>> Những bài văn tả cô giáo hay, đạt điểm 10
Đề bài: Tả cô giáo của em đang giảng bài
7 bài văn mẫu Tả cô giáo của em đang giảng bài
Mẹo Cách viết một bài văn miêu tả hay
I. Dàn ý Tả cô giáo của em đang giảng bài (Chuẩn)
1. Mở bài
Giới thiệu về cô giáo và tiết học em muốn tả
2. Thân bài
– Tả khái quát về cô giáo:+ Cô giáo khoảng bao nhiêu tuổi?+ Cô dạy môn gì? Dạy em năm lớp mấy?+ Đặc điểm ngoại hình, trang phục của cô giáo…(Còn tiếp)
>> Xem chi tiết Dàn ý Tả cô giáo của em đang giảng bài tại đây.
II. Bài văn mẫu Tả cô giáo của em đang giảng bài
1. Tả cô giáo của em đang giảng bài lớp 5, mẫu số 1 (Chuẩn):
Bây giờ em đã là học sinh lớp 5, thế nhưng những kí ức về tiết học đầu tiên khi bước chân vào lớp 1 vẫn in đậm trong tâm trí của em.
Khi ấy em còn là một cô gái nhỏ đầy bỡ ngỡ, e dè khi bước chân vào lớp. Xung quanh là những gương mặt xa lạ làm cho em cảm thấy sợ hãi, thế nhưng cảm giác ấy không kéo dài lâu khi cô Kim Oanh bước vào lớp. Khi vào lớp cô Oanh không bắt đầu bài giảng luôn mà dành ra mười lăm phút để giới thiệu, tạo điều kiện để em và các bạn làm quen với nhau, vì vậy mà không khí lớp học cũng trở nên thân thiện, thoải mái hơn. Chúng em bắt đầu cởi mở hơn và bắt đầu tiết học đầu tiên trong sự háo hức, mong chờ.
Cô Kim Oanh có giọng nói vô cùng dịu dàng, truyền cảm. Cô ân cần dạy chúng em từng nét chữ đầu tiên, bàn tay thon dài của cô viết lên bảng những nét chữ thật đẹp. Cô đứng trên bục giảng, bước đi nhẹ nhàng, giọng nói ân cần giảng giải cho chúng em những bài học thật hay. Không những thế, cô còn xuống tận nơi hướng dẫn chúng em viết chữ vào bảng đen nhỏ. Những bạn còn lúng túng không viết được cô ân cần nắm tay và giúp bạn viết chữ. Với những bạn đã tự viết được cô còn khen ngợi, nói chúng em cần phát huy trong những tiết học tiếp theo. Lời động viên của cô khiến chúng em cảm thấy yêu thích và hứng thú hơn và tiết học, khi ấy chúng em cũng tự hứa sẽ cố gắng luyện chữ thật tốt để không phụ sự kì vọng của cô.
Khi tiết học kết thúc, cô đã tổng kết ngắn gọn lại nội dung bài học, giao cho chúng em những bài tập về nhà và dặn dò chúng em chuẩn bị nội dung bài học ngày hôm sau sẽ học.
Cô Kim Oanh hiền từ tựa như người mẹ thứ hai của chúng em vậy, nhờ có cô mà tiết học đầu tiên của chúng em rất thành công. Chúng em không chỉ làm quen được với những người bạn mới, tự viết được những nét chữ đầu tiên trong đời mà còn có sự hứng thú, trông chờ vào những tiết học tiếp theo.
-HẾT BÀI 1-
Ngoài Tả cô giáo của em đang giảng bài, các em có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác như Viết một đoạn văn ngắn kể về cô giáo hoặc thầy giáo cũ của em cũng như Cảm nghĩ về thầy, cô giáo để gửi gắm những người thầy của mình.
2. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 2 (Chuẩn)
Hôm nay là thứ hai đầu tuần, sau khi tham dự lễ chào cờ, em và các bạn trong lớp sẽ được học tiết Tiếng Việt của cô Mai Anh- chủ nhiệm lớp chúng em.
Cô Mai Anh có dáng người thon gọn, cân đối, cô có mái tóc ngắn ôm sát vào khuôn mặt nhỏ nhắn. Trên khuôn mặt trái xoan của cô là đôi mắt to tròn, đen láy, chiếc mũi thẳng cùng nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Mỗi khi đến lớp cô thường mặc những bộ trang phục đơn giản hoặc những chiếc áo dài thướt tha, duyên dáng.
Cô Mai Anh không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mà còn là một cô giáo giỏi của trường. Mỗi khi lên lớp cô đều tạo ra không khí lớp học thoải mái, tự nhiên để chúng em có thể thoải mái chia sẻ, đóng góp xây dựng bài. Sau khi tiếng trống báo hiệu vào lớp, cô sẽ dành vài phút để ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. Cô Mai Anh có cách giảng bài rất hay, cô không đơn thuần dạy kiến thức trong sách mà luôn gắn với thực tiễn, lấy những ví dụ trong cuộc sống để khơi dậy sự hứng thú của chúng em.
