả. Đồng thời, Zalo sẽ tích cực phân phối quảng cáo đến người dùng, đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo.
Nếu nội dung chưa tốt, còn sơ sài và không đủ sức thuyết phục người xem thì sẽ dẫn đến việc: CTR giảm, giá thầu tăng và quảng cáo không phân phối tốt, không cắn tiền.
Kinh nghiệm quảng cáo zalo đầu tiên và quan trọng là bạn cần phải đảm bảo chất lượng nội dung. Từ: Hình ảnh, Thông tin, Giá, hay Call To Action…
Lưu ý: Nếu lỡ quảng cáo phân phối chậm, cắn tiền chậm do CTR thấp, bạn nên ngưng và tạo 1 quảng cáo mới để Zalo đánh giá lại quảng cáo và phân phối quảng cáo.
Bởi vì với quảng cáo Zalo, khi bạn target tệp đối tượng càng hẹp thì sẽ dẫn đến 2 trường hợp:
-
• Trường hợp 1: CTR sẽ thấp.
-
• Trường hợp 2: Giá thầu cao.
Như vậy, CTR quá thấp có thể dẫn đến việc quảng cáo chạy chậm, cắn tiền chậm. Giá thầu cao dẫn đến việc bạn phải chi nhiều tiền hơn cho mỗi lượt nhấp, mỗi lượt liên hệ.
Bạn có thể theo dõi quảng cáo thông qua chỉ số CTR, tương tác hay đơn hàng . . . Nếu mọi thứ OK bạn có thể giữ lại quảng cáo để chạy. Nếu không OK thì có thể ngưng và tạo, chạy lại quảng cáo mới.
VIDEO HƯỚNG DẪN TỐI ƯU QUẢNG CÁO ZALO