Contents
Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch lớp 3
Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch lớp 3 bài 11: Tìm hiểu tranh theo chủ đề – Vẻ đẹp cuộc sống – Tiết 3 bao gồm tất cả nội dung giảng dạy các bài Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch trong chương trình học lớp 3 với các kiến thức tổng quát, được trình bày chi tiết và khoa học giúp giáo viên dễ dàng truyền tải bài giảng đến học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch lớp 3 bài 11: Tìm hiểu tranh theo chủ đề – Vẻ đẹp cuộc sống – Tiết 1
Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch lớp 3 bài 11: Tìm hiểu tranh theo chủ đề – Vẻ đẹp cuộc sống – Tiết 2
Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch lớp 3 bài 12: Trang phục của em – Tiết 1
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm quen được với 1 số tranh ảnh nước ngoài
- Giúp HS nêu được chủ đề, mô tả hình ảnh, nhận biết được vẻ đẹp của bức tranh theo chu đề “vẻ đẹp cuộc sống” thông qua bố cục, đường nét, màu sắc
- HS mô phỏng lại được bức tranh em thích bằng cách vẽ, xé dán…
- HS giới thiệu, nhận nét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình,của bạn
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Tranh ảnh,hình vẽ về 1 số loại tranh ảnh cuộc sống, thiên nhiên, con người
2. Học sinh:
- Đất nặn, dao kéo…
- Giấy vẽ, màu vẽ, keo dán..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 3
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 4. Trưng bày giới thiệu sản phẩm
– GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
– Cho các nhóm thảo luận 5 đến 7 phút để chuẩn bị thuyết trình.
+ Gợi ý các học sinh khác tham gia đặt câu hỏi để khắc sâu kiến thức và phát triển kĩ năng thuyết trình tự đánh giá, cùng chia sẻ, trình bày cảm xúc, học tập lẫn nhau.
+ Khuyến khích các nhóm thuyết trình theo phương pháp kể chuyện và minh họa.
– Trong quá trình thuyết trình có thể cho các thành viên khác trong nhóm bổ sung.
– GV và các thành viên nhóm khác có thể đặt câu hỏi thêm. Có thể dùng phương pháp phỏng vấn.
– Nhận xét khen ngợi các nhóm: Giáo dục HS thông qua các bức tranh.
* Hoạt động 5: Đánh giá
– YC học sinh tự đánh giá bài học của mình vào sách HMT (trang 57)
– GV đánh giá, chốt lại kiến thức chung của chủ đề. Tuyên dương học sinh tích cực, động viên khuyến khích các học sinh chưa hoàn thành bài.
* Vận dụng sáng tạo:
– GV hướng dẫn HS tạo hình theo chủ đề”Mẹ em và bạn bè của em” và trang trí bằng các chât liệu khác nhau như xé dán, đất nặn để bức tranh thêm sinh động, mới lạ
* Dặn dò:
– Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau “Trang phục của em”
– HS trưng bày sản phẩm theo hướng dẫn của GV.
– Lần lượt đại diện thành viên của mỗi nhóm lên thuyết trình về các sản phẩm trong nhóm mình theo các hình thức khác nhau, các nhóm khác đặt câu hỏi cùng chia sẻ và bổ sung cho nhóm, bạn.
– HS lắng nghe.
– HS thực hiện đánh giá.
– HS tích vào ô hoàn thành hoặc chưa hoàn thành theo đánh giá riêng của bản thân.
– HS lắng nghe và thực hiện
– HS lắng nghe