Giọng nói của cô rất truyền cảm, những nội dung quan trọng sẽ được cô nhấn mạnh, nhắc đi nhắc lại nhiều lần để chúng em ghi nhớ. Chữ viết của cô cũng rất đẹp, những nét chữ tròn trịa, mềm mại được cô cẩn thận ghi trên bảng. Trong tiết học của cô, cô luôn khuyến khích các bạn xung phong phát biểu, cô tôn trọng mỗi ý kiến của học sinh chúng em, sau đó cô sẽ nhận xét, góp ý để chúng em nhận thức, mở rộng được hiểu biết về bài học.
Cô Mai Anh là cô giáo mà em vô cùng yêu quý, cô không chỉ tận tụy trong từng bài giảng trên lớp mà còn luôn quan tâm đến cuộc sống, tình hình học tập của mỗi học sinh chúng em. Em sẽ cố gắng học tập để nay mai cũng có thể trở thành một người giáo viên giỏi như cô.
3. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 3 (Chuẩn)
Ngày hôm nay đến trường, em nhìn thấy cô giáo chủ nhiệm của em có phần đặc biệt hơn ngày thường. Thì ra hôm nay cô có một tiết dạy dự giờ ở lớp của em.
Cô giáo chủ nhiệm của em là cô Lan, năm nay cô Lan đã ngoài 40 tuổi, tuy nhiên trông cô vẫn rất trẻ trung, năng động. Cô Lan có dáng người nhỏ nhưng khá cao, mảnh khảnh, mái tóc đen bóng cắt ngắn ngang vai rất cá tính. Cô còn có làn da rất trắng và hồng hào, có lẽ vì thế mà chẳng ai nhìn thấy nếp nhăn trên khuôn mặt cô, đồng nghiệp của cô ai cũng khen cô trẻ hơn tuổi rất nhiều.
Bài văn Tả cô giáo đang say sưa giảng bài hay nhất
Ngày hôm nay, cô Lan có tiết dạy dự giờ của tổ chuyên môn, lớp em rất háo hức. Cô bước vào lớp với tà áo dài màu hồng cánh sen thướt tha, môi cô chỉ đánh một chút son thôi đã rất nổi bật, hôm nay cô còn tết tóc nữa, trông cô giáo của em thật duyên dáng. Vẫn là giọng nói thường ngày của cô nhưng hôm nay giọng nói đó có phần ngân vang, trầm bổng và rất hấp dẫn người nghe. Chúng em ai nấy đều không thể rời mắt được đôi bàn tay cô nắn nót viết từng chữ ngay ngắn, thẳng hàng trên bảng.
Khi cô cầm quyển sách đọc văn cho cả lớp nghe, đôi mắt của cô nhìn học sinh đầy yêu thương và trìu mến, từng câu chữ trong bài văn cứ như từng giọt nước, nhỏ xuống và thấm đẫm vào trong tâm trí của em. Mỗi khi cần đọc nội dung để viết, cô đọc chậm rãi, khoan thai, rồi vừa đi vừa đọc vừa quan sát từng học sinh viết chữ. Nếu có bạn nào chưa viết kịp cô vẫn đọc lại cho đến khi cả lớp đã viết xong.
Đối với riêng em, cô Lan luôn là một giáo viên dày dặn kinh nghiệm và thấu hiểu học sinh. Bên cạnh đó cô cũng rất yêu nghề, nhiệt huyết với từng giờ lên lớp, say sưa trong từng bài giảng của mình.
4. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 4 (Chuẩn)
Lên lớp 5, chúng em được học thêm nhiều môn học mới và được học với nhiều thầy cô giáo hơn. Mỗi môn học và mỗi người dạy lại mang đến cho em những cảm xúc khác nhau. Đối với em, thú vị nhất vẫn là những giờ học Tiếng Anh của cô Vân.
Cô Vân là một giáo viên trẻ mới về trường em từ khi em còn học lớp 3. Nghe những lời khen ngợi về cô Vân là giáo viên dạy giỏi và rất vui tính từ lâu nhưng đến khi lên lớp 5 em mới được kiểm chứng điều đó và thực sự cô Vân là một giáo viên dạy rất hay.
Môn tiếng Anh là môn học khó, không chỉ riêng em mà còn có nhiều bạn khác không thích môn học này. Cô Vân rất hiểu điều đó, cô biết thừa chúng em rất ngại phải học nên cô đã biến giờ học thành giờ hoạt động, vừa học vừa chơi tất cả phải sử dụng bằng tiếng Anh.
Điều khiến em cảm thấy thú vị nhất đó chính là cô mang lại cảm giác tự tin giao tiếp, trò chuyện bằng tiếng Anh cho học sinh. Cô không chỉ phát âm rất chuẩn mà cách giảng giải bằng tiếng anh của cô cũng rất ngắn gọn và dễ hiểu. Cô viết tiếng Anh nhưng từng chữ vẫn nối liền nhau không khác gì tiếng Việt. Có một số từ rất khó đọc chuẩn, cô kiên nhẫn đọc đi đọc lại nhiều lần, đọc to rành mạch từng phần để học sinh có thể đọc chính xác. Sau mỗi giờ học của cô, cô lại dạy chúng em một bài hát tiếng anh, dù chỉ là những bài ngắn nhưng chúng em ai cũng đều thuộc làu và thi nhau hát nghêu ngao khắp nơi.
