Trong quá trình sử dụng Facebook, đâu đó chúng ta vẫn nghe thấy ai đó pr hộ một sản phẩm hay một dịch vụ, một vấn đề nào đó trên Facebook. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu được pr hộ trong Facebook là gì chưa? Vậy hãy cùng khám phá PR hộ là gì trên Facebook qua bài viết dưới đây của GhienCongNghe nhé.
Contents
PR là gì trên Facebook
PR trên Facebook được hiểu là phương pháp quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu trực diện tới người dùng nhanh nhất thông qua một trong những mạng xã hội lớn số 1 thế giới là Facebook.
Advertisement
Một số phương pháp PR trên Facebook thường được áp dụng với những hình thức như chạy quảng cáo Facebook, tổ chức sự kiện (Events) hoặc quan hệ với những người nổi tiếng.
Đặc biệt, câu chuyện trong PR là một trong số hình thức giúp thu hút công chúng khá hiệu quả. Tính lây truyền trong PR lớn nhất và sức ảnh hưởng của nó khó cũng đều có thể mà đo đạc được trong 1 thời gian ngắn.
Advertisement
PR hộ là gì trên Facebook
PR hộ là một hình thức nhờ ai đó giúp quảng bá sản phẩm của bạn tới nhiều người khác. Cách thức PR hộ có thể hiểu là quảng cáo giúp bạn hơn là quan hệ công chúng. Ví dụ một người bạn của bạn bán một mặt hàng nào đó, và bạn share thông tin đó lên tường của bạn để nhiều người khác đọc được, thì đó chính là PR hộ.
Advertisement
Vé PR là gì trên Facebook
Trên thực tế, PR trên Facebook có nhiều ý nghĩa và hình thức khác nhau. Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số cụm từ về PR trên Facebook như, PR hộ, vé PR, PR cho bạn bè trên Facebook, PR sản phẩm…
Các thuật ngữ PR trên Facebook này còn có thể là các bài viết, hình ảnh nhằm truyền bá sản phẩm, dịch vụ từ đó giúp cá nhân, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức có thể bán được sản phẩm/dịch vụ của họ. Đồng thời, việc PR trên Facebook cũng giúp họ xây dựng thương hiệu và tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ của trang mạng xã hội này.
Cách PR trên Facebook hiệu quả
Làm sao để PR trên Facebook hiệu quả, câu hỏi này thường rất khó trả lời nhưng có thể tóm gọn đơn giản như sau:
- Bạn phải đưa ra được lý do để khách hàng thích sản phẩm bạn.
- Bài viết và status phải tập trung vào những đề tài mà khách hàng mục tiêu quan tâm và mong muốn liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Tạo các hoạt động hấp dẫn (Minigame, chương trình khuyến mãi, giảm giá vvv.. ) kêu gọi khách hàng tương tác.
- Liên tục làm mới nội dung mang đến điều những điều độc đáo cho khách hàng của bạn.
- Lịch update những thông tin và hình ảnh đều đặn.
- Tiếp cận đến càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu càng tốt.
Một số ví dụ về PR trên Facebook
Khi bạn đi xem một bộ phim siêu anh hùng, bạn có thể sẽ thấy thêm ba hoặc bốn đoạn giới thiệu cho các bộ phim siêu anh hùng khác. Đây không phải là tất cả những gì đáng ngạc nhiên, thật công bằng khi cho rằng những người xem phim siêu anh hùng sẽ thích xem những bộ phim khác như thế.
Khi bạn có thông tin này về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm cả những người bạn đang cố gắng tiếp cận, đặc điểm của họ và những gì quan trọng đối với họ. Bạn có thể phát triển chiến dịch của mình xung quanh họ. Thực hiện các bước này cho phép bạn đi vào trong đầu, tâm trí và trái tim của khán giả.
Hy vọng với những giải thích PR là gì trên Facebook ở trên bạn đã hiểu được phần nào thuật ngữ khó hiểu này. Hãy cùng khám phá thêm một số thuật ngữ thú vị khác trên Facebook mà bạn thường xuyên bắt gặp như sau:
Xem thêm:
- ACC là gì trên Facebook? Một số loại tài khoản Facebook bạn cần biết
- BBI là gì trên Facebook? 3 định nghĩa về BBI trong cách sử dụng hiện nay
- Rate là gì trên Facebook? Ở năm 2021 mà không biết Rate là gì trên Facebook là dở rồi
Vậy là qua bài viết trên, các bạn đã được tìm hiểu PR hộ là gì trên Facebook, và các cách thức PR trên Facebook hoạt động ra sao. Nếu cảm thấy bài viết này có ích, hãy Like & Share để GhienCongNghe tiếp tục ra mắt những bài viết chất lượng hơn nhé.