Việc nhà hàng, quán ăn của bạn phát triển thực đơn, để thu hút khách hàng ghé thăm nhiều hơn là việc hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, phải làm sao để khách hàng muốn dùng thử món ăn đó? Trước hết, bạn phải giới thiệu chúng đến khách hàng bằng cách hấp dẫn nhất. Vậy làm sao để viết quảng cáo cho món ăn mới, hãy tham khảo cách xây dựng nội dung sau cùng MISA CUKCUK nhé.
1. Tầm quan trọng của việc viết content đồ ăn/uống
Đối với lĩnh vực F&B, content ngày càng đóng vai trò chủ chốt trong chiến lược marketing, đặc biệt khi các mạng xã hội ngày càng bùng nổ như hiện nay. Khi muốn giới thiệu bất kỳ nhà hàng hay món ăn mới đến các thực khách thì ngoài những hoạt động như treo banner, phát tờ rơi,… thì các quán còn đẩy mạnh quảng cáo trên internet. Khi đó, ngoài chú trọng hình ảnh thì bạn cũng rất cần đến sức mạnh của ngôn từ.
Những nội dung hay, thu hút, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách vãng lai thành khách mua hàng và rồi thành khách hàng trung thành. Doanh thu nhà hàng, quán ăn của bạn cũng từ đấy tăng nhanh chóng với con số không thể ngờ.
- “Hướng đi mới cho quảng cáo nhà hàng: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý thực khách của CUKCUK.VN”
- Quảng cáo nhà hàng sẽ cực ấn tượng nếu bạn tập trung vào 5 yếu tố sau
- Đỉnh cao của quảng cáo món ăn: Kích thích sự đói khát bằng đôi tai
2. Mẫu quảng cáo đồ uống cafe hấp dẫn
Đồ uống là dòng sản phẩm dễ gây được sự chú ý trên mạng xã hội, nhưng để thúc đẩy mua hàng thì lại rất khó. Nguyên nhân đến từ tính thiết yếu của sản phẩm. Hãy đặt câu hỏi cho chính bản thân bạn “Nếu bạn nhìn thấy một món đồ uống ngon, nằm trong một không gian rất đẹp, bạn có ngay lập tức đi đến đó và trải nghiệm sản phẩm hay không?”
Vì thế sử dụng câu chữ, hình ảnh thu hút cho sản phẩm này là chưa đủ. Mà bạn cần phải có một lợi thế khác mạnh hơn, hấp dẫn hơn.
Mẫu 1: Ưu đãi khủng
Nắng lên rồi, đi cà phê thôi!
Mẫu quảng cáo này áp dụng chính sách ưu đãi mua 1 tặng 1 trong khoảng thời gian vắng khách để thu hút khách hàng ghé qua quán. Tận dụng ưu đãi lớn để nhanh chóng chuyển hoá người đọc thành khách hàng.
Mẫu 2: Sản phẩm độc đáo
Với mẫu quảng cáo này, quán cà phê đã thiết kế nguyên một bộ hình ảnh đẹp mắt, phục vụ cho duy nhất mục đích bán hàng trong dịp Tết nguyên đán. Biến một sản phẩm đại chúng thành một sản phẩm mang tính chất kỷ niệm, số lượng có hạn.
Mẫu 3: Trải nghiệm thú vi
Mẫu quảng cáo trên đánh vào nhóm khách hàng là dân văn phòng. Chỉ cần mua một chai cà phê mà 03 người cùng có thể uống chung. Vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà lại có thể biến thành nhu cầu thưởng thức cà phê hàng ngày.
Mẫu 4: Khác biệt so với thị trường
Mẫu quảng cáo 4 tận trung vào giá trị hình ảnh nhằm thể hiện một chất lượng cà phê vượt trội. Nêu bật sự khác biệt về chất lượng sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh.
3. Mẫu quảng cáo trà sữa/ chè hấp dẫn
Tương tự như quảng cáo về đồ uống cà phê, các quảng cáo trà sữa thường hướng đến mục tiêu phát sinh doanh số. Vì thế song song bên cạnh hình ảnh và nội dung thu hút, những hình thức ưu đãi, chiết khấu cần phải được làm nổi bật.
Ngoài ra do đặc thù hướng đến hình thức bán take-away, các thương hiệu trà sữa thường cộng tác với các đối tác giao hàng và xây dựng chương trình ưu đãi ngay trên các kênh ứng dụng này.