Em hy vọng với tình yêu nghề và khả năng giảng bài đầy hấp dẫn của cô Vân sẽ giúp cô không ngừng thành công trên con đường sự nghiệp trồng người.
5. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 5 (Chuẩn)
Em luôn hào hứng, mong chờ mỗi khi có tiết học môn Toán của cô Thủy. Cô không chỉ giảng bài hay, dễ hiểu mà còn có rất nhiều phương pháp dạy hay có thể khơi dậy hứng thú học tập ở chúng em.
Cô Thủy là một giáo viên giỏi của trường em, cô tốt nghiệp trường đại học sư phạm với thành tích xuất sắc, chính vì thế cô được đặc cách tuyển vào trường em công tác. Cô Thủy còn rất trẻ, năm nay mới chỉ 25 tuổi, ở độ tuổi này của cô nhiều người đã lập gia đình nhưng cô luôn trêu đùa rằng gia đình của cô chính là các em học sinh thân yêu. Mỗi giờ học của cô Thủy là chúng em lại có những bất ngờ khác nhau, chưa bao giờ cô làm chúng em hụt hẫng hay thất vọng.
Bài văn Tả cô giáo của em đang say sưa giảng bài
Giờ học toán hôm đó cô lại mang đến lớp một chiếc máy tính và kết nối với máy chiếu. Cô trình chiếu cho chúng em xem về những thiên tài toán học và những câu chuyện sâu sắc liên quan đến toán học. Cô kể chuyện rất hay và cuốn hút, ánh mắt cô nhìn học sinh luôn long lanh và tràn đầy hy vọng, dường như cô mong học sinh của mình sẽ hiểu điều mà cô đang nói. Sau khi trình chiếu, cô lại trở về bài giảng của mình, từng phép tính khó trên bảng được cô giảng giải rất kĩ càng, dễ hiểu, dễ nhớ, bên cạnh đó cô còn dạy cho chúng em những mẹo tính nhanh, mẹo tính nhẩm rất chính xác. Nghe những cách giải của cô chúng em hết “ồ” rồi lại “à” vì cảm thấy thật thú vị.
Giờ học toán của cô Thủy đã trở thành giờ học yêu thích nhất của em. Em bắt đầu nuôi ước mơ được hiểu biết, được học tập và trở thành một giáo viên mẫu mực như cô Thủy.
6. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 6:
Mỗi ngày đến trường, em đều gặp cô giáo chủ nhiệm nhưng hôm thứ ba tuần trước, lớp em có tiết học kể chuyện. Trong tiết học đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp em, cô Ngân trông thật là hiền dịu, bao dung và đầy kính mến.
Hôm nay là thứ ba, lớp em có tiết kể chuyện. Ngay trong tiết học đó, cô Ngân trông thật là duyên dáng và đầy kính mến. Sau khi tiếng trống trường giòn giã vang lên. Cô Ngân bước vào lớp. Hôm nay cũng như bao buổi học khác. Trông cô thật là giản dị nhưng gần gũi và dễ mến. Cả lớp em đứng nghiêm chào cô. “Cô chào cả lớp, hôm nay chúng ta học bài nhé! Nụ cười của cô như nụ hoa sớm hé nở mới dịu dàng, dễ mến làm sao! Mái tóc của cô mượt mà đen óng lúc nào cũng thơm mùi hoa bưởi, mùi bồ kết nấu với lá chanh. Khuôn mặt của cô tròn đi cùng với nước da trắng. Đôi mắt cô đen và sâu nhìn chúng em trìu mến. Chiếc áo dài màu hồng hôm nay cô mặc càng làm cho dáng cô thêm mềm mại hơn. Đôi guốc cao gót màu hồng có vẻ như làm cô cao thêm nhiều.
“Tiết học bắt đầu. Hôm nay chúng em học bài: Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai.” Cả lớp em còn đang không biết Mĩ Lai ở đâu nên rất tò mò. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng. Chữ của cô mới đẹp làm sao. Từ tay cô, dòng chữ nắn nót Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai hiện ra trước mắt em. Cô bắt đầu kể, cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật trầm ấm, lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng và tàn bạo, vô nhân tính của những người lính Mĩ tàn ác kia. Khi cô kể đến đoạn lính Mĩ xả súng vào đoàn người dân vô tội, giọng cô như nghẹn lại, cô quay mặt đi. Em chợt nhìn thấy cô quay ra cửa, cô đưa tay vội quệt giọt nước mắt lăn trên má. Không gian như chìm xuống. Gió như ngừng thổi để nghe cô kể. Cả lớp em ai cũng rưng. Rồi cô kể đến đoạn người cựu chiến binh Mĩ đến Mĩ Lai kéo những khúc nhạc vĩ cầm như một lời tạ tội với linh hồn những người đã khuất. Giọng cô vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào.
