Tìm kiếm đã trở thành một điều cần thiết cho hầu hết tất cả mọi người dù cho người đó là ai, ngành nghề hoặc nhu cầu cá nhân nào. Nhưng khi nói đến các công cụ tìm kiếm, có rất ít để cho người dùng lựa chọn. Người dùng luôn luôn tìm một công cụ tìm kiếm an toàn và nhanh chóng mà có thể tạo ra kết quả thành công theo truy vấn tìm kiếm của họ trên trang đầu tiên.
Hầu hết người dùng muốn có một công cụ tìm kiếm duy nhất cung cấp “các kết quả liên quan”, “giao diện dễ dàng sử dụng” và “Nhiều tùy chọn để mở rộng hay thắt chặt tìm kiếm”. Có các công cụ tìm kiếm khác nhau trên thị trường internet, nhưng làm thế nào để bạn quyết định cái nào là tốt hơn?
Hãy để tôi đưa bạn đến một số công cụ tìm kiếm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sử dụng hàng ngày.
1. GOOGLE
Google không cần giới thiệu, nó thật sự nổi tiếng và hầu hết chứa các trang web truy cập trên toàn thế giới. Nó nắm giữ 65% thị phần tìm kiếm Mỹ. Google có nhiều tính năng đặc biệt giúp bạn tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Một số tính năng phổ biến nhất được liệt kê dưới đây.
Địa chỉ: http://google.com.vn
2. BING:
Bing là một công cụ tìm kiếm của Microsoft. Nó tìm và tổ chức các câu trả lời bạn cần để bạn có thể làm nhanh hơn, quyết định nhiều thông tin hơn. Bing nắm giữ 10% thị phần của thị trường tìm kiếm Mỹ. Một số tính năng phổ biến nhất được liệt kê dưới đây.
Địa chỉ: http://bing.com
3. WOLFRAM ALPHA:
Các công cụ tính toán tập trung vào kiến thức, phục vụ thông tin định lượng khoa học. Nếu bạn đang tìm kiếm bất cứ điều gì thực tế hay thống kê, sau đó bạn đang ở một nơi thích hợp. Nó sẽ truy vấn cơ sở dữ liệu khổng lồ của mình và mang đến các câu trả lời thích hợp trực tiếp, mà không đề cập đến các trang web bên ngoài. Nó cung cấp cho chuyên gia kiến thức và tạo ra kết quả mạnh mẽ.
Địa chỉ: http://www.wolframalpha.com
4. YAHOO:
Một lần nữa một trang web nổi tiếng, đó là 4 trang web truy cập nhiều nhất trên mạng. Yahoo cung cấp cổng thông tin lớn như Yahoo Tài chính, Yahoo Hỏi & Đáp, Yahoo Buzz, và Flickr. Nó được biết đến với cổng web của mình, công cụ tìm kiếm, Yahoo Directory, Yahoo Mail, Yahoo News, quảng cáo, lập bản đồ trực tuyến (Yahoo Maps), chia sẻ video (Yahoo Video), và các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web và dịch vụ.
Địa chỉ: http://www.yahoo.com
5. BAIDU:
Baidu là công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc như Google tại Mỹ. Baidu có khả năng tìm kiếm các tin tức và hình ảnh, các chức năng khác và đó là 6 trang web truy cập nhiều nhất trên mạng. Một số tính năng phổ biến nhất được liệt kê dưới đây.
Địa chỉ : http://www.baidu.com
6. YANDEX:
Yandex cho người dùng dịch vụ nhắm mục tiêu tinh vi tìm kiếm web cao dựa trên công nghệ đẳng cấp thế giới. Yandex là trang chủ phổ biến nhất của Nga. Nó cũng là trang web truy cập nhiều nhất trên mạng.
Địa chỉ: http://www.yandex.com
7. DUCK DUCK GO:
Duck Duck Go là một công cụ tìm kiếm có trụ sở tại Valley Forge, Pennsylvania sử dụng thông tin từ các trang web đám mây-có nguồn gốc(như Wikipedia) với mục đích làm tăng kết quả truyền thống và cải thiện quan hệ. Triết lý công cụ tìm kiếm nhấn mạnh đến sự riêng tư và không cung cấp thông tin người dùng. Một số tính năng phổ biến nhất được liệt kê dưới đây.
Địa chỉ: http://duckduckgo.com
8. TWURDY:
Mọi người đều có khả năng đọc khác nhau. Một số người tìm kiếm trên web là giáo sư tiến sĩ đại học hoặc chỉ là các trẻ em 5 tuổi. Twurdy đã được tạo ra để cung cấp cho những người có quyền truy cập vào kết quả tìm kiếm phù hợp với mức độ tuổi riêng của họ. Mục tiêu của Twurdy là cung cấp tìm kiếm web với thông tin thích hợp nhất cho họ. Điều này có nghĩa là lứa tuổi 10 tuổi chỉ có nhiệm vụ học không cần thiết phải tìm các thông tin về các công nghệ cao, các vật liệu dành để nghiên cứu, …. Nó cũng có nghĩa là nghiên cứu sinh không cần phải click qua các trang web được thiết kế cho trẻ em để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Địa chỉ : http://www.twurdy.com
9. ASK:
Ask.com đã có 3% thị phần tìm kiếm tại Mỹ. Đây là danh sách các bài viết Wikipedia về công cụ tìm kiếm, bao gồm cả công cụ tìm kiếm web, dựa trên công cụ tìm kiếm, lựa chọn, động cơ kiếm siêu dữ liệu, công cụ tìm kiếm desktop, và các cổng web và các trang web theo chiều dọc thị trường có một cơ sở tìm kiếm dựa trên cơ sở dữ liệu trực tuyến.
Địa chỉ : http://www.ask.com
10. AOL:
AOL đã có khoảng 1,5% thị phần tìm kiếm của Mỹ. AOL đã luôn luôn tập trung vào cổng thông tin, không phải thật sự là công cụ tìm kiếm. Trong thực tế, kết quả tìm kiếm và quảng cáo của họ được cung cấp bởi Google. AOL là 47 trang web truy cập nhiều nhất trên mạng.
Địa chỉ : http://search.aol.com