Contents
- 1 Samsung Pay là dịch vụ thanh toán dành cho điện thoại Samsung cực kì tiện lợi và nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thao tác thanh toán trên Samsung Pay nhé.
- 1.1 1. Samsung Pay là gì?
- 1.2 BẠN QUAN TÂM
- 1.3 Top các app giải toán cấp 2 THCS lớp 6, 7, 8, 9 TỐT nhất 2023
- 1.4 “Kỷ Niệm” trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt
- 1.5 2. Các bước sử dụng Samsung Pay
- 1.6 3. Một số câu hỏi khi gặp phải khi sử dụng Samsung Pay
- 1.7 4. Ưu và nhược điểm của Samsung Pay
- 1.8 5. Một số mẫu máy hỗ trợ Samsung Pay tại Thế GIới Di Động
- 1.9 6. Chính sách bảo hành điện thoại tại Thế Giới Di Động
Samsung Pay là dịch vụ thanh toán dành cho điện thoại Samsung cực kì tiện lợi và nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thao tác thanh toán trên Samsung Pay nhé.
1. Samsung Pay là gì?
Samsung Pay là tính năng thanh toán bằng điện thoại thông qua kết nối NFC có sẵn trên máy với các POSM tại địa điểm mua sắm.
Đây là tính năng độc quyền của Samsung vì hiện chỉ hỗ trợ trên các dòng flagship cao cấp như Galaxy S, Galaxy Note.
2. Các bước sử dụng Samsung Pay
Trước khi sử dụng Samsung Pay đầu tiên bạn cần phải thiết lập thẻ vào ứng dụng theo bài viết tại đây.
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Samsung Pay, ở màn hình chính của ứng dụng bạn vuốt thanh màu xám nhỏ ở góc dưới màn hình lên trên.
Bước 2: Thông tin thẻ mà bạn đã liên kết và đặt làm thẻ yêu thích sẽ được hiển thị.
Bước 3: Bạn đặt tay vào nút HOME để xác thực vân tay/mống mắt hoặc chọn PIN và nhập MÃ PIN bạn đã đặt lúc trước.
Bước 4: Sau khi điện thoại hiển thị như hình dưới bạn đưa cho nhân viên thu ngân hoặc đưa điện thoại vào máy đọc thẻ MST hoặc NFC.
Bước 5: Nhân viên thu ngân sẽ xác nhận đơn hàng của bạn, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã pin của thẻ, kiểm tra lại hóa đơn và ký tên xác nhận đơn hàng.
Như vậy các bạn đã hoàn thành việc thanh toán bằng Samsung Pay rồi đó, dưới đây mình xin gửi các bạn một số lưu ý để thanh toán luôn thành công nha bạn.
Một số mẫu điện thoại Samsung đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:
3. Một số câu hỏi khi gặp phải khi sử dụng Samsung Pay
Tại sao máy POS nơi tôi thanh toán không đọc được thông tin thẻ Samsung Pay?
POS là máy quẹt thẻ mà các nhân viên của cửa hàng thường hay sử dụng để thanh toán cho khách, tuy nhiên máy lại không nhận được thông tin thẻ do điện thoại truyền tới.
Nguyên nhân chung của vấn đề này thường là do máy POS đã quá cũ và không có khả năng nhận tín hiệu một cách đầy đủ, khi thanh toán thì mình chưa thấy trường hợp này bao giờ vì có thể những nơi mình thanh toán đều sử dụng máy POS mới hoặc cũng có thể do một nguyên nhân khác là do nhân viên để điện thoại quá xa so mới máy POS, bạn hãy yêu cầu nhân viên để điện thoại sát với máy POS rồi thanh toán lại, theo mình đọc được trên trang của Samsung thì khoảng cách không được quá 1cm bạn nhé!
Nhân viên nơi tôi giao dịch không hỗ trợ tôi thanh toán bằng Samsung Pay thì sao?
Hiện tại thì Samsung Pay còn khá mới và xa lạ nên việc nhân viên không hỗ trợ bạn giao dịch thì cũng là điều bình thường. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại sau khi mình giao dịch ở khá nhiều nơi thì đã rút ra một điều, hầu hết các nhân viên đều chưa được phổ biến về cách thanh toán qua ứng dụng này, nên khi mình yêu cầu thanh toán nhân viên sẽ nói quản lý thanh toán giúp bạn. Bạn có thể yên tâm vì mình nhận thấy hầu hết các quản lý đều biết cách sử dụng đó tuy nhiên thao tác vẫn còn rất chậm nên sẽ gây một chút khó chịu cho bạn.
Tại sao tôi không thể thêm được thẻ BIDV vào Samsung Pay?