Bây giờ đến phần tập kể chuyện. Cô đi xuống dưới lớp ân cần chỉ bảo tận tình chúng em. Bạn Hoa lúng túng, chưa nhớ rõ được nội dung câu chuyện, cô đã gợi ý bằng những lời nhẹ nhàng. Thế là bạn ấy nhớ lại và kể được cả đoạn của mình. Bạn Hùng học giỏi văn lên đã kể trôi chảy và cô rất vui, cho bạn điểm 10. Cả lớp em ai cũng muốn được cô gọi kể trước lớp. Cô khen cả lớp và thưởng cho cả lớp một tràng vỗ tay giòn giã. Cô cười rất tươi. Em ngắm nhìn cô, thấy cô lúc đó thật đẹp. Em biết cô rất hài lòng về những điều cô đã dạy cho chúng em.
Cô Ngân ơi, dù mai em có xa ngôi trường này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Nhớ những điều cô đã kể cho em có một vụ thảm sát ở Mĩ Lai đau thương như thế. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô. Cô ạ, một ngày không xa em sẽ đến Mĩ Lai, em sẽ thắp nén hương thơm để tưởng nhớ những người dân vô tội. Cô Ngân ạ. Nhờ cô em thêm yêu đất nước mình hơn.
7. Tả cô giáo của em đang giảng bài ngắn gọn, mẫu số 7:
Từ nhỏ tôi đã ấp ủ trong mình một ước mơ, sau này sẽ thành cô giáo. Ước mơ ấy của tôi bắt nguồn và được nuôi dưỡng từ những giờ học cô giáo say sưa giảng bài.
Thứ năm hàng tuần, lớp tôi có hai tiết Văn của cô. Bước vào lớp, dường như cô mang theo vào cả sắc trời thiên nhiên. Cô giáo tôi cao cao, dáng người mảnh dẻ và nước da trắng hồng nên mặc áo dài rất đẹp. Thỉnh thoảng, cô mặc chiếc áo dài tím Huế càng tôn thêm làn da trắng. Những lúc như thế, cả lớp đứng ngây người nhìn cô, trầm trồ mến mộ. Cô dịu dàng mời cả lớp ngồi xuống.
Giờ học bắt đầu. Cô nhẹ nhàng viết lên bảng những dòng chữ mềm mại, thẳng hàng. Bàn tay cô lướt nhanh như một hoạ sĩ làm ảo thuật trên tranh vẽ của mình Chỉ một thoáng, hàng chữ đẹp đẽ hiện ra. Vào bài giảng, chúng tôi thấy dễ chịu bởi giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp và truyền cảm của cô. Giọng nói ấy dường như được xuất phát từ sâu thẳm tâm hồn để chúng tôi cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài văn, bài thơ.
Những lời cô giảng chúng tôi như muốn khắc sâu không bao giờ quên. Khuôn mặt cô luôn tươi cười khi giảng giải. Bàn tay cô nhẹ nhàng đưa theo nhịp câu nói. Đôi mắt cô nhìn thẳng về phía học trò chúng tôi, ân cần, dịu dàng và âu yếm. Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, tin tưởng với học sinh. Mỗi khi ánh mắt ấy lướt nhanh qua chỗ tôi ngồi, tôi cũng hiểu được sự trìu mến của cô Cô giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt nhỏ nhắn, hiền từ đã thấm vài giọt mồ hôi mà cô vẫn không để ý, tập trung vào bài giảng, vào những đứa học trò yêu của mình. Có chú chim nhỏ đậu trên cửa sổ, sắp bay đi nhưng vì muốn nghe cô giảng bài mà nán lại thêm một lát…
Trong lúc giảng bải, bao giờ cô cũng lôi cuốn được cả học sinh cùng tham gia. Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống phía cuối lớp, xem học trò ghi bài, xem chúng tôi thảo luận nhóm có khó khăn gì cô sẵn sàng gợi ý, giúp đỡ chúng tôi. Cô muốn cho học trò phát huy được khả năng chủ động, sáng tạo nên những câu hỏi cô đặt ra luôn tạo được sự hấp dẫn với chúng tôi. Các câu hỏi từ dễ đến khó, từ câu hỏi đóng đến câu hỏi mở, bao giờ cũng kích thích sự suy nghĩ của tất cả mọi người. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, tôn trọng ý kiến học sinh, lắng nghe chúng tôi nói và cho chúng tôi trao đổi, thảo luận công bằng. Nhưng lúc nào cô cũng là người chỉ huy tài ba khiến học trò khâm phục. “Tùng…. tùng… tùng….” Giờ học đã kết thúc. Nhưng dường như đang say sưa với bài giảng của mình, cô không hay biết. Đến khi học trò các lớp đã ùa ra sân cô mới mỉm cười chào cả lớp.
Nhìn cô giáo say sưa đứng trên bục giảng giảng bài, tôi như có thêm động lực và quyết tâm hơn thực hiện cho được ước mơ của mình. Những lời cô giảng hôm nay sẽ là nền tảng cho tôi ngày mai…
8. Tả cô giáo của em đang giảng bài lớp 6, mẫu số 8:
“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Khi hát những câu hát này em lại nhớ ngay đến cô Nhàn, cô giáo chủ nhiệm lớp 5A10 và cũng là người dìu dắt chúng em trong năm học vừa qua.