Mẫu 1: Quảng cáo kết hợp đối tác giao hàng
Mẫu 2: Quảng cáo trong các cộng đồng khu dân cư
Khi bán hàng trong các cộng đồng cư dân trên Facebook, giá trị quan trọng nhất để cạnh tranh là giá bán rẻ so với các thương hiệu có tiếng đi kèm với đó là các phản hồi của người dùng để tăng mức độ tin tưởng.
Mẫu 3: Quảng cáo thu hút khách hàng đến cửa hàng
Với các mô hình đầu tư vào không gian trải nghiệm cho khách hàng, không gian này chính là lợi thế để cạnh tranh so với đối thủ. Vì thế trong nội dung quảng cáo cần nêu bật hình ảnh không gian để thu hút khách hàng đến mua hàng nhiều hơn.
4. Mẫu quảng cáo đồ ăn hấp dẫn
Tuy cùng là các sản phẩm trong ngành F&B, nhưng những nghiên cứu từ CukCuk chỉ ra rằng, tỉ lệ khách hàng mua sản phẩm đồ ăn thường cao hơn sản phẩm từ đồ uống. Điều này là vô cùng dễ hiểu do nhu cầu ăn của con người cấp thiết hơn nhu cầu thưởng thức đồ uống. Bạn có thể nhin uống cafe và ăn cơm chứ ít khi nhịn ăn cơm để uống cafe.
Vì thế trong quảng cáo đồ ăn, hình ảnh ẩm thực là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố quan trọng thứ hai chính là nguồn gốc xuất xứ của nguyên vật liệu. Và yếu tố quan trọng cuối cùng là các ưu đãi để tăng cơ hội phát sinh đơn hàng.
Mẫu 1: Hướng đến chất lượng nguyên liệu
Mẫu 2: Hướng đến sự tiện lợi
Đối với các mô hình ăn vặt, content nên tập trung vào hình ảnh trực quan, gợi cảm giác thèm ăn cho người xem và các ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển.
Mẫu 3: Thu hút từ người nổi tiếng
Cách viết bài bán đồ ăn nhưng theo một xu hướng đang thịnh hành và có sự kết hợp với người nổi tiếng trên mạng. Nội dung dạng này thường ngắn gọn nhưng hình ảnh phải nổi bật, bắt mắt.
Mẫu 4: Kích cầu trong các ngày lễ/tết
Các mẫu bài viết hướng đến ngày trọng đại trong năm nhắm trúng tâm lý thích đi chơi, đi ăn hàng vào các dịp lễ của khách hàng.
5. Mẫu quảng cáo đồ ăn nhanh hấp dẫn
Mẫu 1: Ưu đãi khủng
Mẫu 2: Quảng cáo kết hợp đối tác giao hàng
Kinh doanh đồ ăn vặt online ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trên các ứng dụng đặt đồ trực tuyến. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể lên những nội dung giới thiệu về gian hàng online của quán.
6. Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn, nhà hàng
Mục tiêu của hoạt động viết bài quảng cáo quán ăn, nhà hàng chính là kéo khách hàng đến quán và thưởng thức đồ uống. Vì thế, song song bên cạnh chất lượng hình ảnh, chất lượng không gian quán. Người viết nội dung còn phải hướng đến các ưu đãi lớn để khách hàng chấp nhận lần đầu ghé qua và dùng thử.
Mẫu 1: Hướng đến hình thức liên hoan nhóm lớn
Viết nội dung nêu bật được những quyền lợi và ưu đãi mà khách hàng sẽ nhận được khi đến với quán. Có thể là về giá cả hoặc chất lượng phục vụ, không gian đặc biệt mà quán mang lại.
Mẫu 2: Hướng đến hương vị ẩm thực
Mẫu 3: Ưu đãi trong các ngày vắng khách
Điều đầu tiên, món mới của bạn được hình thành dựa trên khẩu vị của nhóm khách hàng nào. Họ mong muốn gì khi dùng bữa. Ví dụ, với phái đẹp, các sản phẩm đậu nành tốt cho da, bạn tiếp tục phát triển thêm sản phẩm sữa đậu thêm các thành phần topping phù hợp với thị hiếu của chị em. Điều này có thể được tận dụng: “Thức uống đẹp người, đẹp cả nết” – vừa giúp chị em chọn lựa topping thỏa thích, vừa khiến da sáng, dáng xinh…
Nếu sản phẩm của bạn ra đời theo thời vụ, những combo dịp lễ tết, hay quà đặc biệt cho khách hàng, tận dụng câu chữ để hợp lý hóa nội dung khuyến mãi của mình. Nếu bạn ra những combo nhóm vào những dịp này, có thể đánh vào tâm lý rủ càng đông càng được nhiều ưu điã đặc biệt. Bạn hoàn toàn cũng có thể ghi điểm với nhóm khách này bằng việc, tặng thử miễn phí món mới trong nhà hàng của mình.