Lúc đầu thì mình cũng khá khó chịu khi liên kết thẻ BIDV toàn gặp lỗi thôi, sau một hồi tìm kiếm thì mình thấy ở trong thông báo dành riêng cho các chủ thẻ BIDV thì nếu bạn muốn thanh toán bằng Samsung Pay bạn phải liên hệ tổng đài 19009247 hoặc đến các chi nhánh BIDV để đăng kí, sau khi nhân viên BIDV hỗ trợ bạn đăng kí thành công thì bạn mới có thể liên kết được đó.
Tại sao tôi sử dụng thẻ ngân hàng khác không phải BIDV mà vẫn không thêm được thẻ vào ứng dụng Samsung Pay?
Mình đã liên hệ tổng đài của Vietcombank cùng một số ngân hàng khác và đều được trả lời do một nguyên nhân chung như sau: Hiện tại các ngân hàng đều dùng đầu số 9704 cho các thẻ nội địa Việt Nam (ATM) vì thế nếu bạn sử dụng thẻ có đầu số cũ thì không thể thêm được thẻ vào ứng dụng Samsung Pay vì thế bạn nên đổi thẻ mới thì mới có thể liên kết được.
Ngoài ra thì hiện tại Samsung Pay chỉ hỗ trợ liên kết một số loại thẻ và ngân hàng dưới đây:
– Vietcombank: Thẻ ATM (NAPAS).
– Vietinbank: Thẻ ATM (NAPAS) và thẻ VISA (Tín dụng và ghi nợ).
– BIDV: Thẻ ATM (NAPAS)- Sacombank: thẻ ATM (NAPAS).
– Citibank: Thẻ Visa (Tín dụng) và thẻ MasterCard (Tín dụng).
– Shinhanbank: Thẻ ATM (NAPAS) và thẻ VISA (Tín dụng và ghi nợ).
– AB Bank: Thẻ ATM (NAPAS).
Tại sao tôi không nhận được tin nhắn xác thực thẻ?
Trường hợp bạn không nhận được tin nhắn xác thực có thể do bạn chưa đăng kí SMS Banking hoặc bạn hay biết đến với tên tin nhắn biến động số dư đó, nếu bạn có đăng kí Internet Banking bạn có thể mở ứng dụng Internet Banking để đăng kí trực tuyến hoặc đến các chi nhánh ngân hàng của bạn để được hỗ trợ đăng kí bạn nha.
4. Ưu và nhược điểm của Samsung Pay
Samsung Pay là phương thức thanh toán tương lai, giúp người dùng không cần quẹt thẻ hay cầm tiền mặt vẫn có thể mua hàng chỉ bằng điện thoại.
Thao tác thanh toán trên Samsung Pay cũng khá nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên hạn chế là Samsung Pay chỉ áp dụng trên dòng cao cấp nên chưa phổ biến, ngoài ra người dùng Việt Nam cũng chưa yên tâm hoàn toàn khi giao thẻ ngân hàng của mình trên điện thoại, đặc biệt là với trường hợp mất máy.
5. Một số mẫu máy hỗ trợ Samsung Pay tại Thế GIới Di Động
Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 128GB
Điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G 128GB tích hợp bút S Pen hoàn hảo trong thân máy, trang bị vi xử lý mạnh mẽ cho các tác vụ sử dụng vô cùng mượt mà và nổi bật hơn với cụm camera không viền độc đáo mang đậm dấu ấn riêng.
Điện thoại Samsung Galaxy S22+ 5G 128GB
Điện thoại Samsung Galaxy S22+ 5G 128GB được Samsung cho ra mắt với với ngoại hình không có quá nhiều thay đổi nhưng được nâng cấp đáng kể về thông số cấu hình bên trong và thời gian sử dụng, chắc hẳn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.
Điện thoại Samsung Galaxy S22 5G 128GB
Điện thoại Samsung Galaxy S22 5G 128GB ra mắt với diện mạo vô cùng tinh tế và trẻ trung, mang trong mình thiết kế phẳng theo xu hướng thịnh hành, màn hình 120 Hz mượt mà, cụm camera AI 50 MP và bộ xử lý đến từ Qualcomm.
6. Chính sách bảo hành điện thoại tại Thế Giới Di Động
Khi mua điện thoại, laptop tại Thế Giới Di Động sản phẩm sẽ được bảo hành như sau:
– Bảo hành chính hãng điện thoại 12 – 18 tháng (tùy sản phẩm) tại các trung tâm bảo hành hãng.
– Hư gì đổi nấy 12 tháng tại hệ thống các siêu thị toàn quốc (miễn phí tháng đầu).
Hỏi Đáp Thế Giới Di Động