Cô giáo lớp em có một dáng người thon gọn, cân đối, mái tóc đen bóng luôn được cô xõa ngang vai khiến cho bạn nữ nào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Trên khuôn mặt trái xoan của cô đôi mắt to, đen láy, luôn nhìn chúng em với ánh mắt thương yêu, trìu mến. Mũi cô thanh tú, đôi môi luôn nở những nụ cười thân thiện được cô khéo thoa một chút son hồng thật đẹp. Khi cười, cô để lộ hàm răng trắng, đều tăm tắp. Cô sở hữu một làn da trắng hồng, trang điểm chút phấn. Khi đến lớp, cô luôn mặc bộ áo dài trông rất thướt tha.
Bài văn Tả cô giáo của em đang giảng bài ngắn nhất
Cô Nhàn rất tận tụy dạy chúng em, cô giảng bài rất hay. Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô đều ân cần giảng dạy, chỉ bảo từng li, từng tí. Hằng ngày, khi trống vào học vừa dứt cũng là lúc cô bước vào lớp. Sau vài phút ổn định và kiểm tra bài cũ, lời giới thiệu bài mới của cô vang lên cuốn hút cả lớp. Cô viết những nét chữ tròn trịa và mềm mại lên bảng. Cả lớp im phăng phắc chỉ còn nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt đưa trên giấy. Cô đọc bài, giọng của cô ngân vang ấm áp, thánh thót. Cô dẫn dắt chúng em tìm hiểu bài qua các câu hỏi, các vấn đề thảo luận. Ánh mắt cô lúc dịu dàng tha thiết, lúc xa xăm vời vợi. Thỉnh thoảng cô đưa bàn tay với những ngón tay thon nhỏ lên vuốt vuốt mái tóc dài, điềm tĩnh chờ chúng em trình bày câu trả lời. Bỗng “Tùng!Tùng!Tùng!” một hồi trống vang lên báo hiệu giờ học đã kết thúc nhưng cả lớp vẫn còn luyến tiếc vì lời giảng say sưa hút hồn, vì cử chỉ yêu mến và tình cảm cô dành cho học trò.
Dù sau này sẽ không được cô dìu dắt nữa nhưng chúng em sẽ luôn ghi nhớ những kỉ niệm khi ở bên cô. Mỗi khi cô Nhàn giảng bài đều có sức hấp dẫn kì lạ và rất riêng. Cô đã tạo cho chúng em nhiều cơ hội khám phá những điều hay vẻ đẹp muôn màu của kiến thức. Điều đó làm chúng em thích thú và ước ao cô luôn là cô giáo dạy chúng em trong những năm học tới.
9. Tả cô giáo của em đang say sưa giảng bài ngắn, mẫu số 9:
Sau khi tiếng trống trường giòn giã vang lên. Cô Ngân bước vào lớp. Hôm nay cũng như bao buổi học khác. Trông cô thật là giản dị nhưng gần gũi và dễ mến.
Cả lớp em đứng nghiêm chào cô. “Cô chào cả lớp, hôm nay chúng ta học bài nhé !. Nụ cười của cô như nụ hoa sớm hé nở mới dịu dàng, dễ mến làm sao! Mái tóc của cô mượt mà đen óng lúc nào cũng thơm mùi hoa bưởi, mùi bồ kết nấu với lá chanh. Khuôn mặt của cô tròn đi cùng với nước da trắng. Đôi mắt cô đen và sâu nhìn chúng em trìu mến. Chiếc áo dài màu hồng hôm nay cô mặc càng làm cho dáng cô thêm mềm mại hơn. Đôi guốc cao gót màu hồng có vẻ như làm cô cao thêm nhiều.
“Tiết học bắt đầu. Hôm nay chúng em học bài” Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai.” Cả lớp em còn đang không biết Mĩ Lai ở đâu nên rất tò mò. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng. Chữ của cô mới đẹp làm sao. Từ tay cô, dòng chữ nắn nót Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai hiện ra trước mắt em . Cô bắt đầu kể , cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật trầm ấm , lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng và tàn bạo, vô nhân tính của những người lính Mĩ tàn ác kia. Khi cô kể đến đoạn lính Mĩ xả súng vào đoàn người dân vô tội, giọng cô như nghẹn lại, cô quay mặt đi. Em chợt nhìn thấy cô quay ra cửa, cô đưa tay vội quệt giọt nước mắt lăn trên má. Không gian như chìm xuống. Gió như ngừng thổi để nghe cô kể. Cả lớp em ai cũng rưng. Rồi cô kể đến đoạn người cựu chiến binh Mĩ đến Mĩ Lai kéo những khúc nhạc vĩ cầm như một lời tạ tội với linh hồn những người đã khuất. Giọng cô vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào.