6.2 Tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu và đồ ăn/uống
Chuyện tạo cho mình một dấu ấn riêng không phải việc sớm chiều mà thực hiện được. Đối với những vị thực khách khó tính hiện nay, sự khắt khe trong khẩu vị là điều hoàn toàn dễ hiểu vì họ là người được chọn. Khi viết quảng cáo cho món ăn mới của bạn, tạo sự tò mò khi khách hàng muốn ghé thăm.
Một số câu chuyện độc lạ, ngon được dẫn dắt khá khéo léo để khách hàng vừa đủ độ hiếu kỳ như pizza bún đậu mắm tôm hoặc câu chuyện mì cay 7 cấp độ… Khi thực khách vừa cảm thấy có những nguyên liệu khó có thể ăn chung cùng với nhau, tại sao đầu bếp có thể trộn lẫn thành phần chẳng hề liên quan để cho ra đời những món ăn mới như vậy. Khẩu vị của 1 khách đã khó chiều nay là 10 khách, 20 khách thậm chí là cả trăm khách, vậy thì bài toán đặt ra là món mới có thú vị hay không, bạn vẫn cần một câu chuyện.
>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY
Xuất phát từ những chia sẻ gần gũi, đánh trúng tâm lý những điều khách hàng mong muốn, món ăn bạn tạo ra từ niềm đam mê và hạnh phúc của người thưởng thức, sẽ có những câu chuyện đằng sau ý nghĩa và lôi kéo khẩu vị của khách hàng.
6.3 Tập trung vào các phương tiện truyền tải trực quan như hình ảnh & video
Đừng bó hẹp nội dung trong hình thức thể hiện chỉ với vài câu từ. Vì chúng ta bán món ăn, bán cảm giác ngon miệng, nên hãy cố gắng bám sát vào điều đó. Khi câu chữ đã quá nhàm chán, hãy kích thích họ bằng thị giác.
Không điều gì tuyệt vời hơn một chiếc bụng đói, được lấp đầy bởi những hình ảnh hấp dẫn về món ăn. Đôi khi ngay khách hàng của bạn chưa xuất hiện nhu cầu thèm ăn, nhưng khi thấy nội dung quảng cáo món ăn mới của bạn họ cảm thấy hứng thú và lựa chọn quán của bạn ghé đến.
Cũng giống như việc “tai nghe không bằng mắt thấy”, cái họ muốn là trông thấy món của bạn ngon thế nào, hấp dẫn ra sao. Vậy hãy cho họ thấy!
>> Muốn quảng cáo nhà hàng miễn phí, hãy để khách sáng tạo cùng món ăn
Một số lưu ý khi viết quảng cáo cho món ăn mới
Cách viết bài bán đồ ăn trên Facebook cũng như trên Website đã được giới thiệu ở trên. Hãy khéo léo lồng ghép những thông tin về các món ăn trong bài viết để thực khách không cảm thấy khô khan, máy móc khi đọc. Muốn lên những content đồ ăn thực sự ấn tượng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Hình ảnh minh họa là yếu tố vô cùng quan trọng là điểm nhấn của một bài quảng cáo món ăn hay nhà hàng, quán. Bạn cần hãy lựa chọn những hình ảnh bắt mắt, sắc nét, gợi cảm giác ngon mắt… nhằm thu hút và hấp dẫn thực khách.
- Những mẫu bài viết quảng cáo quán ăn được lồng ghép ý kiến, hình ảnh của khách hàng hoặc những người nổi tiếng đã từng trải nghiệm các món ăn của quán thường sẽ đem lại độ tin tưởng và hiệu quả cao hơn
- Việc xen kẽ những câu chuyện có ý nghĩa hữu ích hay những hot trend ở thời điểm hiện tại vào nội dung bài đăng cũng là một cách hay để thu hút người xem.
Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng viết quảng cáo cho món mới hoặc giới thiệu quán đến với nhiều thực khách hơn. Hãy tiếp tục theo dõi MISA CukCuk để biết thêm nhiều thông tin hữu ích và những kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực F&B.