Bài văn Tả cô giáo đang giảng bài lớp 5 tuyển chọn
Bây giờ đến phần tập kể chuyện. Cô đi xuống dưới lớp ân cần chỉ bảo tận tình chúng em. Bạn Hoa lúng túng, chưa nhớ rõ được nội dung câu chuyện, cô đã gợi ý bằng những lời nhẹ nhàng. Thế là bạn ấy nhớ lại và kể được cả đoạn của mình. Bạn Hùng học giỏi văn lên đã kể trôi chảy và cô rất vui, cho bạn điểm 10. Cả lớp em ai cũng muốn được cô gọi kể trước lớp. Cô khen cả lớp và thưởng cho cả lớp một tràng vỗ tay giòn giã. Cô cười rất tươi. Em ngắm nhìn cô, thấy cô lúc đó thật đẹp. Em biết cô rất hài lòng về những điều cô đã dạy cho chúng em.
Cô Ngân ơi, dù mai em có xa ngôi trường này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Nhớ những điều cô đã kể cho em có một vụ thảm sát ở Mĩ Lai đau thương như thế. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô. Cô ạ, một ngày không xa em sẽ đến Mĩ Lai, em sẽ thắp nén hương thơm để tưởng nhớ những người dân vô tội. Cô Ngân ạ. Nhờ cô em thêm yêu đất nước mình hơn.
10. Bài văn Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 10:
Đối với mỗi người chúng ta chắc hẳn đều có những ấn tượng hay những kỉ niệm mà ta không thể nào quên được. Đó đơn giản chỉ là những buổi tựu trường hay những hôm khai giảng và cả những người bạn khó quên. Còn đối với riêng tôi thì hình ảnh cô giáo chủ nhiệm say sưa giảng bài luôn để lại trong tôi những ấn tượng khó quên đối với tôi.
Đó là cô Mai cô giáo dậy văn và cũng là cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi. Cô mới làm cô giáo chủ nhiệm trong lớp chúng tôi khi chúng tôi mới bước vào năm học lớp sáu. Cô là một cô giáo rất nhiệt tình rất chu đáo đối với chúng tôi nên có thể nói cô là cô giáo được tất cả lũ học sinh trong lớp chúng tôi yêu quý, Lớp chúng tôi không phải là một lớp chuyên văn mà là một lớp chuyên toán thế nên việc học văn đối với chúng tôi mà nói là một việc khó khăn. Thế nhưng chính cô đã truyền cho chúng tôi những cảm hứng về môn văn để chúng tôi dần dần yêu thích nó hơn chứ không ghét nó như trước kia nữa. Môn văn dần dần đến với chúng tôi thật nhẹ nhàng như cái cách giảng bài say sưa và cách dậy bài truyền cảm của cô đối với chúng tôi. Cô là một cô giáo cũng ở quê chúng tôi chính vì thế mà cô rất hiểu những đứa trẻ khó khăn như chúng tôi. Cô không chỉ đứng trên lớp giảng bài mà thường xuyên đến chỗ chúng tôi, xem chúng tôi ghi chép ra sao. Những lúc như thế nhìn ánh mắt cô thật nghiêm nghị nhưng cũng thật trìu mến trong đó có cả tình yêu thương của cô dành cho lũ học trò chúng tôi nữa.
Tả cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp
Cô để lại trong chúng tôi rất nhiều những kỉ niệm nhưng đối với riêng tôi thì cái tiết học văn của chúng tôi khi mới bước vào lớp sáu luôn để lại trong chúng tôi những kỉ niệm khó quên về cách giảng bài say sưa nhưng cũng đầy cuốn hút của cô. Hôm ấy tôi vẫn còn nhớ như in cô giáo tôi mặc một chiếc áo dài màu vàng càng làm tôn thêm những nét đẹp trên con người cô. Trông cô thật dịu dàng với tà áo dài đó và cô như đang đưa một làn gió một không khí đến cho lớp học của chúng tôi. Cô giới thiệu về bản thân mình cho chúng tôi rồi chỉ một lát sau cô đã giới thiệu chúng tôi đến với tiết học đầu tiên. Chúng tôi ngồi dưới lớp đứa nào đứa đấy chăm chú từng hành động từng cử chỉ của cô. Bàn tay mền mại với những ngón tay búp măng nhỏ nhỏ xinh xinh của cô dần dần viết những nét chữ rất đẹp mà chúng tôi cứ nghĩ những nét chữ ấy chỉ có trong những quyển tập viết của chúng tôi thôi. Tà áo dài thướt tha ấy đi đi lại lại trên bục giảng khiến chúng tôi cảm thấy đây không giống một buổi học văn thông thường nữa mà là một buổi thảo luận về văn thì đúng hơn bởi chính sự hiền dịu của cô dành cho chúng tôi. Tấm bảng đứng bắt đầu dày những phấn trắng, những nét chữ đều đặn gọn gàng chỗ thanh chỗ đậm chỗ được gạch chân được cô trình bày rất khoa học chứng tỏ người viết là một người cực kì cẩn thận. Nhìn nét chữ của cô chúng tôi càng ngại ngùng về tính cẩu thả của mình.
Cô giới thiệu cho chúng tôi một cách chi tiết về hoàn cảnh ra đời cũng như nội dung chính của tác phẩm, cô nói đây là một bài văn khó nên chúng tôi cần chú ý. Sau đó cô hướng dẫn cho chúng tôi về cách đọc tác phẩm sao cho truyền cảm nhất. Cô đọc cho chúng tôi một đoạn đầu, cả lớp tôi ngồi im phăng phắc nghe cô đọc. Chao ôi sao giọng cô truyền cảm và ấm áp như vậy, chúng tôi chưa được nghe một giọng đọc nào hay đến vậy. Cô say sưa đọc từng dòng chữ cho chúng tôi mà không vấp một chữ nào, chúng tôi đứa nào đứa đấy tròn mắt vì cô đọc rất lưu loát đoạn văn này. Cô đặt câu hỏi cho chúng tôi trả lời mỗi khi có câu hỏi nào khó cô lại gợi ý cho chúng tôi, cô không chỉ dùng lời mà cô còn dùng cánh tay làm hành động để cho chúng tôi hiểu nữa. Ở những câu hỏi ấy cô còn cho điểm để cho chúng tôi hào hứng hơn. Những bạn không trả lời được cô hơi chau mày ròi cô từ từ giảng lại cho bạn ấy hiểu được. Ở những chi tiết khó cô thường nhấn mạnh nói lại một vài lần để cho chúng tôi có thể nhớ được. Cô không giảng một cách nhanh chóng mà cô luôn hỏi chúng tôi đã hiểu bài chưa. Những khi như thế chúng tôi đồng thanh đáp “chúng em hiểu bài rồi ạ” những lúc như thế cô mỉm cười rồi lại tiết tục giảng. Một tiết học đầu tiên của cô diễn ra vô cùng nhanh chóng, chúng tôi đứa nào đứa đấy đều không muốn kết thúc buổi học một chút nào bởi cô giảng cho chúng tôi rất hấp dẫn.
Tiết học đã tan mà những lời giảng dậy của cô vẫn còn văng vẳng bên tai chúng tôi. Cô không chỉ dừng lại ở một người dậy văn mà cô còn là một người truyền cảm hứng cho chúng tôi để chúng tôi yêu văn hơn hiểu văn hơn.
11. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 11:
Trong các môn học em yêu thích nhất là môn văn, bởi môn văn có thể cho ta diễn tả được cảm xúc của mình với con người và mọi vật xung quanh, môn văn cho ta thêm yêu gia đình làng quê, thầy cô, bè bạn. Và một điều khiến em thích học môn văn nữa là do cô giáo dạy văn của em giảng bài rất lôi cuốn học sinh, cô rất yêu thương chúng em.
Cô Năm giáo dạy Văn của em năm nay chừng ba mươi tuổi, dáng người cô cao gầy. Khi giảng bài cô luôn đi đi lại lại trên bục giảng, cử chỉ và lời nói của cô luôn thu hút sự chú ý của học trò chúng em. Cô thường xuyên đến bên học sinh để kiểm tra việc ghi chép bài. Đôi mắt cô điềm tĩnh, nghiêm nghị nhưng luôn nhìn học sinh bằng cái nhìn trìu mến, thương yêu. Khuôn mặt cô phúc hậu tràn đầy tình thương yêu và luôn nở nụ cười trên môi.
Tả cô giáo của em khi giảng bài
Hôm nay cô dạy Văn, sau khi viết tiêu đề lên bảng cô dịu dàng hướng dẫn chúng em đọc bài, giải thích cho chúng em những câu khó hiểu trong bài. Hàng ngày mỗi khi cô giảng bài, cô đều rất tận tình với học sinh, những bài văn hôm nay là bài khó nên cô kiên nhẫn giảng bài hơn. Hôm nay, cô rất khác với mọi ngày, cô nói đây là một văn bản khó, cảm xúc của nhân vật trữ tình rất phức tạp, bản thân văn bản sử dụng những thủ pháp nghệ thuật rất tinh tế nên cô yêu cầu chúng em chăm chú lắng nghe, ghi chép và xây dựng bài. Trong khi dạy, mỗi khi có bạn học sinh phát biểu cô lại khẽ chau mày tập trung lắng nghe. Nghe xong, cô mỉm cười để giảng giải cho cả lớp. Thỉnh thoảng cô dừng lại một chút để nhìn những học trò ngoan ngoãn đang chăm chú nghe giảng. Cô say sưa giảng cặn kẽ không bỏ qua một chi tiết nào dù là nhỏ nhất. Đến những chi tiết khó, cô thường lên giọng để nhấn mạnh và để gây sự chú ý. Dường như cô muốn truyền toàn linh hồn của những con chữ trong bài thơ cho chúng em. Cả lớp ai nấy đều im lặng nghe từng lời từng chữ cô giảng giải. Trong những môn học khác, một số bạn còn chơi trò chơi trong giờ, riêng môn văn thì bạn nào cũng như đang nuốt từng lời cô giảng. Cô đi lại nhìn học trò thương yêu của mình đang ghi chép và còn chỉ ra những lỗi sai cho học sinh.
Rất nhiều bạn trong lớp trước kia không thích học văn nhưng từ khi cô về dạy văn cho lớp em, bạn nào cũng yêu thích môn văn, chăm học văn hơn. Cuối kỳ thi, điểm môn văn của lớp em cao nhất toàn trường. Còn riêng em thì được chọn vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi để dự kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Phải thú nhận rằng nhờ công ơn dạy bảo của cô mà chúng tôi tìm thấy niềm vui khi học môn văn, chúng tôi biết được cách ứng xử trong cuộc đời cho hợp tình hợp lý.
Bây giờ đây tôi không còn được học cô giáo dạy văn kính yêu của tôi nữa, vì tôi đã lên lớp lớn hơn, nhưng nhờ sự nhiệt tình cũng như tình yêu học sinh của cô tôi đã yêu thích môn văn và trở thành học sinh giỏi văn trong nhiều năm liền. Tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp công ơn của cô.
12. Tả cô giáo của em đang giảng bài, mẫu số 12:
Đi suốt cuộc đời học sinh mỗi chúng ta là hình ảnh của các thầy cô giáo. Mỗi người người một vẻ, một cách khác nhau và cũng vì thế các thầy cô lại để lại ấn tượng sâu đậm hay mờ nhạt khác nhau trong lòng mỗi cậu học trò. Nhưng tất cả các thầy cô đều có một khát vọng giống nhau: Truyền cho ta tri thức. Và vì thế hình ảnh các thầy cô đều đẹp, đẹp nhất và gần gũi nhất chính là lúc các thầy cô đứng trên bục giảng.
Giấu đi những kỷ niệm mãi mãi không quên ở thời tiểu học, chúng tôi bước vào lớp sáu. Tôi bước vào tuần học đầu tiên bằng một tâm trạng hồi hộp xen lẫn có một cái gì đó đầy xa lạ. Nhưng không ngờ tất cả những gì đã đến đều đẹp hơn những tưởng tượng của tôi. Ấn tượng ấy đến từ tiết học đầu tiên.
Hôm ấy là thứ hai, cả lớp tôi đón tiết Ngữ văn, tiết học đầu tiên của năm lớp sáu. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười hiền dịu vô cùng. Cô mặc một bộ quần áo giản dị nhưng vẫn đẹp, rất hợp với dáng người thon thả của cô. Đôi mắt đen láy dịu hiền hợp với khuôn mặt thật là phúc hậu. Cô giới thiệu cô tên là Hải Minh. Cô sẽ dạy văn lớp mình. Còn lại thời gian sẽ giúp cô trò ta hiểu biết về nhau. Rồi cô vào bài giảng.
Bài văn tả hình dáng và hoạt động cô giáo khi đang giảng bài
Tôi ngồi gần cuối lớp chăm chú nhìn theo những ngón tay búp măng của cô đang tô đậm đầu bài. Cô vào bài giảng nhẹ nhàng hấp dẫn bằng những lời văn đầy nghệ thuật. Vừa viết, vừa giảng, cô vừa đối thoại với học trò làm cho tiết học gần gũi vô cùng. Tôi nhìn cô! Cô đang giảng say sưa quá, khiến tôi muốn giữ tất cả những lời giảng của cô.
Tấm bảng đen bắt đầu dày phấn trắng, những nét chữ đều đặn, gọn gàng, chỗ thanh, chỗ đậm, chỗ gạch chân được trình bày đẹp và khoa học chứng tỏ người viết cực kỳ cẩn thận. Nhìn nét chữ của cô, chúng tôi thấy ngại ngùng vì tính cẩu thả của mình. Phía trên cô vẫn viết và vẫn giảng. Thỉnh thoảng cô quay sang uống một ngụm nước nhỏ hoặc gọi một bạn nào đó đứng lên trả lời câu hỏi: Cô không bao giờ căn vặn. Câu hỏi bao giờ cũng gợi ý nhẹ nhàng để gỡ thế cho học trò. Cũng có lúc cô đi xuống tận chỗ bàn tôi. Cô nắn lại tay bạn nào cầm bút sai tư thế, chữa một lỗi chính tả cho bạn ngồi ngay cạnh tôi hay nhắc bạn ngồi ở dãy bên kia đừng cúi đầu thấp quá.
Giờ giảng cứ thế trôi qua ngắn đến vô cùng. Vừa mới đó mà đã ra chơi. Bài giảng của cô cũng vừa hết. Cô lại mỉm cười chào cả lớp trước khi trở lại văn phòng. Cả lớp tôi nhìn nhau vỗ tay giòn giã.
Ấn tượng của buổi học hay nói đúng hơn là ấn tượng về sự say sưa của cô giáo lúc giảng bài đọng lại trong tôi rất đẹp. Tôi mơ màng nghĩ ngợi và chờ đợi để được nghe lời giảng, được ngắm nhìn sự chăm chú say sưa với bài giảng của cô trong tiết học lần sau.
-HẾT-
Để học tốt nội dung văn miêu tả lớp 5, bên cạnh những bài văn tả người như Tả thầy cô giáo của em, Tả mẹ của em, các em cũng cần củng cố thêm kĩ năng viết văn tả cảnh qua việc luyện tập với những đề bài thường gặp như: Tả cây ăn quả mà em thích, Tả cảnh trường em, Tả dòng sông quê hương, Tả cảnh biển.
https://thuthuat.taimienphi.vn/ta-co-giao-cua-em-dang-giang-bai-40341n.aspx